meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người phụ nữ bán bún ốc vỉa hè Hà Nội sở hữu trong tay 5 BĐS giá trị nhờ bí quyết đầu tư không ai ngờ tới

Thứ bảy, 25/12/2021-00:12

Với khả năng tính toán thông minh và thăm dò kỹ lưỡng trước khi "xuống tiền" đầu tư, người phụ nữ hàng ngày bán bún ốc ở vỉa hè Hà Nội đã trở thành đại gia sở hữu trong tay 5 bất động sản trị giá khoảng 12 tỷ đồng.

Dồn hết tiền tiết kiệm để mở quán bún nhỏ ở vỉa hè

Chị N.Y (sinh năm 1987), quê gốc ở Nam Định cho biết, năm 2000 chị bắt đầu lên Hà Nội đi làm thuê cho cho một xưởng may ở khu vực bến xe Giáp Bát. Đến năm 2003, chị lấy chồng làm cùng xưởng may. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng chị N.Y nghỉ làm và dồn hết tiền tiết kiệm để mở một quán bún nhỏ vỉa hè tại Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội).

Thời điểm đó, vì không có tiền nên hai vợ chồng chị thuê một căn nhà cấp 4 khoảng 20m2 để ở tạm. May mắn thay, nhờ nấu ăn ngon nên quán bún của chị N.Y mở ra lúc nào cũng đông kín khách từ sáng tới tối.

Chị N.Y chia sẻ, trước kia khu Định Công chủ yếu là công nhân ở nhiều, nên vợ chồng chị thấy mở quán bún ở đây là hợp lý. Khi đó, một bán bún chỉ có giá khoảng 5.000 đồng. Mỗi ngày, sau khi trừ hết mọi chi phí đi chị cũng lãi được 200.000 đồng. Đến khi giá tăng lên 25.000 - 30.000 đồng/bát, những ngày đông kín khách thậm chí chị N.Y kiếm được cả triệu đồng.

Tiết kiệm được bao nhiêu dồn hết mua vàng

Năm 2005, vì vẫn còn hoang sơ nên giá đất khu vực Định Công rất rẻ. Lúc đó, dồn hết tiền tiết kiệm hai vợ chồng chị N.Y có khoảng 100 triệu đồng. Chị quyết định đánh liều vay thêm bạn bè và họ hàng để đầu tư mua mảnh đất rộng 30m2, có giá bán là 200 triệu đồng.

 Chị quyết định đánh liều vay thêm bạn bè và họ hàng để đầu tư mua mảnh đất rộng 30m2
Chị quyết định đánh liều vay thêm bạn bè và họ hàng để đầu tư mua mảnh đất rộng 30m2

Chị N.Y cho biết, khu vực chị mua đất lúc đó vẫn còn thưa dân, đường đi vẫn là đường đất. Mọi người ai cũng nói mua làm gì, rồi bảo khu này không có tiềm năng, nên đợi có thêm tiền thì mua vào khu trung tâm. Nhưng chị N.Y nghĩ, nếu cứ đợi thì biết đến bao giờ mới đủ. Hơn nữa, ở Hà Nội thì kiểu gì cũng sẽ phát triển nên vẫn quyết định cố vay mượn để mua.

Mảnh đất ở Định Công chị N.Y mua khi đó đã có sẵn nhà cấp 4, nên để tiết kiệm tiền, hai vợ chồng chị chỉ quét lại vôi ve, sửa chữa cơ bản rồi dọn vào ở tạm.Hàng ngày, thu nhập chính của gia đình vẫn dựa vào quán bún ốc vỉa hè. Để tăng thêm thu nhập, chồng chị còn đi chạy xe ôm, chở hàng thuê mỗi khi rảnh rỗi.

Sau khi trừ hết mọi chi phí, mỗi tháng thu nhập của hai vợ chồng chị N.Y cũng được khoảng 10 triệu đồng. Số tiền này, chị lại chia nhỏ thành các khoản chi phí sinh hoạt, trả nợ,...còn lại dư bao nhiêu chị dồn hết để mua vàng tiết kiệm.

Tiền lãi từ bán vàng, tiếp tục chuyển sang đầu tư bất động sản

Thời điểm đó, giá vàng giao động từ 500.000 - 700.000 đồng/chỉ. Có tháng chị N.Y mua 3 chỉ, tháng nào thu nhập nhiều hơn chị mua được 5 chỉ. Đợi đến khi giá vàng tăng, chị bán hết đi thu lãi cả trăm triệu đồng. Tiền lãi từ bán vàng, chị N.Y tiếp tục chuyển sang đầu tư vào bất động sản. Vì không đủ tiền mua đất ở khu vực nội đô nên chị quyết định lựa chọn xuống tiền vào đất vùng ven và nông thôn.

Chị N.Y chia sẻ, ngày ngày khách tới ăn bún ở quán, chị đều lân la hỏi chuyện về đất ở khu họ sống và quê của họ. Từ những câu chuyện vu vơ này mà chị biết được giá đất ở nhiều nơi, ở đâu có tiềm năng và đất ở đâu đang lên. Từ đó, tính toán để đầu tư.

Năm 2007, tiết kiệm được tất cả 60 lượng vàng, chị N.Y đem đi bán hết và thu về gần 800 triệu đồng. Sau đó, chị lựa chọn mua hơn 100m2 đất với giá khoảng 8 triệu đồng/m2 ở khu vực Vĩnh Giang (Đông Anh).

 Chị N.Y lựa chọn "xuống tiền" tại đất vùng ven và nông thôn
Chị N.Y lựa chọn "xuống tiền" tại đất vùng ven và nông thôn

Sau 2 năm, khi cầu Nhật Tân được xây dựng, giá đất ở Đông Anh lập tức tăng vọt. Chớp thời cơ, chị N.Y bán ngay mảnh đất đó với giá 20 triệu đồng/m2, khoảng 2,4 tỷ đồng, tức là gấp 2,5 lần so với thời điểm chị mua vào.

Tiếp tục xuống tiền đầu tư vào đất vùng ven và nông thôn

Với số tiền bán đất này, chị N.Y dùng một nửa để xây dựng căn nhà 4 tầng tại Định Công. Nửa còn lại chị dành để đầu tư bất động sản, chị mua một mảnh đất diện tích 90m2 tại Hoài Đức. Đến năm 2015, sau khi tiết kiệm được khoảng 700 triệu, chị H.Y lại vay thêm người thân, bạn bè mua 2 lô đất rộng 100m2/lô tại khu vực Hưng Yên, giá mỗi lô đất khoảng 450 triệu đồng.

Đến năm 2018, vợ chồng chị N.Y trả được hết nợ mua đất và vẫn còn dư một khoản khoảng 500 triệu đồng. Chị lại tiếp tục mua thêm một mảnh đất ở ngay tại quê mình có diện tích 120m2.

“Hai vợ chồng tôi công việc không ổn định nên cần giữ tiền phòng thân, suy đi tính lại thì thấy đất vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất. Nhiều người cứ bảo tôi mang tiền đi gửi ngân hàng cho nhàn, mua đất làm gì lắm rồi thua lỗ. Nhưng lãi ngân hàng ăn thua gì so với lãi đất, mua ở đâu tôi cũng bỏ thời gian tìm hiểu rất kỹ, không phải ở đâu tôi cũng xuống tiền mua”, chị N.Y tâm sự.

Bí quyết đầu tư bất động sản thành công của bà chủ quán bún ốc tại Hà Nội

Đến thời điểm hiện tại, tính theo giá thị trường, ngôi nhà mà chị N.Y đang ở có giá khoảng 3 tỷ đồng, mảnh đất tại Hoài Đức cũng có giá không dưới 3 tỷ, 2 lô đất tại Hưng Yên bây giờ đã lên tới khoảng 2 tỷ đồng/lô, còn mảnh đất tại quê chị vào khoảng 1,5 tỷ đồng. Tính tổng tất cả bất động sản chị N.Y đang ở hữu khoảng gần 12 tỷ đồng.

 Trước khi mua đất ở đâu, chị N.Y sẽ tìm hiểu và tham khảo giá đất xung quanh trước rồi mới xuống tiền mua
Trước khi mua đất ở đâu, chị N.Y sẽ tìm hiểu và tham khảo giá đất xung quanh trước rồi mới xuống tiền mua

Chia sẻ về bí quyết đầu tư của mình, chị N.Y tự nhận mình cũng không phải tay đầu tư chuyên nghiệp gì cả. Chủ yếu chị mua đất để phòng thân nên sẽ không bao giờ chạy theo cơn sốt đất hay trào lưu gì cả. Bên cạnh đó, chị N.Y cho biết, nếu lựa chọn mua đất ở đâu chị sẽ dành thời gian tìm hiểu và đi xem nhiều lần cũng như khảo giá đất xung quanh trước rồi mới xuống tiền mua.

Ngoài ra, người phụ nữ này còn cho biết thêm, mặc dù thời gian dịch vừa qua không bán được hàng nhưng giá những mảnh đất chị đang sở hữu vẫn có xu hướng tăng lên. Do vậy, hiện nay gia đình đang còn một khoản tiết kiệm nữa nên chị vẫn tin tưởng lựa chọn đầu tư vào đất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

14 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

14 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

14 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

15 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước