meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bí quyết bán nhanh căn hộ đầu tiên dù mới bước chân vào nghề của super sale bất động sản

Thứ ba, 25/01/2022-11:01
Đây là câu chuyện của anh Phạm Hoàng Long - anh là một super sale bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh dù mới bước chân vào nghề môi giới.

Dù ở ngành nghề nào thì thành quả đầu tiên luôn là dấu mốc quan trọng và đầy ý nghĩa với mỗi người. Riêng nghề môi giới bất động sản, cảm giác khi ký được hợp đồng đầu tiên chắc hẳn sẽ rất khó tả. Bởi đây được xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của người mới bước chân vào nghề. 

Anh Phạm Hoàng Long cho biết: "Nghề môi giới bất động sản không giống như những nghề làm công ăn lương khác. Với nghề này, có người may mắn khi vào làm chỉ vài ngày đã có khách hàng và chốt được hợp đồng đầu tiên. Có một vài người làm 1 - 2 tuần thì đã có thể bán được căn hộ đầu tiên. Tuy nhiên cũng có những người phải mất đến 4 tháng mới có thể bán được căn hộ đầu tiên". 

Riêng anh - một super sale nhưng từ lúc bước chân vào nghề cũng phải lăn lộn và 2 tháng mới có thể bán được căn hộ đầu tiên. Áp lực về cơm áo gạo tiền đã đè nặng lên vai khiến anh vỡ òa hạnh phúc khi ký được hợp đồng mua nhà đầu tiên. 


Dù ở ngành nghề nào thì thành quả đầu tiên luôn là dấu mốc quan trọng và đầy ý nghĩa với mỗi người
Dù ở ngành nghề nào thì thành quả đầu tiên luôn là dấu mốc quan trọng và đầy ý nghĩa với mỗi người

Vậy làm thế nào để người mới vào nghề bán được căn hộ đầu tiên nhanh nhất?  

Đầu tiên, nhà môi giới cần phải xác định rõ mục tiêu cụ thể của mình vào buổi đầu tiên bước chân vào nghề môi giới bất động sản. Một khi có mục tiêu cụ thể thì sẽ giúp bạn dễ dàng có được nhiều điều hơn thế. 

Ngày đầu tiên

Mục tiêu của bạn chính là làm quen với môi trường mới vì thế bạn nên chủ động làm quen với tất cả mọi người trong công ty. Bên cạnh đó bạn cũng cần nắm vững các quy định, trách nhiệm và quyền lợi của bản thân. Sau đó hãy hoàn thiện các thủ tục hành chính cần thiết. Vào ngày đầu tiên, bạn nên bỏ qua sự ngại ngùng bởi những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim. 

Điều đặc biệt là bạn đừng bao giờ đòi hỏi những người cũ trong công ty phải thân thiện hòa đồng với một người mới như bạn. Thậm chí, họ nhìn bạn với ánh mắt hình viên đạn cũng là chuyện rất bình thường. Khi gặp những trường hợp như thế này thì bạn phải cố gắng vượt qua hết các rào cản tâm lý và chủ động kết nối với đồng nghiệp. Bởi đây là điều cực kỳ quan trọng bởi lẽ thực tế có rất nhiều ứng viên giỏi không hòa nhập được với môi trường mới dẫn đến lạc lõng, cô lập và nhanh chóng bị đào thải. 

Trong tuần đầu tiên

Đối với một nhà môi giới bất động sản mới vào nghề, mục tiêu của họ chính là hoàn thiện đầy đủ súng đạn. Những thứ này bao gồm: Thẻ nhân viên, Card Visit cá nhân, Laptop, Điện thoại, Bộ Salekit chuẩn, 1 cuốn sổ bán hàng, Bút. 

Bên cạnh đó, nhà môi giới cần phải hoàn thiện vè bề ngoài của mình sao cho chuyên nghiệp và tự tin nhất. Thực tế có rất nhiều bạn ngày đầu đi tư vấn khách hàng đã đầu xanh, đầu đỏ, quần bò, áo thun. Điều này rất là phản cảm và khách hàng cảm thấy không được tôn trọng. Vì thế, trong công việc, nhà môi giới cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc trang phục nhất định để trong mắt khách hàng bạn là người chuyên nghiệp nhất. 

Anh Long cũng khuyên nên đầu tư cho bản thân một số điện thoại đẹp khi mới vào nghề. Bởi lẽ 90% khách hàng của anh đều dùng 2 đầu số cổ là 090 và 091. Tốt nhất, nhà môi giới nên đăng ký một gói trả sau không giới hạn của nhà mạng để thuận tiện hơn trong việc trao đổi với khách hàng. 


Đối với một nhà môi giới bất động sản mới vào nghề, mục tiêu của họ chính là hoàn thiện đầy đủ súng đạn
Đối với một nhà môi giới bất động sản mới vào nghề, mục tiêu của họ chính là hoàn thiện đầy đủ súng đạn

Một điều quan trọng nữa chính là sửa lại profile cá nhân. Nếu bạn có thể dùng hai tài khoản Facebook thì hãy dành một cái để vui chơi còn một cái để xây dựng hình ảnh để bán hàng. Anh Long cho biết rằng: "Bước này rất quan trọng, hầu hết khách hàng đều tìm hiểu tôi qua mạng xã hội trước khi gọi điện cho tôi tư vấn. Facebook bán hàng nên để hình ảnh chuyên nghiệp bên cạnh đó cũng xây dựng nội dung tích cực, tránh đưa những hình ảnh ăn chơi thác loạn hay ỉ ôi than trách. Hãy xác định Facebook là một công cụ xây dựng mối quan hệ tuyệt vời và chúng ta sẽ bán nhà ở trên đó". 

Anh Long nhấn mạnh rằng: "Trong tuần đầu tiên bạn nên cầm chắc cho mình kiến thức dự án cơ bản nhất. Tại tuần đầu tiên này bắt buộc bạn phải học thuộc hết các căn hộ, diện tích và hướng giá khoảng bao nhiêu càng chi tiết càng tốt". 

Lúc mới vào nghề có rất nhiều bạn sẽ nóng lòng tìm kiếm khách hàng để bán được căn nhà đầu tiên mà quên đi mất nếu không thuộc lòng các kiến thức cơ bản sẽ không bao giờ bán được căn nào cả. Đây chính là phần cứng mà các bạn mới vào nghề cần nắm được. Để nắm được điều này, anh Long khuyên nên tham khảo các anh chị cũ trong công ty, chủ động hỏi và đi tham quan thực địa, đọc các thông tin trên website các công ty đối thủ,...

Các tuần thứ 2,3,4

Sau khi đã nắm được các kiến thức dự án thì bạn phải học các kỹ năng mềm. Cụ thể như: 

Kỹ năng gọi điện cho khách hàng: Bước này khó khăn hay dễ dàng đều tùy thuộc rất nhiều vào tuần đầu tiên bạn làm việc như thế nào. Khi đó bạn cần phải nắm chắc được dự án khi nói chuyện với khách hàng thì mới tự tin được. Anh Long nói rằng: "Kinh nghiệm của tôi là luyện tập, luyện tập và luyện tập. Không có bí quyết nào hay hơn bằng việc tập gọi điện thật nhiều. Tôi nhớ ngày xưa có ngày gọi đến 200 cuộc điện thoại. Vui vẻ năng lượng khi bắt đầu, biết lắng nghe, tự tin và truyền cảm hứng là điều những người mới vào nghề nên nhớ". 

Kỹ năng giao tiếp: Với kỹ năng này bạn phải thực sự chân thành, tự tin và chuyên nghiệp. Đặc biệt bạn cần đứng trên góc độ khách hàng để tư vấn là bí quyết của thành công. Ở các tuần tiếp theo này các bạn nên đi theo những người có kỹ năng tư vấn tốt để học hỏi và trải nghiệm. Vì thế, hãy tìm cho mình một người thầy đúng nghĩa trong giai đoạn này. Việc học hỏi, quan sát từng hành động, cử chỉ, lời nói của những người kỳ cựu trong công ty là điều bắt buộc phải làm. 

Kỹ năng hẹn khách: Trong công việc, khách hàng là số 1 vì thế bỏ qua hết các lý do hay trở ngại khách quan, chủ quan và ưu tiên khách hàng là trên hết. 

Kỹ năng thuyết phục khách hàng: Anh Long chia sẻ rằng trên thực tế để có thể áp dụng các kỹ năng này vào thực tế là rất khó. Bởi lẽ muốn thuyết phục được khách hàng thì cần phải nắm rõ chi tiết, phân tích được ưu nhược điểm của từng phương án. Và với anh, anh để cho khách hàng quyết định, bản thân chỉ tư vấn, phân tích và đưa ra những khía cạnh so sánh giữa các phương án. Nhiệm vụ của các nhà môi giới chính là làm rõ và giúp đỡ khách hàng có được một lựa chọn chính xác nhất. 

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng, xây dựng mối quan hệ: Sau khi đã có thể nắm rõ các kiến thức về dự án và có được kỹ năng mềm về nhiệm vụ của một nhà môi giới thì bạn cần đi tìm kiếm khách hàng. Đối với những người mới sẽ rất khó để tìm kiếm được những khách hàng đầu tiên. Anh Long cho biết rằng: "Như trong phòng của tôi thì từ những người mới luôn được đưa cho khách hàng từ hệ thống marketing online. Vì thế các bạn sẽ có được rất nhiều cơ hội để bán được căn hộ đầu tiên". 

Các kênh tìm kiếm khách hàng đầu tiên dành cho người mới vào nghề môi giới

1. Kênh giới thiệu từ người thân, gia đình, bạn bè: Đây là kênh môi giới ai cũng có và nếu bạn biết nắm bắt thì sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn phải thông tin đến tất cả các mối quan hệ là bạn đang làm môi giới bất động sản để họ hay bạn bè có nhu cầu sẽ giới thiệu cho bạn. Có rất nhiều người mới không chú ý bước này nên người trong gia đình mua dự án mình đang làm thì quả thật là đáng tiếc. 


Nhiệm vụ của các nhà môi giới chính là làm rõ và giúp đỡ khách hàng có được một lựa chọn chính xác nhất
Nhiệm vụ của các nhà môi giới chính là làm rõ và giúp đỡ khách hàng có được một lựa chọn chính xác nhất

2. Kênh tiếp cận nguồn khách hàng trực tiếp: Kênh này đòi hỏi bạn phải có khả năng kết nối và giao tiếp với người lạ. Bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp như nói chuyện với cư dân cũ, người quen trên xe bus, trong tiệc sinh nhật hay quán bar,...

3. Kênh database: Trong lĩnh vực bất động sản, danh sách khách hàng tiềm năng có thể xin hoặc mua từ nhiều nguồn. Với những người mới vào nghề này học cho mình thói quen duy trì gọi điện, nhắn tin, email hàng ngày đến một số lượng data nhất định, mục tiêu càng cụ thể thì càng tốt. Kênh này được đánh giá là khá hiệu quả nếu bạn kiên trì và có được lượng data tốt. 

4. Kênh quảng cáo online: Các bạn có thể thực hiện việc đăng tin rao vặt lên các website bất động sản. Lưu ý nên sử dụng các tin có phí để tiếp cận đến khách hàng một cách tốt hơn. Ngoài ra, hãy thực hiện việc chạy quảng cáo trên Facebook, Google Ads, hiển thị Youtube,.... Không những thế, bạn có thể tạo website hoặc sử dụng website của công ty, đồng nghiệp để quảng cáo. Kinh nghiệm chính là mày mò tìm hiểu, chi ngân sách ít sau đó sẽ tăng dần. Trong quá trình này cần học hỏi và rút kinh nghiệm để phát triển bản thân mình hơn. 

5. Kênh quảng cáo Offline: Đối với hình thức quảng cáo này thì những người mới vào nghề có thể áp dụng như phát tờ rơi, treo phướn,...Vì là người mới nên bạn nên làm việc cùng đội nhóm để giảm thiểu được chi phí. Bí quyết của kênh này chính là "cứ thử làm đi" và tuyệt đối đừng nghe mấy câu như không hiệu quả đâu? phát tờ rơi làm gì? ... Anh Long cho biết: "Hành động này có thể có hiệu quả hoặc không, nhưng tôi biết nếu không làm gì thì chắc chắn hiệu quả bằng 0". 

Từ tháng thứ 2 trở đi

Vào thời điểm này bạn có thể tiếp tục thực hiện những công việc ở tháng thứ nhất. Lúc này bạn cần rút kinh nghiệm và hoàn thiện các kỹ năng liên tục. Bạn có thể xây dựng website bán hàng và website cá nhân. Nếu cái gì không biết thì học hỏi từ internet và đồng nghiệp hay là các khóa đào tạo chuyên sâu. Anh Long cho rằng: "Đầu tư cho cái đầu là đầu tư thông minh nhất vì thế đừng tiết kiệm tiền cho bộ não của mình". 

Việc học hỏi và quan sát sẽ giúp bạn giữ được sự kiên trì và quyết tâm cao hơn trong công việc. Sẽ có những lúc bạn gần bán được căn hộ đầu tiên nhưng khách hàng không còn muốn mua cũng là điều bình thường. Những cảm xúc khác nhau cũng sẽ làm cho nghề môi giới bất động sản thú vị hơn bao giờ hết. Chắc chắn rằng cột mốc bán được căn hộ đầu tiên sẽ đến một cách rất bất ngờ. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước