meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Block là gì? Có nên block bạn bè trên facebook không?

Thứ năm, 15/09/2022-09:09
Khi sử dụng ứng dụng facebook, chắc hẳn bạn cũng thường nghe qua block facebook rồi. Tuy nhiên liệu bạn có đang mơ hồ block là gì không? Có nên block người khác trên facebook không? Mọi thắc mắc sẽ được chúng tôi giải quyết trong bài viết dưới đây nhé!

Block facebook là gì?

Trong từ điển Anh - Việt Block có nghĩa là trở ngại, phong tỏa tuy nhiên khi Block được kết hợp với 1 từ khác sẽ tạo nên 1 danh từ có nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Block facebook là gì? Block facebook còn được viết tắt là “block fb” tức là bạn đã xóa và chặn 1 người nào đó trên facebook. Điều đó, đồng nghĩa với việc người bị bạn block sẽ không thấy bất kỳ thông tin nào từ bạn như: bình luận, nhắn tin, chia sẻ,... Ngược lại, bạn cũng sẽ không nhìn thấy bất kỳ thông tin nào từ họ trên nền tảng facebook bao gồm các bài viết bạn đã từng post trên trang cá nhân cả họ. Bên cạnh đó, trước khi block ai đó, bạn cần suy nghĩ xem có nên block họ hay không để tránh mất một mối quan hệ đáng quý nhé!


Block là gì? 
Block là gì? 

Ý nghĩa của tính năng block là gì?

Block có rất nhiều ý nghĩa như sau:

  • Bạn và đối phương sẽ không thể nhìn thấy thông tin liên kết của nhau.
  • Khi bị block chúng ta không thể bình luận hay chia sẻ bài viết của nhau.
  • Đồng thời, chức năng nhắn tin, gọi điện sẽ không thực hiện được.
  • Đặc biệt, block cũng có thể giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư và cuộc sống cá nhân của mình trên mạng xã hội.
  • Bảo vệ người dùng mạng xã hội khỏi những có ý đồ xấu như lừa đảo. Giúp mạng xã hội trở thành cuộc sống ảo an toàn với tất cả mọi người.

Ý nghĩa của tính năng facebook là gì? 
Ý nghĩa của tính năng facebook là gì? 

Tại sao lại phải block facebook?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau bạn có thể hủy và chặn 1 ai đó như:

  • Bạn bị người đó làm phiền. Họ thường xuyên dùng facebook để làm ảnh hướng tới cuộc sống của mình như: cmt xúc phạm bạn, nhắn tin đe dọa bạn,...
  • Block nghĩa là gì? Block còn để xóa ký ức về 1 người rất sâu đậm về 1 lý do nào đó như: người yêu cũ,...
  • Hơn nữa, block người đó bởi họ chơi không đẹp ví dụ như: nói xấu hay ghét bỏ bạn.
  • Ngoài ra bạn có thể block 1 người mà mình không quen biết, không muốn họ xuất hiện trên bảng tin hàng ngành của mình.
  • Bạn cũng có thể block bất kỳ ai mà không cần lý do.

Tại sao lại phải block facebook?
Tại sao lại phải block facebook?

Hệ quả của block là gì?

Sau khi hiểu block facebook là gì? Chắc hẳn bạn đang đặt ra câu hỏi “điều gì sẽ diễn ra khi thực hiện block 1 ai đó?” Nếu chúng ta không nắm được sự ảnh hưởng khi block 1 ai đó sẽ rất khó khăn trong việc cập nhật thông tin. Dưới đây là 1 số trường hợp có thể xảy ra khi bạn block người khác:

Mọi người sẽ không cung cấp được thông tin cho bạn

Nếu 1 người trên facebook bị bạn block, họ và bạn sẽ không nhìn thấy thông tin của nhau nữa. Thông tin đăng lên để cập nhật tất cả những gì diễn ra xung quanh mình, vì vậy nếu bạn chặn người ta rồi bạn sẽ hạn chế các nguồn thông tin có thể giúp ích cho mình. Các bạn hãy xem thêm cách facebook đăng nhập trên PC và điện thoại ngay tại đây nhé.

Ảnh hưởng đến mối quan hệ

Thời biểu công nghệ đang phát triển và bùng nổ mỗi ngày, những khái niệm block là gì trên facebook? đã không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Rõ ràng, trước kia có thể 2 người là bạn thân với nhau nhưng do 1 số lý do nào đó bạn block họ. Thì rất có thể mối quan hệ sẽ bị mờ nhạt, trở thành 2 người xa lạ không thân quen nữa. Tuy nhiên, khi bạn hủy kết quả có thể là nhà tuyển dụng mà bạn đang gửi CV cho họ đấy. Vì vậy, cần cân nhắc thật kỹ xem liệu bạn có đang đánh mất cơ hội của mình không


Block ảnh hưởng đến mối quan hệ bạn bè
Block ảnh hưởng đến mối quan hệ bạn bè

Không thể đảm bảo quyền lợi của mình

Khi đã block nhau, 2 người sẽ trở thành những người xa lạ. Mình sẽ không biết được họ có lấy hình ảnh của mình sử dụng vào mục đích nào đó không. Đặc biệt, thật nguy hiểm khi những cuộc hội thoại, tin nhắn riêng tư giữa 2 bạn bị lộ ra ngoài có thể ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến bạn. Ví dụ như ảnh gợi cảm của mình gửi cho đối phương bị tung ra ngoài, rất có thể thông tin ấy được bán cho bên thứ 3 với mục đích tống tiền bạn,...

 

Tham khảo thêm

Hướng dẫn cách block facebook nhanh nhất

Sau khi hiểu rõ khái niệm Block là gì và hệ quả block nghĩa là gì rồi, chắc rằng bạn đã đáp án khi block bất kỳ ai rồi. Tuy nhiên, bạn vẫn còn đang loay hoay không biết hủy và chặn họ như thế nào? Đừng lo lắng, hãy tham khảo cách block này chủa chúng tôi như: 

  • Cách 1: Đầu tiên bấm vào trang cá nhân của bạn trên facebook. Bạn chỉ cần thực hiện từ màn hình trang chủ tìm đến phần có 3 dấu gạch. Tiếp đến bạn cần lựa chọn Blocking, tại Block user chọn tên hoặc email người bạn muốn block → Block. Done
  • Cách 2: Cách này sẽ dễ dàng hơn cách 1, bạn chỉ cần tìm kiếm facebook của người mà bạn muốn hủy và chặn. Sau đó, chọn dấu 3 chấm cạnh vị trí đặt ảnh của họ. Khi bạn click vào dấu 3 chấm sẽ hiện nên các lựa chọn, khi đó bạn bấm vào click → chọn confirm. Done

Như vậy, chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn đã dễ dàng block 1 ai đó rồi, Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn, nếu không thật sự cần thiết thì đừng bao giờ chặn và hủy kết bạn với họ nhé. Bởi có thể họ sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai.


Hướng dẫn cách block facebook đơn giản tại nhà
Hướng dẫn cách block facebook đơn giản tại nhà

Trường hợp nào khi block rồi vẫn thấy được nhau?

Trường hợp sau khi block vẫn thấy được nhau là hoàn toàn bình thường. Sau đây là các trường hợp bạn và người bị block vẫn có thể nhìn thấy nhau như:

  • Hai người có thể thấy nhau khi cùng tham gia 1 group chat, lúc này nếu bạn nhắn tin thì nhất định bạn bị chặn kia có thể nhắn tin cho bạn.
  • Người bị block đăng ảnh tag 1 bạn bè, mà bạn và người bị block đều là bạn bè của người được tag vào.
  • Bạn bè chung của 2 người tag bạn và người bị block vào chung 1 tấm hình nào đó. Chắc chắn rằng, nếu bạn xóa bỏ ảnh này thì trang cá nhân của người bị chặn vẫn xuất hiện ảnh.
  • Nếu bạn và người bị block được mời tham gia chung bất cứ 1 sự kiện hay trò chơi nào đó. Lúc này, 2 người vẫn có thể trao đổi các thông tin với nhau và người kia có thể liên lạc được với bạn.

Trường hợp nào khi block rồi vẫn có thể xem được của nhau?
Trường hợp nào khi block rồi vẫn có thể xem được của nhau?

Kết luận

Hiểu được thuật ngữ "Block là gì?" hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn cân nhắc, lựa chọn có nên block đối phương không. Nếu những lý do không chính đánh thì bạn đừng nên block ai đó nhé, bởi biết đâu bạn có thể giữ mối quan hệ phục vụ công việc, cuộc sống sau này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước