meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất ngờ bén duyên với BĐS, bác sĩ U50 bỏ nghề Y đi đầu tư đất khắp miền Trung

Thứ hai, 21/02/2022-09:02
Hơn 2 năm đầu tư bất động sản, cô Năm chia sẻ mình cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Có nhiều thời gian chăm sóc gia đình con cái, đặc biệt là có điều kiện để đầu tư chăm sóc cho bản thân hơn.

Chấp nhận vay tiền mua nhà để cả gia đình có cuộc sống ổn định

Được biết, cô Năm từng là bác sĩ của một bệnh viện tuyến quận ở TP. Hồ Chí Minh, hiện đang sống cùng chồng và hai con trai trong một căn nhà ở quận Tân Bình.

Thời điểm mới kết hôn, được hai bên gia đình hỗ trợ cùng với số tiền tích lũy từ khi còn độc thân, vợ chồng cô Năm đã mua được một căn nhà nhỏ 2 tầng trong hẻm ở quận 12 với giá chưa đến 1 tỷ đồng.

Đến khi các con tới tuổi đến trường, cô Năm muốn cho con học ở trường gần nơi bệnh viện cô công tác để tiện đưa đón, vì vậy vợ chồng cô đã quyết định chuyển xuống quận Tân Bình và chấp nhận ở nhà thuê. Còn căn nhà tại Quận 12 đem cho thuê với khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng. "Số tiền đó cũng đủ để bù vào tiền nhà thuê dưới này", cô Năm kể.

Hết thời hạn 5 năm hợp đồng thuê nhà ở quận Tân Bình, chủ nhà báo sắp di cư nên có ý định bán căn nhà với giá 3,5 tỷ đồng. Lúc đó, chồng cô tỏ ý muốn mua vì vị trí của căn nhà rất thuận tiện để gia đình ổn định cuộc sống.

Về phía cô Năm, ban đầu cũng đắn đo suy nghĩ rất nhiều, bởi với thị trường lúc bấy giờ nếu bán căn nhà cũ xong cũng chỉ được 2/3 tiền để mua căn nhà mới. Kiểu gì cũng phải vay mượn thêm cả tỷ đồng mới đủ. Lớn tuổi rồi, cô Năm không muốn sống trong cảnh nợ nần.


Vì vị trí căn nhà thuận lợi cho gia đình ổn định cuộc sống nên vợ chồng cô Năm đã quyết định vay tiền mua nhà. Ảnh minh họa
Vì vị trí căn nhà thuận lợi cho gia đình ổn định cuộc sống nên vợ chồng cô Năm đã quyết định vay tiền mua nhà. Ảnh minh họa

Chia sẻ về thu nhập của mình từ bệnh viện, cô Năm cho biết dao động trong khoảng từ 20 - 30 triệu đồng mỗi tháng. Số tiền này cũng chỉ đủ cho sinh hoạt phí và chi phí các con ăn học ở Sài Gòn. Thu nhập của chồng cô còn phải dùng để lo các chi phí về phụng dưỡng ông bà hai bên hoặc mấy khoản phát sinh, chỉ còn dư một khoản nhỏ để tiết kiệm đề phòng những trường hợp khẩn cấp.

Sau mấy hôm bàn bạc, cuối cùng cô cũng bị thuyết phục bởi quyết định của chồng. Chỉ 2 tuần sau khi rao bán căn nhà cũ ở quận 12, vợ chồng cô đã thu về số tiền 2,5 tỷ đồng. Tiền bán nhà cộng thêm vay ngân hàng 1 tỷ đồng nữa, vợ chồng cô Năm chính thức sở hữu căn nhà thuê ở quận Tân Bình. Đó là một căn nhà 2 tầng, vị trí ngay mặt đường, mặt tiền rộng gần 5m. Cô Năm cho biết, thời điểm đó vào tầm nửa cuối năm 2012.

Chia sẻ về hành trình trả số nợ 1 tỷ đồng cho ngân hàng, cô Năm cảm thán: "Đó là 5 năm cày khô xác". Cô làm quần quật với công việc ở bệnh viện, rảnh ngày nào cô cũng cố nhận thêm mấy công việc làm ngoài giờ để có thêm thu nhập. Có những ngày cô mất ăn mất ngủ vì suy nghĩ không biết khi nào mới trả xong nợ. Nhưng may mắn thay, công việc của chồng cô phát triển khá thuận lợi, theo đó, hai vợ chồng đã trả được hết nợ sau 5 năm.

Mua mảnh đất dưỡng già, nữ bác sĩ bất ngờ bén duyên với bất động sản

Nợ nần được trả xong, vợ chồng cô Năm còn có thêm khoản dư gần 300 triệu đồng. Đúng thời điểm đó, anh họ ở quê gọi vào nói có người quen đang rao bán miếng đất với giá 270 triệu đồng, cô Năm quyết định xuống tiền nhờ người anh mua luôn.

"Hồi đó cô định bụng mua miếng đất nhỏ nhỏ ở quê, để 5-10 năm nữa chán thành phố thì hai vợ chồng về an dưỡng tuổi già cùng ông bà nội ngoại. Không ngờ, cô lại bén duyên đi theo bất động sản", cô Năm chia sẻ.

Thủ tục giấy tờ xong xuôi, chỉ mấy tuần sau đó, đã có người hỏi mua lô đất của cô Năm với giá 450 triệu đồng. Thấy có lời cao, không nghĩ ngợi nhiều, cô chốt bán ngay. 

"Khi ấy cô cũng không có tìm hiểu gì, nên cũng không biết đất đai có quy hoạch hay dự án gì không, thấy họ mua giá cao mình lời nhiều thì bán thôi", cô Năm nói.


Mua mảnh đất dưỡng già, nữ bác sĩ bất ngờ bén duyên với bất động sản
Mua mảnh đất dưỡng già, nữ bác sĩ bất ngờ bén duyên với bất động sản

Sau đó, thông qua những bạn bè cũ ở quê, cô Năm mới biết do quê cô đang thu hút du lịch sinh thái nên người ta gom mua đất quê. Tỉnh Quảng Nam đưa quy hoạch huyện Duy Xuyên nằm trong cụm động lực số 2 thuộc hành lang kinh tế Trung Quảng Nam, tiềm năng với các khu vực Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, khu di tích Căn cứ Đặc Khu ủy Quảng Đà và các làng nghề, lễ hội truyền thống,...

Lúc này biết tin đất ở quê bắt đầu sốt lên, cô Năm bắt đầu nghĩ tới chuyện mua đất rồi bán kiếm lời. “Dẫu lời ít cũng hơn bỏ tiết kiệm”, cô Năm tâm sự.

Bỏ nghề Y đi đầu tư đất khắp miền Trung

Với số vốn ít ỏi ban đầu, cô nhờ anh họ ở quê tìm mua giúp, sau đó cô trực tiếp rao bán. Duyên cơ may mắn, làm được hơn 1 năm, số vốn của cô ngày càng mạnh lên. Cô Năm quyết định từ bỏ công việc làm bác sĩ để chuyển sang tập trung đầu tư bất động sản. "Tự nhiên cô thấy thích. Chắc làm có lời nên mê", cô cười.

Cô Năm cũng tâm sự thêm, dù rất tâm huyết với nghề Y thế nhưng cô vẫn quyết định nghỉ việc. Gần 30 năm theo nghề nhưng lại không thể tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. 

"Cảm thấy cống hiến tuổi trẻ vậy cũng đủ rồi, nên cô nuôi cái ý định nghỉ việc ở bệnh viện từ hơn cả năm trước khi nghỉ hẳn", cô Năm bộc bạch.

Cô Năm lặn lội đi nhiều tỉnh thành ở khu vực miền Trung tìm mua những lô đất có diện tích lớn ở vùng nông thôn, rồi san lấp mặt bằng chia lô bán lại với giá từ 300-500 triệu đồng mỗi lô, tùy khu vực. Do làm nhiều với ở xa, cô không có thời gian rao bán từng mảnh nên thuê môi giới bán rồi chia hoa hồng với họ cho nhanh.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhận được sự ủng hộ của chồng, sau hơn 2 năm đầu tư bất động sản, cô chia sẻ rằng mình cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Giờ đây cô có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình con cái, đặc biệt là cô có điều kiện để đầu tư chăm sóc cho bản thân mình nhiều hơn.

Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình đã tốt hơn trước, nhưng vợ chồng cô vẫn ở trong căn nhà nhỏ mua từ năm 2012. Cô Năm cho hay, đã có mấy người hỏi mua, giá căn nhà cũng đã lên đến gần chục tỷ rồi. Tuy nhiên, cô vẫn không bán vì cho rằng đây là căn nhà mang lại may mắn cho vợ chồng làm ăn. Cô nói vui: "Năm nay vợ chồng cô tính xây lại căn nhà để có chỗ đậu mấy chiếc xe hơi".

"Lời ít cũng có, lời nhiều cũng có, thậm chí thi thoảng cũng có vài mảnh lỗ, nhưng bù qua bù lại vẫn ngon. Làm hơn 2 năm cũng dư được vài lô có giá để dành sau này hai con đi du học mới bán", cô Năm đúc kết.

Chia sẻ về kinh nghiệm sau mấy năm đầu tư, cô Năm cho rằng mình may mắn. Có lẽ nhờ có duyên với bất động sản, cộng thêm sự hỗ trợ tài chính và các mối quan hệ bạn bè từ chồng nên việc tìm hiểu mua bán cũng thuận lợi hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước