meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Becamex IDC Corp - Thông tin Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp

Thứ năm, 10/02/2022-10:02
Becamex IDC là doanh nghiệp tiên phong của Bình Dương trong lĩnh vực phát triển đô thị. Những dự án do Becamex thực hiện trong suốt thời gian qua đã và đang tạo nên một diện mạo đô thị mới của tỉnh Bình Dương.

Becamex IDC là doanh nghiệp tiên phong của Bình Dương trong lĩnh vực phát triển đô thị. Những dự án do Becamex thực hiện trong suốt thời gian qua đã và đang tạo nên một diện mạo đô thị mới của tỉnh Bình Dương. Để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp đa ngành đầy tiềm năng này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

1. Becamex là gì?

Becamex IDC là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, hạ tầng giao thông và đô thị hàng đầu tại Việt Nam. Tổng công ty không chỉ định hướng phát triển đa ngành mà còn hướng đến mục tiêu tạo ra dấu ấn phong cách của tỉnh Bình Dương - khu công nghiệp trọng điểm của cả nước. 


Becamex IDC là doanh nghiệp tiên phong của Bình Dương trong lĩnh vực phát triển đô thị
Becamex IDC là doanh nghiệp tiên phong của Bình Dương trong lĩnh vực phát triển đô thị

Năm 1976, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC Corp) được thành lập. Đến bây giờ, trải qua hơn 45 năm dựng xây và phát triển, Becamex IDC đã tạo dựng được thương hiệu uy tín hàng đầu trên những lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng Khu dân cư, Đô thị, Khu công nghiệp và hạ tầng giao thông.

Lịch sử phát triển của Becamex

  • Năm 1976, được thành lập với tên gọi là Công ty thương nghiệp tổng hợp Bến Cát (Becamex) với hoạt động chính là thu mua, chế biến những mặt hàng nông nghiệp, phân phối hàng tiêu dùng,...
  • Năm 1992, Tên gọi Công ty thương mại-xuất nhập khẩu tỉnh Sông Bé (Becamex) ra đời sau khi Công ty thương nghiệp tổng hợp Bến Cát sát nhập với các công ty cấp Tỉnh.
  • Năm 1999, Đổi tên thành Công ty thương mại - đầu tư và phát triển (Becamex Corp).
  • Năm 2006, trên cơ sở sắp xếp và tổ chức lại hoạt động của Công ty thương mại - đầu tư và phát triển, Becamex IDC Corp được thành lập.
  • Năm 2010, chuyển đổi mô hình hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con dưới mô hình Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp. Trong đó, công ty mẹ là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. 
  • Tính đến thời điểm hiện tại, Becamex IDC đã có 28 công ty thành viên hoạt động đa lĩnh vực.

	Trụ sở Tổng Công ty Becamex IDC
Trụ sở Tổng Công ty Becamex IDC

Định hướng phát triển

Với phương châm đặt ra là "liên tục đổi mới để phát triển", Becamex IDC đã làm rất tốt điều đó khi mà trong hơn 45 năm qua đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị bền vững, thịnh vượng dài lâu.

Thời gian tới đây, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghiệp, đô thị. Trong khi đó, tại Bình Dương sẽ chú trọng phát triển lên khu vực phía Bắc cũng như tiếp tục nhân rộng mô hình hoạt động sang những tỉnh thành khác trên cơ sở các chương trình hợp tác của Bình Dương.



Becamex IDC luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị bền vững, thịnh vượng dài lâu
Becamex IDC luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị bền vững, thịnh vượng dài lâu

Tiếp tục đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông vận tải, mở rộng QL13 cũng như hoàn thiện nhiều tuyến đường giao thông quan trọng khác nhằm tạo ra sự nối kết từ trong ra ngoài. 

Tiếp tục song hành hoạt động với tỉnh nhà để triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương; phát triển dịch vụ chất lượng cao tại Thành phố mới, đặc biệt chú trọng phát triển dịch vụ, thương mại; hình thành khu công nghiệp KHCN, phát triển hệ thống logistics thông minh.

Lựa chọn đến với hệ sinh thái Becamex, mọi nhu cầu mong muốn về làm việc và sinh hoạt của các nhà đầu tư và nhân viên từ những tiện ích hạ tầng đến các dịch vụ chuyên nghiệp cũng như thủ tục hành chính,...đều được đảm bảo với chất lượng tối ưu nhất.

Công ty đầu tư bất động sản liên quan:

2. Lĩnh vực hoạt động của Becamex

Đầu tư phát triển bất động sản, viễn thông, giáo dục, tài chính, y tế, khu công nghiệp,...mọi sản phẩm, công trình của chủ đầu tư Becamex trải đều trên dải đất hình chữ S.

Lĩnh vực sản xuất:

  • Công ty Cổ phần Khoáng sản Becamex (Becamex BMC)
  • Công ty Cổ phần Bê tông Becamex (Becamex ACC)
  • Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Becamex (Becamex CMC)

Lĩnh vực xây dựng – Thương mại – Bất động sản – Dịch vụ:

  • Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (TDC)
  • Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC)
  • Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương (BCE)
  • Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước (Becamex – Bình Phước

	Dự án Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương theo hình thức BT do Becamex IDC thực hiện
Dự án Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương theo hình thức BT do Becamex IDC thực hiện

Lĩnh vực dược phẩm:

  • Công ty Cổ phần Dược Phẩm Becamex (Becamex Pharma)
  • Công ty Cổ phần Dược Phẩm SaVi (Savipharm) 
  • Lĩnh vực chứng khoán – Tài Chính – Bảo Hiểm – Ngân hàng:
  • Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hùng Vương (HKI)
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán Đệ Nhất (FSC)

	
	Becamex hoạt động đa lĩnh vực
Becamex hoạt động đa lĩnh vực

Lĩnh vực viễn thông:

  • Hệ thống vntt.com.vn
  • Công ty Cổ phần Công nghệ & Truyền thông (VNTT)

Lĩnh vực Y tế – Giáo dục:

  • Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex
  • Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước
  • Trường Đại học Quốc tế Miền Đông
  • Hệ thống trường phổ thông Ngô Thời Nhiệm

Các dự án Bất động sản – Công nghiệp đã đầu tư nổi bật:

  • Khu Công Nghiệp VSIP 1,2,3
  • Khu Đô Thị Bàu Bàng…
  • Khu công nghiệp Mỹ Phước  

3. Thành tựu

Sau hơn 45 năm dựng xây và phát triển, Tổng công ty Becamex IDC đến nay đã trở thành thương hiệu có uy tín hàng đầu trên mọi lĩnh vực liên quan đến đầu tư và xây dựng hạ tầng. Điều đó được minh chứng qua những thành tích và giải thưởng mà doanh nghiệp đã đạt được.

Thành tích vinh danh: 

  • Huân chương Lao động hạng ba (1997)
  • Huân chương Lao động hạng nhì (1999)
  • Huân chương Lao động hạng nhất (2000)
  • Huân chương Độc lập hạng ba (2009)

Giải thưởng đạt được:

  • Năm 2020: Thành viên của Becamex IDC là Công ty Cổ phần Công nghệ & Truyền thông được vinh danh là một trong top 10 Doanh nghiệp Công nghệ uy tín do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố.
  • Năm 2019: tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality đã nhận được 5 giải thưởng danh giá.
  • Năm 2013: Becamex IDC góp mặt trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013.

4. Các dự án mà Becamex đang khai thác

Sau đây hãy cùng điểm qua những dự án tiêu biểu của Tổng công ty Becamex Bình Dương, đây đều là những dự án góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và khu vực nói chung.

Khu công nghiệp:

  • Khu công nghiệp Bàu Bàng:

KCN Bàu Bàng tọa lạc ngay tại vị trí đắc địa là tuyến quốc lộ 13, nơi có giao thông rất thuận lợi, thuộc vùng cửa ngõ giao thương quan trọng giữa miền Trung Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ.

Bằng kinh nghiệm dày dạn từ việc dựng xây thành công Khu công nghiệp Mỹ Phước và Khu công nghiệp VSIP, Becamex IDC đã quy hoạch và xây dựng Khu công nghiệp Bàu Bàng với những ưu thế nổi trội. Khu công nghiệp Bàu Bàng song song với việc phát triển công nghiệp cũng đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhờ lối kiến trúc hiện đại, phù hợp với cảnh quan khu vực đã làm nên một tổng thể kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp. 



KCN Bàu Bàng được đánh giá là miền đất hứa cho những công nhân xa quê
KCN Bàu Bàng được đánh giá là miền đất hứa cho những công nhân xa quê
  • Khu công nghiệp Becamex Bình Phước

Đây là khu công nghiệp sở hữu vị trí giao thông vô cùng thuận lợi khi nằm ngay trên tuyến Quốc lộ 14, thuộc vùng cửa ngõ giao thương trọng điểm của miền Trung Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. 

Khu công nghiệp Becamex Bình Phước được Becamex IDC quy hoạch và xây dựng mang nhiều ưu điểm vượt trội. Khu công nghiệp này song song với việc phát triển công nghiệp thì hiện cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ đường nét kiến trúc hiện đại, phù hợp với cảnh quan khu vực làm nên một tổng thể kiến trúc độc đáo và đẹp tuyệt vời.


Bản phối cảnh KCN Becamex Bình Phước
Bản phối cảnh KCN Becamex Bình Phước
  • Hệ thống các khu công nghiệp VSIP

VSIP được hình thành trên cơ sở nền tảng hữu nghị và sự hợp tác kinh tế giữa Singapore và Việt Nam. Nhờ sự hỗ trợ từ phía Chính phủ hai nước, một liên doanh đầu tư giữa những đối tác trong và ngoài nước do những tập đoàn có uy tín, có kinh nghiệm trên lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và bất động sản như các công ty do tập đoàn Sembcorp Development (Singapore) và Tổng công ty Becamex IDC (Việt Nam)được thành lập để thực hiện dự án VSIP. 

Tính đến nay, VSIP đã và đang thực hiện 9 dự án trải dài trên khắp cả nước với tổng quỹ đất hơn 8.600 ha tính cả đất công nghiệp, dịch vụ và đô thị. VSIP đang cung ứng hạ tầng sản xuất cho 840 khách hàng đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số vốn đầu tư lên đến 14 tỷ USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 250.000 lao động trong và ngoài nước. VSIP cũng dần có sự dịch chuyển theo hướng phát triển những khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị nhằm kiến tạo ra một môi trường làm việc, học tập và vui chơi vững bền.


VSIP được hình thành trên cơ sở nền tảng hữu nghị và sự hợp tác kinh tế giữa Singapore và Việt Nam
VSIP được hình thành trên cơ sở nền tảng hữu nghị và sự hợp tác kinh tế giữa Singapore và Việt Nam

Nhờ những dự án được thực hiện thành công cũng như tầm vóc của các dự án đang và sắp triển khai mà VSIP được đánh giá là một trong những nhà phát triển khu đô thị và khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, và là biểu tượng thành công của sự hợp tác hữu nghị hai quốc gia Singapore và Việt Nam. 

Khu đô thị

  • Thành phố mới Bình Dương 

Như những gì mà bản quy hoạch đề ra thì Khu đô thị mới Bình Dương sẽ bao gồm những hạng mục:

  1. Khu trung tâm hành chính tập trung của toàn tỉnh Bình Dương, tạo ra nét mới trong việc cải cách và quản lý hành chính giúp phục vụ tối đa hiệu quả cho người dân.
  2. Khu công viên công nghệ kỹ thuật cao.
  3. Trung tâm tài chính, chứng khoán, ngân hàng.
  4. Văn phòng cho thuê, nhà hàng - khách sạn cao cấp.
  5. Trung tâm hội nghị, trường đại học, triễn lãm quốc tế.
  6. Những khu phục vụ cộng đồng: công viên, quảng trường, hồ sinh thái, nhà trẻ, bệnh viện, trung tâm văn hóa,...
  7. Những công trình hạ tầng kỹ thuật: hệ thống thoát nước, đường giao thông, hệ thống điện ngầm, hệ thống liên lạc,...

	Tổng thể hạ tầng hiện đại, đồng bộ của khu đô thị Thành phố mới Bình Dương
Tổng thể hạ tầng hiện đại, đồng bộ của khu đô thị Thành phố mới Bình Dương

Nhằm thực hiện các quy hoạch kể trên, Becamex IDC đã xây dựng nên một hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hệ thống giao thông có sự nối kết dễ dàng đến những tỉnh lân cận, cùng với đó tổ chức tiếp thị mời gọi những nhà đầu tư trong nước và quốc tế có kinh nghiệm, uy tín, kỹ thuật và tiềm lực tài chính tham gia đầu tư trên tất cả những hạng mục thứ cấp vào Khu đô thị.

  • Khu công nghiệp Mỹ Phước

KCN này được khởi công xây dựng vào năm 2002 với quy mô đặt ra ban đầu là 400 ha. Hiện quy mô KCN đã được mở rộng và phát triển ngày càng lớn, thể hiện qua:

Giai đoạn 2: Khu công nghiệp Mỹ Phước 2: 800ha

Giai đoạn 3: Khu công nghiệp Mỹ Phước 3: 2,280ha

Giai đoạn 4: Khu công nghiệp Thới Hòa: 1.000ha



Quy mô KCN Mỹ Phước đã được mở rộng và phát triển ngày càng lớn
Quy mô KCN Mỹ Phước đã được mở rộng và phát triển ngày càng lớn

Đây chính là khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình xây dựng hiện đại, mới mẻ: XÂY DỰNG MỘT KHU PHỨC HỢP không dừng lại ở việc thu hút các hoạt động sản xuất công nghiệp mà còn có những hoạt động dịch vụ, đô thị, thương mại và dân cư nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cũng như hướng đến xây dựng khu vực phía Bắc Bình Dương trở thành Thành phố công nghiệp.

Đừng bỏ lỡ bất động sản liên quan nhất:
  • Nhà ở xã hội Becamex

Becamex IDC làm chủ đầu tư cho đề án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương, vào giai đoạn 2011-2015 đã thực hiện 37 dự án nhà ở xã hội trện tổng diện tích đất quy hoạch là 220 ha tại TP Thủ Dầu Một, Dĩ An, Bàu Bàng, Tân Uyên, Bến Cát, Thuận An. Cụ thể, dự án được xây dựng 102.000 căn hộ với tổng diện tích xây dựng là hơn 2,7 triệu m2 phục vụ chỗ ở cho hơn 280.000 người. Cụm nhà ở này được dựng xây trên những địa điểm thuận lợi, ngay trong các khu đô thị, KCN, những khu căn hộ này gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng.



Đề án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương do Becamex làm chủ đầu tư
Đề án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương do Becamex làm chủ đầu tư

Đề án nhà ở xã hội Becamex được thực hiện dựa trên những phương thức: xây dựng - bán và xây dựng đến đâu thì bán đến đó. Ngoài các căn hộ để bán còn có căn hộ cho thuê nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân. Dự án với 37 khu nhà ở an sinh xã hội được bố trí ở những địa phương cũng như căn cứ theo tình hình lao động, khu dân cư, nhu cầu nhà ở. Hiện có hơn 40.000 căn đã được đưa vào sử dụng cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các giai đoạn tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như doanh nghiệp trong khu vực.

  • Khu đô thị Tokyu Bình Dương

Becamex Tokyu thực hiện đầu tư và phát triển dự án Khu đô thị vườn Tokyu Bình Dương có vị trí tại Thành phố mới Bình Dương này. Diện tích của KĐT hơn 110 ha, sau khi hoàn thành sẽ có hơn 7.500 căn hộ, những khu thương mại, văn phòng, dịch vụ. 



Đây là khu đô thị có quy mô lớn, làm nên một diện mạo mới cho tỉnh Bình Dương
Đây là khu đô thị có quy mô lớn, làm nên một diện mạo mới cho tỉnh Bình Dương

Thương mại dịch vụ

  • Trung tâm thương mại Becamex

Tòa nhà trung tâm thương mại Becamex với 5 tầng có diện tích 12.500m2, được Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty Becamex ỊC đầu tư, được đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 1-9-2011.

Đây chính là TTTM đầu tiên của tỉnh, được tích hợp các dịch vụ gồm ăn uống - mua sắm - giải trí. Sự ra đời của TTTM Becamex giúp mang đến sự chọn lựa tối ưu cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội được mua sắm và vui chơi trong một không gian tiện lợi và hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.



Một tổ hợp ăn uống - mua sắm - giải trí sầm uất
Một tổ hợp ăn uống - mua sắm - giải trí sầm uất
  • Dự án xe buýt Becamex Tokyu

Tháng 2-2014, Công ty TNHH Xe buýt Becamex Tokyu được thành lập với mục đích tạo ra nhiều tiện nghi cho Cư dân Thành phố mới Bình Dương, điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng kết nối với Thủ Dầu Một cũng như những vùng lân cận khác.



Hệ thống xe hiện đại, cao cấp giúp dễ dàng nối kết vùng này đến vùng khác
Hệ thống xe hiện đại, cao cấp giúp dễ dàng nối kết vùng này đến vùng khác
  • Trung tâm hội nghị triển lãm 

Công trình Trung tâm hội nghị - triển lãm của tình Bình Dương được đặt ngay cạnh Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh này với diện tích 13.859,4m2, chưa tính không gian mở thì tổng diện tích sàn sẽ là 16.357,5m2 với chiều cao công trình là 28,7m. Ở đây được đặt một hội trường chính với sức chứa 1.358 chỗ cùng với các phòng họp nhỏ có sức chứa là 1.050 chỗ được phân chia thành nhiều phòng nhỏ từ 100-300 chỗ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

Tổng Công ty Becamex không chỉ là một tập đoàn đa ngành, mà trong mọi quá trình hoạt động còn tạo ra dấu ấn đặc sắc riêng của tỉnh Bình Dương, một khu công nghiệp trọng điểm, tạo ra cơ hội việc làm cho mọi công nhân của đất nước, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và công cuộc phát triển nền công nghiệp của cả nước nói chung. Với bài viết trên đây, mong rằng bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin hữu ích về doanh nghiệp tiềm năng này. 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước