meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bỏ túi 11 cách tiết kiệm tiền cực thông minh nếu muốn lợn đầy, quỹ rủng rỉnh cả năm

Thứ năm, 20/01/2022-12:01
Hiện nay có rất nhiều cách để tiết kiệm nhưng thay vì dùng những chiến thuật không thực tế hoặc thấy bị ép buộc thì hãy áp dụng 11 cách tiết kiệm hoàn toàn khác biệt và hiệu quả dưới đây.

Trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều phương pháp tiết kiệm, ví dụ như chuẩn bị và mang bữa trưa đi làm thay vì mua đồ ăn sẵn ở ngoài hoặc mua ít đồ ăn sẵn ở ngoài,... Nhưng mỗi người trong chúng ta đều đã quá quen thuộc khiến cho mọi người quên mất rằng còn có rất nhiều cách sáng tạo và hữu ích để giúp chúng ta tiết kiệm được tiền một cách hiệu quả nhất. Và chỉ cần nhắc đến tiền thì dù nó có giá trị thấp thì đều có giá hết. 

Anh chàng Alex cũng từng rơi vào cái bẫy mua đồ ăn trưa ở ngoài giống như bao nhiêu người khác. Dù trước đó anh đã đặt ra giới bạn cho bản thân là mỗi ngày chỉ tiêu cao nhất là 10 USD cho bữa trưa dù đó là ăn trong căn - tin hay ra ngoài tụ tập cùng bạn bè. Nhưng trên thực tế anh chưa bao giờ giữ được bản thân tiêu tiền ở trong giới hạn đó. 

Và đến mỗi lần bắt đầu kiểm tra xem tuần qua bản thân đã tiêu như thế nào, Alex lại nhận ra rằng mình đã tiêu tốn khá nhiều cho những bữa trưa đắt đỏ mà anh cũng không thích thú. Với anh, số tiền đó thà đem ra tiết kiệm hoặc cho vào quỹ dự phòng sẽ tốt hơn. 

Theo báo cáo thói quen tiêu dùng hàng ngày của Ngân hàng Mỹ cho thấy 73% số người phụ thuộc độ tuổi từ 23 - 27 cho biết họ luôn bội chi cho những nhu cầu không cần thiết và khó lòng kiểm soát được. Bên cạnh đó, 35% còn lại cho biết họ không thể tiết kiệm được nhiều, trong đó 17% là vung tay quá trán so với nhu cầu thiết yếu thật sự của bản thân. Chính vì thế, đã có rất nhiều người trong chúng ta đều phải bỏ túi những cách tiết kiệm tiền mỗi ngày được chuyên gia khuyên dùng dưới đây. 

Cách 1: Tự động tiết kiệm với số tiền nhỏ

Hàng tuần, bạn hãy bắt đầu tiết kiệm một số tiền nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ dù chỉ là 1- hoặc 20 USD/tuần. Những khoản tiền nhỏ này sẽ dần trở thành một khoản lớn hơn theo thời gian và bạn sẽ quen với cách sống mà không cần tiêu thêm quá nhiều tiền hơn. 

Ví dụ như bạn không mua một bữa trưa hoặc ở ngoài gọi cà phê mỗi ngày, bạn cũng có thể tiết kiệm được khoảng 20 USD và sau 1 tuần sẽ có được 100 USD cho những bữa trưa hay cà phê phù phiếm. 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên đưa tiền vào một khoản tiết kiệm trực tuyến với lãi suất cao hơn các khoản tiết kiệm tại các ngân hàng truyền thống. 


Hãy tiết kiệm từ số tiền nhỏ nhất
Hãy tiết kiệm từ số tiền nhỏ nhất

Cách 2: Quy tắc 48 giờ và xóa lưu trữ thẻ tín dụng

Ngày nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng khiến chúng ta quen với việc shopping nhiều hơn trước. Một CEO của công ty tài chính từng nói: "Để ngăn chặn được việc mua sắm bốc đồng, bạn hãy chờ sau 48 giờ để thực sự xác định mình là cần mua trước khi thực hiện thanh toán. Điều này sẽ tách biệt chi tiêu nhu cầu với chi tiêu phát sinh". 

Tương tự như thế, việc thẻ tín dụng của bạn được lưu trữ trực tuyến cũng sẽ gây nguy hiểm. Và việc xây dựng các lưu trữ thẻ tín dụng giúp bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn và không còn điều gì thúc đẩy bạn mua sắm được nữa. Từ đó bạn sẽ cắt giảm được khá lớn số tiền phải bỏ ra. Hơn nữa, bạn cũng có nhiều thời gian để suy nghĩ về việc mua hàng và đưa ra những quyết định tài chính một cách tốt hơn. 

Cách 3: Di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc đi bộ

Việc tự đi xe bao giờ cũng thuận tiện hơn nhưng cũng tốn kém. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng giao thông công cộng như tàu, xe buýt, xe đạp,... Điều này không chỉ tiết kiệm được khá nhiều tiền mà còn rất tốt cho sức khỏe. 

Cách 4: Sử dụng các ứng dụng kế hoạch tài chính

Đối với các ứng dụng kế hoạch tài chính sẽ giúp cho bạn có thể lên kế hoạch một cách chi tiết. Thông qua đó chúng ta có thể đưa ra những phương pháp hiệu quả nhất để tiết kiệm mỗi ngày. Chúng có sự liên kết tới tài khoản của bạn, theo dõi tiêu dùng và cảnh báo ngay khi các vấn đề chi tiêu không cần thiết. 


Hãy sử dụng các ứng dụng kế hoạch tài chính
Hãy sử dụng các ứng dụng kế hoạch tài chính

Cách 5: Đổi ngân hàng

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản và có các đặc quyền như không tính phí hàng tháng. Và chỉ cần đổi sang một ngân hàng khác có nhiều đặc quyền hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 50 USD/tháng. 

Cách 6: Kiểm soát các khoản chi thường xuyên

Đối với cách này, bạn hãy lấy một tờ giấy và liệt kê bất kỳ các chi phí định kỳ nào mà bạn có thể cắt giảm. Thậm chí cả những chi phí đang ở mức cao nhất mà thể hạ thấp được. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá cho mình. 

Cách 7: Theo dõi mọi chi phí phát sinh

Mỗi ngày, bạn nên theo dõi xem tiền của bạn đi đâu. Điều này sẽ giúp bạn nhận thức được các giao dịch không cần thiết mà bản thân mình đã thực hiện. Từ đó có thể cắt giảm những khoản mua thê ví dụ như chi phí ăn uống mỗi khi đi chơi. 

Cách 8: Chia sẻ phí vận chuyển hoặc tiền ăn uống với bạn bè

Với những lần mua sắm trực tuyến, bạn hãy lập nhóm nhiều người cùng đặt mua từ một trang. Với số lượng đặt hàng lớn sẽ giúp bạn có thể vận chuyển được miễn phí. Nếu không bạn cũng có người để chia sẻ chi phí với mình. Hãy làm tương tự với đồ ăn mỗi ngày. Đây cũng là một cách tiết kiệm khá hiệu quả cho bạn. 

Cách 9: Kết hợp thức ăn nhiều thành phần để tránh lãng phí

Nếu bạn muốn hạn chế lãng phí những thực phẩm đã mua về mà chưa dùng đến thì hãy lập kế hoạch ăn cho bữa ăn hợp lý. Hoặc đơn giản hơn là tìm các công thức nấu ăn sử dụng thật nhiều thành phần khác nhau mà có thể dễ dàng kết hợp với nhau. 


Hãy kết hợp thức ăn nhiều thành phần để tránh lãng phí
Hãy kết hợp thức ăn nhiều thành phần để tránh lãng phí

Cách 10: Rút phích cắm từ các thiết bị điện tử

Đối với các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, máy pha cà phê,... luôn hút năng lượng ngay cả khi tắt nguồn. Nó cũng chính là nguồn làm gia tăng hóa đơn tiền điện của bạn. Cách tốt nhất là rút hết các phích cắm ra khi không sử dụng đến. 

Cách 11: Tiết kiệm tiền lẻ

Mỗi khi mua đồ và thanh toán tiền và nhận về những đồng tiền lẻ, tốt nhất bạn hãy đặt nó sang một chỗ riêng để tiết kiệm. Ví dụ như một ngăn ví riêng hoặc một chiếc lọ nhỏ. Việc này đảm bảo là chỉ sau 6 tháng bạn sẽ phải ngạc nhiên khi kiểm tra lại số tiền mà mình đã để dành ra. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

9 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

9 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

9 giờ trước

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

9 giờ trước

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

9 giờ trước