meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Biệt thự du lịch là gì? TOP 10+ Tourist Villa đẳng cấp nhất Việt Nam

Thứ năm, 17/06/2021-11:06

Biệt thự du lịch là một loại hình bất động sản mới du nhập vào nước ta trong nhiều năm trở lại đây. Nó đang có những bước tiến vững chắc trong ngành du lịch Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của hàng nghìn du khách trong và ngoài nước. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và loại hình lưu trú này và gợi ý một số biệt thự nổi tiếng nhất hiện nay được nhiều người biết đến.

Biệt thự du lịch (Tourist Villa) là gì?

Biệt thự du lịch (hay còn gọi là Tourist Villa) là một loại hình bất động sản cao cấp được thiết kế với các kiểu kiến trúc độc đáo và sang trọng. Biệt thự được sử dụng với mục đích kinh doanh dịch vụ du lịch, được trang bị đầy đủ về trang thiết bị hiện đại đầy đủ tiện nghi để khách thuê có thể sử dụng và tự phục vụ trong thời gian tại đây.


Ảnh 1: Biệt thự du lịch còn được gọi Tourist Villa
Ảnh 1: Biệt thự du lịch còn được gọi Tourist Villa

Tùy thuộc vào vị trí địa lý, đặc trưng của khu du lịch mà biệt thự du lịch có thể được thiết kế tổ hợp với khách sạn và các tiện ích xung quanh, hoặc thiết kế thành cụm biệt thự du lịch. Trong khu du lịch, nếu có từ 3 Tourist Villa trở lên sẽ được gọi là cụm biệt thự du lịch phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng trong và ngoài nước.

Tích hợp rất nhiều tiện ích khác nhau trong khu biệt thự du lịch, du khách tới đây sẽ được tận hưởng không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Được phục vụ và chăm sóc chu đáo bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình. Đây hứa hẹn sẽ là chuyến du lịch nghỉ dưỡng đáng nhớ và trọn vẹn nhất của bạn và người thân.

Tiêu chuẩn xếp hạng của biệt thự du lịch theo quy định

Theo Khoản 2, Điều 50 của Luật Du lịch năm 2017 quy định, “Khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu thủy lưu trú du lịch được xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch. Hạng cơ sở lưu trú du lịch bao gồm 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao”.

Điều này nghĩa là, biệt thự du lịch cũng sẽ xếp hạng theo các “sao” khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhân, cấp giấy phép hoạt động, kinh doanh. Điều này phù hợp với thực tiễn phát triển của ngành Du lịch Việt Nam nói chung.


Ảnh 2: Hạng cơ sở lưu trú du lịch bao gồm 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao
Ảnh 2: Hạng cơ sở lưu trú du lịch bao gồm 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao

Đặc điểm của Biệt thự du lịch hiện đại

Biệt thự du lịch hiện đại cần được hội tụ đầy đủ những yếu tố sau đây:

Về vị trí: Vị trí xây dựng lý tưởng nhất của tourist villa là các khu du lịch sinh thái, ven biển, làng du lịch. Hoặc các vùng sinh thái có những nét đặc sắc của văn hóa, thiên nhiên và con người, những nơi có môi trường sống trong lành, yên tĩnh.

Về quy mô, diện tích: Tourist Villa là nơi lưu trú thường được xây dựng với quy mô lớn, diện tích rộng. Có thể là cụm biệt thự hoặc tổ hợp dịch vụ biệt thự – khách sạn nghỉ dưỡng.

Về thiết kế và phong cách kiến trúc: Tourist villa vẫn mang sắc thái đặc trưng của các biệt thự nhà ở thông thường. Tuy nhiên, chủ đầu tư có thể đa dạng phong cách của mô hình bất động sản này bằng mang sắc màu cổ điển, tân cổ điện, hiện đại hoặc theo hơi hướng biệt thự Châu Âu,... Đồng thời, lối thiết kế đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi tiết, sắc nét, góc cạnh đến từng milimet. Đảm bảo sự bắt mắt, sang trọng vừa phải thoáng đáng, rộng rãi.


Ảnh 3: Đặc điểm của Biệt thự du lịch hiện đại
Ảnh 3: Đặc điểm của Biệt thự du lịch hiện đại

Nội thất và dịch vụ kèm theo: Đối với kiểu biệt thự du lịch, nội thất yêu cầu phải phù hợp với lối kiến trúc tổng thể, đảm bảo tính hài hòa, sang trọng, sạch sẽ. Các dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên đều phải chuyên nghiệp, tận tình chu đáo và tinh tế.

Tham khảo một số Tourist Villa được nhiều người biết đến

Hiện nay, Việt Nam đang tập trung phát triển loại hình Tourist Villa này vô cùng mạnh mẽ. Bạn có thể tham khảo một số Tourist Villa nổi tiếng như:

Khánh Lâm Tourist Villa:


Ảnh 4: Khánh Lâm Tourist Villa - Đà Lạt
Ảnh 4: Khánh Lâm Tourist Villa - Đà Lạt

Nằm ở vị trí thuận lợi thuộc Đà Lạt, Khánh Lâm Tourist Villa là một nơi nghỉ chân tuyệt vời để tiếp tục khám phá thành phố sôi động. Khách sạn nằm cách trung tâm thành phố 0.5 Km và dễ dàng tiếp cận các địa điểm khác trong thành phố.

Royal Tourist Villa Hội An:


Ảnh 5: Royal Tourist Villa, Hội An, Tỉnh Quảng Nam
Ảnh 5: Royal Tourist Villa, Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Nằm tại thành phố Hội An, cách Bãi biển An Bàng 550 m, Royal Tourist Villa cung cấp chỗ nghỉ có nhà hàng, chỗ đỗ xe riêng miễn phí, hồ bơi ngoài trời và vườn. Khách sạn nằm cách Bãi biển Hà My khoảng 1,2 km, Bãi biển Cửa Đại 1,6 km và Chùa cầu Nhật Bản 5 km. Chỗ nghỉ có lễ tân 24 giờ, dịch vụ đưa đón sân bay, phòng giữ hành lý và WiFi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên.

Hải đảo Tourist Villa:


Ảnh 6: Hải đảo Tourist Villa nằm tại 160 Lý Thái Tổ, Phường Cẩm Châu, Hội An, Tỉnh Quảng Nam
Ảnh 6: Hải đảo Tourist Villa nằm tại 160 Lý Thái Tổ, Phường Cẩm Châu, Hội An, Tỉnh Quảng Nam

Hải đảo Tourist Villa tọa lạc tại thành phố Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, gần Bảo tàng Lịch sử Hội An và Hội quán Triều Châu. Tại đây có 13 phòng với nhiều loại khác nhau, đặc biệt tất cả các phòng đều có ban công view hồ bơi. Villa có thể cho thuê từng phòng hoặc thuê nguyên căn có dịch vụ BBQ và bếp nấu ăn.

 

Soleil House Villa - Thừa Thiên Huế:


Ảnh 7: Soleil House Villa, Thủy Dương, Thừa Thiên Huế
Ảnh 7: Soleil House Villa, Thủy Dương, Thừa Thiên Huế

Soleil House Villa nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 1km về phía Bắc. Sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc tân cổ điển cùng không gian lưu trú yên tĩnh, chất lượng dịch vụ hoàn hảo, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi dừng chân ở miền đất cố đô.

Theo dõi ngay

Santa Villa Hội An:


Ảnh 8: Santa Villa Hội An tọa lạc tại 17 Nguyễn Phan Vinh - Cẩm An - Hội An
Ảnh 8: Santa Villa Hội An tọa lạc tại 17 Nguyễn Phan Vinh - Cẩm An - Hội An

Nằm cạnh mặt biển An Bàng – một trong 25 bãi biển đẹp nhất hành tinh do chuyên trang TripAdvisor bình chọn, Santa Villa Hội An là điểm lưu trú tuyệt vời cho những ai yêu thích biển. Nếu muốn tạm xa phố thị đông đúc, Santa Villa Hội An sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi bạn xuôi – ngược về mảnh đất miền Trung này.

Sapa Jade Hill:


Ảnh 9: Sapa Jade Hill - Lào Cai
Ảnh 9: Sapa Jade Hill - Lào Cai

Với phong cách thiết kế đơn giản – sang trọng, mỗi căn biệt thự ở đây gồm 2 – 3 phòng ngủ, Sapa Jade Hill được decor theo phong cách tối giản nhưng vô cùng xinh xắn.

Luxury villa Sóc sơn - Hà Nội:


Ảnh 10: Toàn cảnh Luxury villa Sóc sơn - Hà Nội
Ảnh 10: Toàn cảnh Luxury villa Sóc sơn - Hà Nội

Nằm ngay gần với trung tâm thành phố Hà Nội, Luxury Villa Sóc Sơn mang đến cảm giác thiên nhiên tươi mới như đang lạc bước đến ngọn đồi nào đó ở Đà Lạt mộng mơ. Đây chắc chắn là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho các nhóm bạn trẻ, gia đình vào ngày cuối tuần.

Tấm villa - Ninh Bình:


Ảnh 11: Tấm villa nằm tại Hoa Lư, Ninh Bình
Ảnh 11: Tấm villa nằm tại Hoa Lư, Ninh Bình

Với thiết kế độc đáo, không gian lưu trú tại Tấm villa - Ninh Bình sẽ làm hài lòng bất kỳ vị khách nào. Từ villa này, bạn cũng dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng của Ninh Bình với khoảng cách khá gần như: Tam Cốc Bích Động, Hang Múa, Khu du lịch sinh thái Tràng An,…

Minh House villa Đà Nẵng:


Ảnh 12: Minh House villa, Sơn Trà, Đà Nẵng
Ảnh 12: Minh House villa, Sơn Trà, Đà Nẵng

Nếu đã đặt chân đến với thành phố Đà Nẵng thì thật tiếc nếu bạn không đến với Minh House Villa. Nơi đây được xây dựng theo kiểu kiến trúc giếng trời. Giúp du khách vừa hòa mình vào cuộc sống hoang dã, vừa có thể hạn chế sử dụng điện năng.

Venity Villa - Nha Trang:


Ảnh 13: Venity Villa nằm tại Vĩnh Tường, Nha Trang
Ảnh 13: Venity Villa nằm tại Vĩnh Tường, Nha Trang

Với lối kiến trúc tinh tế, không gian hiện đại, Venity Villa - Nha Trang là một trong những căn biệt thự đang thu hút du khách bởi những điều tự nhiên nhất. Nằm trong khu vực Cầu Đá, xung quanh là các biệt thự, khách sạn 5 sao, gần bên khu vực cáp treo có đường dây dài nhất, Venity được tọa lạc tại khu biệt thự Anh Nguyễn, phường Vĩnh Nguyên, Thành phố Nha Trang.

Villa Luxury 3 - Đà Lạt:


Ảnh 14: Villa Luxury 3, Yersin, Đà Lạt
Ảnh 14: Villa Luxury 3, Yersin, Đà Lạt

Nổi tiếng là nơi sở hữu khuôn viên rộng lên đến 2.000m2, Villa Luxury 3 - Đà Lạt rất rộng rãi, thoáng mát, tạo nên không gian trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Villa cũng thiết kế phòng khách rộng có lò sưởi để bạn có thể thoải mái trò chuyện cùng bạn bè và người thân, ngồi đọc sách và nhâm nhi tách cafe ấm nóng trong tiết trời se lạnh.

Plumeria private Villa - Tp.HCM:


Ảnh 15: Plumeria private Villa, Quận 9, TP.HCM
Ảnh 15: Plumeria private Villa, Quận 9, TP.HCM

Plumeria private là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng với gia đình, bạn bè khi đến với thành phố Hồ Chí Minh. Căn villas này nổi bật thiết kế không gian nghỉ dưỡng biệt lập, sang trọng cùng dịch vụ chăm sóc cao cấp.

Villa Búng Gội - Phú Quốc:


Ảnh 16: Villa Búng Gội - Phú Quốc
Ảnh 16: Villa Búng Gội - Phú Quốc

Tọa lạc tại khu vực bãi biển Cửa Cạn, Búng Gội là villa sang trọng nằm trên khu đất rộng đến 1.000m2, mang phong cách đậm chất Đông Dương hiện đại, phục vụ khách lưu trú với đầy đủ tiện nghi… Đặc biệt, Villa còn có hồ bơi ngoài trời mở cửa quanh năm, giường tắm và hiên phơi nắng.

Như vậy, bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về biệt thư du lịch cũng như gợi ý một số Tourist Villa nổi tiếng nhất hiện nay được nhiều người biết đến. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm những công trình kiến trúc độc đáo, sang trọng khác, bạn hãy truy cập website của chúng tôi ngay tại đây!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước