meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các dự án bất động sản Vân Đồn hưởng lợi từ hạ tầng và tiện ích ngoại khu

Chủ nhật, 13/03/2022-18:03
Sở hữu vị trí chiến lược về kinh tế - chính trị - xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã lựa chọn khu kinh tế Vân Đồn là một trong 8 nhóm khu kinh tế ven biển được tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước trong giai đoạn 2016 - 2020.

Vân Đồn là một trong ba khu kinh tế được nghiên cứu xây dựng đề án thành lập Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Một vài năm trở lại đây, Vân Đồn bằng những tiềm năng ẩn chứa bấy lâu năng đã thu hút hàng loạt dự án quy mô lớn, tổ hợp nhiều chức năng với nhiều loại hình như du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí,... Các tiện ích, dịch vụ đẳng cấp như khách sạn 5 sao, bến du thuyền, casino, sân golf,... được các "ông lớn" địa ốc đầu tư phát triển.

Cụ thể, CEO Group đầu tư và phát triển dự án Khu tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng 5 sao Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Bãi Dài. Hiện tại, dự án đã hoàn thiện nhiều hạng mục như: Khu phố thương mại Singapore Shoptel, bãi biển Sonasea Long Beach sắp đi vào hoạt động. Song song với đó, giới thiệu các sản phẩm mới tại hai phân khu Sonasea Silk Path và Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn. Chủ đầu tư cũng tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục khác để nhanh chóng hoàn thiện dự án theo kế hoạch.

Theo mục tiêu trong năm 2022 của Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Đồn, địa phương sẽ thu hút khoảng 13 dự án với tổng số vốn đầu tư khoảng 5,5 tỷ USD, tương đương 127.000 tỷ đồng. Các dự án quy mô lớn và những công trình tầm cỡ lần lượt xuất hiện sẽ là động lực thúc đẩy Vân Đồn phát triển trở thành trung tâm công nghiệp, giải trí. Từ đó, thay đổi diện mạo mới cho ngành du lịch khu vực, mang đến cho du khách trong và ngoài nước những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế.


Vân Đồn sẽ thành thủ phủ du lịch mới (Ảnh: minh họa)
Vân Đồn sẽ thành thủ phủ du lịch mới (Ảnh: minh họa)

Bên cạnh các dự án bất động sản, Vân Đồn đang tập trung đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông đồng bộ. Địa phương này là một trong số ít khu kinh tế ven biển của cả nước có sân bay quốc tế. Ngoài ra, Vân Đồn là trung tâm kết nối tuyến cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh có chiều dài 200km nối từ Hải Phòng tới Móng Cái. Đặc biệt, ngay khi thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào đầu năm 2022 và dự kiến hoàn thiện vào dịp 30/4 sẽ giúp rút ngắn khoảng cách từ Vân Đồn tới Trung Quốc - thị trường có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Giai đoạn 1 của Trục chính trung tâm Khu đô thị Cái Rồng đã thành công thông xe. Giai đoạn 2 đang được đẩy mạnh triển khai với chiều dài 20km kết nối toàn bộ dự án trọng điểm khu vực Vân Đồn. Bên cạnh đó, tỉnh lộ 334 - tuyến giao thông huyết mạch kết nối các khu du lịch, tiện ích giải trí, dịch vụ nổi bật nhất khu vực, liên kết trực tiếp đến sân bay Vân Đồn cũng được nâng cấp mở rộng lên 44m. 

Vân Đồn đang sở hữu nhiều ưu thế lớn so với các khu vực khác như: Đường bao quanh nhiều cảng du thuyền, cảng tàu hiện đại, đồng bộ,...; Đi qua một số dự án trọng điểm như Sonasea Vân Đồn Harbor City. Trong vài năm tới, khi tuyến đường này hoàn thiện sẽ nối liền với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. 

Các chuyên gia bất động sản nhận định, sự xuất hiện của những hạng mục hạ tầng giao thông huyết mạch đã tác động mạnh mẽ tới việc kết nối giữa Vân Đồn và các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực. Đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian di chuyển tới các cực tăng trưởng trong và ngoài nước. Tạo đà tăng trưởng cho ngành du lịch, bất động sản địa phương cũng như thương mại quốc tế.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

7 phút trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước