meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bầu Đức vẫn thu "lãi đậm" từ heo BAPI - HAGL nhờ tự sản xuất được thức ăn chăn nuôi

Thứ ba, 17/05/2022-22:05
Đến hiện tại, HAGL cho biết đang dần đưa thịt heo ra thị trường với mức tiêu thụ trung bình khoảng 400 - 500 con heo xuất chuồng mỗi ngày. Theo dự báo, kết quả hoạt động kinh doanh trong quý 2 của HAGL sẽ tiếp tục lãi cao nhờ vào việc chủ động tự sản xuất thức ăn, trong đó quan trọng nhất là nguồn nguyên liệu từ chuối chiếm từ 30 - 35% giá thành.

Hàng loạt doanh nghiệp chăn nuôi heo báo lỗ trong thời gian qua

Theo Trí thức trẻ, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HAG) mới đây đã có số ước tính tình hình kinh doanh tháng 4/2022 với mức doanh thu vào là 348 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 105 tỷ đồng. Công ty cho biết, không chỉ tình hình kinh doanh chuối đang khả quan với giá xuất khoảng 12 USD/thùng 13kg, mảng chăn nuôi heo của HAGL cũng đem về lợi nhuận lớn. Dù vậy, trong thời gian qua hàng loạt doanh nghiệp chăn nuôi heo báo lỗ còn nhiều hộ nông dân chăn nuôi heo nhỏ lẻ phải đối mặt với nguy cơ giảm đàn cắt lỗ hoặc phải nghỉ nuôi do giá thức ăn liên tục tăng cao, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng nữa. Theo một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản lượng thu hoạch hai loại nguyên liệu chính là đậu bắp và đậu nành cũng giảm do thời tiết không thuận lợi đã khiến cho giá thành tăng cao. Ngoài ra, do ảnh hưởng cuộc chiến Nga - Ukraine, 2 quốc gia cung cấp nguồn nguyên liệu lớn của ngành thức ăn chăn nuôi đã tác động đến chuỗi cung ứng nguyên liệu đầu vào. 



Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HAG) mới đây đã có số ước tính tình hình kinh doanh tháng 4/2022 với mức doanh thu vào là 348 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 105 tỷ đồng
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HAG) mới đây đã có số ước tính tình hình kinh doanh tháng 4/2022 với mức doanh thu vào là 348 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 105 tỷ đồng

Hoàng Anh Gia Lai vẫn thu lãi đậm nhờ tự sản xuất được thức ăn chăn nuôi giữa "cơn bão" giá

Đối với Hoàng Anh Gia Lai, bất chấp ngành gặp khó khăn, nhờ vào việc tự chủ được 40% nguyên liệu cấu thành nên thức ăn chăn nuôi, cụ thể là chuối. Trong khi đó, thức ăn đang chiếm 65 - 70% tổng giá thành của sản phẩm. Đây cũng được xem là lợi thế tuyệt đối trong mảng chăn nuôi heo của Hoàng Anh Gia Lai, sau thời gian dài thử nghiệm, các chuyên gia của Công ty đã tìm ra được công thức chế biến thức ăn cho heo với 40% thành phần là chuối còn lại là bắp, đậu nành, vi chất, thảo mộc,... từ đó giúp cho heo hơi của Hoàng Anh Gia Lai có giá thành thấp. Được biết, Hoàng Anh Gia Lai đang trồng và khai thác 7.000ha chuối. Mỗi buồng chuối sẽ đạt trung bình từ 25 - 30kg trong đó 10 - 15kg đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Bầu Đức đã tận dụng những trái chuối này để chế biến thành nguyên liệu nuôi heo. 

Cũng theo đó, chuối thải sẽ loại khoảng 200.000 tấn/năm sẽ là nguồn nguyên liệu giàu dinh dưỡng làm thức ăn chăn nuôi heo từ đó đáp ứng tiêu chỉ sản phẩm hữu cơ và đặc biệt chi phí giá thành sẽ gần như bằng 0. 



Đến hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai cho biết đang dần đưa thịt heo ra thị trường, mức tiêu thụ trung bình  khoảng 400 - 500 con heo xuất chuồng/ngày
Đến hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai cho biết đang dần đưa thịt heo ra thị trường, mức tiêu thụ trung bình  khoảng 400 - 500 con heo xuất chuồng/ngày

Và song song với việc vận hành nhà máy chế biến thức ăn công suất 600 tấn/ngày được phân phối trộn trên dây chuyền hiện đại và tự động hóa, Hoàng Anh Gia Lai cũng đã đưa vào hoạt động 5 dây chuyền sấy bột chuối làm nguyên liệu thức ăn cho heo đồng thời cũng đang tiến hành lắp đặt dây chuyền thứ 6. Nếu làm một phép thử nhỏ, giá thức ăn chăn nuôi heo trên thị trường hiện nay của một công ty lớn là 13.000 đồng/kg thì giá của Hoàng Anh Gia Lai chỉ 10.000 đồng/kg. Đây được xem là lợi thế gần như tuyệt đối khó có doanh nghiệp nào có được. Một nguyên nhân khác nữa đó là thương hiệu Heo ăn chuối BAPI HAGL đã và đang được thị trường đón nhận tích cực. Để thị trường trải nghiệm và tự đánh giá sản phẩm thì công ty đã tiến hành các công việc sau: Đưa thịt heo ăn chuối vào các nhà hàng cao cấp, giới thiệu cho các đầu bếp nổi tiếng chế biến; Tặng cho 1.000 cổ đông mỗi người 4kg thịt heo dùng thử; Bán demo thịt heo BAPI một ngày tại TP. Hồ Chí Minh. 

Đại đa số ý kiến phản hồi của người tiêu dùng lẫn các bà nội trợ đều đánh giá thịt heo ăn chuối thơm, thịt nạc nhiều, mỡ không béo, có tính độc đáo và khác biệt. Cũng tại đại hội vừa qua, cổ đông của HAGL cũng thẳng thắn gửi lời khen tới ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) về chất lượng cũng như hương vị của thịt heo Hoàng Anh Gia Lai. Bên cạnh đó, nhờ vào lợi thế sở hữu quỹ đất rộng lớn xa với khu dân cư, khí hậu cũng như thổ nhưỡng thích hợp, khoảng cách địa lý và điều kiện vận chuyển đến thị trường tiêu thụ cũng thuận lợi đã giúp cho Hoàng Anh Gia Lai kiểm soát được giá thành chăn nuôi thấp. 


Bất chấp ngành gặp khó khăn, nhờ vào việc tự chủ được 40% nguyên liệu cấu thành nên thức ăn chăn nuôi, cụ thể là chuối
Bất chấp ngành gặp khó khăn, nhờ vào việc tự chủ được 40% nguyên liệu cấu thành nên thức ăn chăn nuôi, cụ thể là chuối

Đến hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai cho biết đang dần đưa thịt heo ra thị trường, mức tiêu thụ trung bình  khoảng 400 - 500 con heo xuất chuồng/ngày. Dự báo kết quả hoạt động kinh doanh trong quý 2/2022 của Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục lãi cao (doanh thu ước tính vượt ngàn tỷ đồng) nhờ vào việc chủ động tự sản xuất thức ăn, trong đó vẫn quan trọng nhất là nguồn nguyên liệu từ chuối chiếm từ 30 - 35% giá thành. 

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai hay còn được gọi là Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) là một công ty kinh doanh đa ngành nghề có trụ sở đặt tại Pleiku, Việt Nam. Từ một xưởng sản xuất nội thất nhỏ, công ty đã đa dạng hóa sang các lĩnh vực khác như cao su, tài chính, bóng đá, chăn nuôi,... Hoàng Anh Gia Lai có tốc độ phát triển tài sản nhanh nhất Việt Nam trong năm 2010 và nhanh thứ hai năm 2011. Ngoài ra, Hoàng Anh Gia Lai cũng phát triển mạnh ở bên ngoài Việt Nam với khoản đầu tư xấp xỉ 1 tỷ USD vào thị trường Lào, hàng triệu USD vào Myanmar, 100 triệu USD vào Campuchia, hàng chục triệu USD vào Thái Lan. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước