meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản hạng sang tại Singapore được giới nhà giàu Trung Quốc săn đón

Thứ bảy, 15/10/2022-21:10
Các nhà sáng lập của Haidilao - chuỗi nhà hàng lẩu lớn nhất Trung Quốc đã mua ít nhất 3 dinh thự cấp cao tại Singapore. Việc này cho thấy tầng lớp siêu giàu lâu năm vẫn đang rất quan tâm đến những bất động sản đắt đỏ bậc nhất ở đảo quốc sư tử.

Theo Zing, Straits Times đưa tin ông Sean Shi, một trong 4 nhà đồng sáng lập chuỗi nhà hàng lẩu lớn nhất Trung Quốc - Haidilao International Holding đã chi 50 triệu SGD (tương đương khoảng 35 triệu USD) để mua một căn bungalow hạng sang nằm gần Vườn bách thảo Singapore.

Đây đã là dinh thự thứ 3 được mua bởi một trong những nhà đồng sáng lập Haidilao. Trước đó, vào năm 2016, Zhang Yong, Chủ tịch của công ty cũng đã mua một căn nhà gỗ hạng sang với giá khoảng 27 triệu SGD (tương đương 19 triệu USD). Con trai của ông Zhang là Hanzhi đã mua lại một ngôi nhà lân cận với giá 42 triệu SGD (tương đương 29,5 triệu USD) vào năm 2020.

Bloomberg cho rằng, việc những người siêu giàu này sở hữu nhà cao cấp ở Singapore cho thấy, tầng lớp siêu giàu lâu năm vẫn đang rất quan tâm đến những bất động sản đắt giá bậc nhất tại đảo quốc sư tử. Tại Singapore, chỉ có khoảng 2.500 căn nhà như vậy. Thời quan qua, những người trẻ, giàu lên nhờ cơn sốt công nghệ và tiền kỹ thuật số đã nổi lên trở thành một lực lượng mua mới trên thị trường địa ốc cao cấp này.


Giá mua và thuê nhà tại Singapore đang tăng mạnh. Ảnh: Bloomberg
Giá mua và thuê nhà tại Singapore đang tăng mạnh. Ảnh: Bloomberg

"Ở một đất nước nhỏ bé như Singapore, đất đai là một trong những tài sản có giá nhất", bà Jacqueline Wong - Giám đốc điều hành dịch vụ nhà ở của công ty môi giới Savills Singapore chia sẻ. Bà cũng nói thêm rằng các quy định hạn chế người nước ngoài và người thường trú dài hạn sở hữu bungalow cũng là yếu tố tạo ra "nhu cầu tự nhiên".

Cơn sốt sở hữu bungalow hạng sang

Các bungalow hạng sang tại Singapore là những dinh thự hoặc biệt thự nằm trên các lô đất rộng ít nhất 1.400m2. Những căn nhà này thường ở những khu vực nhiều cây xanh của các quận đắt đỏ nhất của đảo quốc, nhiều căn thậm chí được xây dựng từ khi Singapore còn là thuộc địa. Bungalow được bao quanh bởi cây cối, nhà ở không chiếm quá 35% diện tích đất. Chúng có thể có tối đa 2 tầng, tuy nhiên những căn nhà như này chỉ dành cho người Singapore.

Để sở hữu được các căn bungalow này, người nước ngoài có thể nhập tịch Singapore hoặc mua thông qua vợ hoặc chồng là người Singapore. Tỷ phú máy hút bụt Jame Dyson và ông  James Sheng - đồng sáng lập Alibaba cũng là 2 trong số những những người sở hữu bungalow ở Singapore.

Được biết, nhiều tỷ phú sinh ra ở Trung Quốc cũng đã nhập quốc tịch Singapore, có thể kể đến như ông Li Xiting, nhà sáng lập hãng sản xuất thiết bị y tế Thâm Quyến Mindray Bio-Medical Electronics. Theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index, ông Li Xiting hiện là người giàu nhất Singapore với khối tài sản 15,3 tỷ USD. Trong năm ngoái, ông Forest Li, Chủ tịch kiêm CEO công ty game và thương mại điện tử Sea Ltd., công ty mẹ của sàn thương mại điện tử Shopee đã có lúc trở thành người giàu nhất Singapore.


Ông Li Xiting, nhà sáng lập hãng sản xuất thiết bị y tế Thâm Quyến Mindray Bio-Medical Electronics, là người giàu nhất Singapore
Ông Li Xiting, nhà sáng lập hãng sản xuất thiết bị y tế Thâm Quyến Mindray Bio-Medical Electronics, là người giàu nhất Singapore

Hiện nay, ngày càng có nhiều người giàu Trung Quốc muốn rời khỏi đất nước này sau khi Bắc Kinh quyết liệt trong việc theo đuổi chiến dịch Zero-Covid, nghĩa là đưa số ca nhiễm mới về 0. Theo ước tính của công ty tư vấn Henley & Partnersb cho thấy, có khoảng 10.000 cư dân đang tìm cách chuyển tổng cộng khoảng 48 tỷ USD khỏi Trung Quốc trong năm nay.

Mối quan hệ giữa Bắc Kinh với giới nhà giàu tại Trung Quốc đang ngày càng trở nên căng thẳng hơn, nhất là sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch "thịnh vượng chung", yêu cầu các doanh nghiệp lớn cũng như những cá nhân giàu có đóng góp trở lại cho xã hội.

Những căn bungalow hạng sang với giá trên trời

Theo Business Times đưa tin, hồi tháng 9, 3 căn bungalow hạng sang nằm dọc Nassim Road, con phố đắt đỏ bậc nhất Singapore, đang được rao bán với mức giá cao kỷ lục. Theo đó, giá mua và thuê nhà tại đảo quốc sư tử trong quý III tiếp tục tăng mạnh.

Ông Nicholas Keong tại công ty tư vấn bất động sản Knight Frank Singapore cho biết, nếu không mua được các căn bungalow hạng sang, giới nhà giàu sẵn sàng thuê chúng với mức giá trên trời.

Knight Frank tiết lộ, 2 căn nhà có vị trí nằm gần Vườn bách thảo Singapore có giá thuê lên tới 150.000 Đôla Singapore và 128.000 Đôla Singapore mỗi tháng.

Ông Shi cùng vợ, bà Hailey Lee là 2 trong số các nhà đồng sáng lập Haidilao. Cùng với cặp vợ chồng ông Zhang Yong và bà Shu Ping. Trước đó, ông Zhang từng là một thợ hàn làm việc trong nhà máy sản xuất máy kéo quốc doanh, đã mở nhà hàng đầu tiên chỉ với 4 bàn vào năm 1994 ở Tứ Xuyên. Đến nay, Haidilao đã sở hữu hơn 1.300 cửa hàng trên khắp Trung Quốc cùng với 125 cửa hàng khác tại các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Việt Nam.


Ông Sean Shi, nhà đồng sáng lập Haidilao
Ông Sean Shi, nhà đồng sáng lập Haidilao

Ông Zhang hiện giữ vai trò Chủ tịch của công ty, vào năm 2016, vị Chủ tịch Haidilao đã mua một căn bungalow hạng sang với giá 27 triệu SGD. Truyền thông địa phương đưa tin, đến năm 2020, con trai của ông cũng mua một căn nhà nằm gần đó với giá 42 triệu SGD.

Thời gian qua, các đợt phong tỏa tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến hoạt động của Haidilao. Trong nửa đầu năm nay, công ty làm ăn thua lỗ và đã phải đóng cửa 162 nhà hàng.

Ông Zhang đã từ chức CEO vào hồi tháng 3. Theo chỉ số theo dõi tài sản của Bloomberg, tổng tài sản ròng của 4 nhà sáng lập đã giảm từ 9,3 tỷ USD vào tháng 1 xuống còn 4 tỷ USD. 


Ông Zhang Yong, nhà đồng sáng lập Haidilao
Ông Zhang Yong, nhà đồng sáng lập Haidilao

Trong những năm vừa qua, nhiều doanh nhân công nghệ và tiền kỹ thuật số của Trung Quốc cũng đã mua mạnh các căn bungalow tại Singapore. Được biết, ông Su Zhu - Giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập của Three Arrows Capital đã mua ít nhất 2 căn như vậy trước khi quỹ đầu cơ tiền mã hóa này bị vỡ nợ vào hồi tháng 6. Sau khi công ty phá sản, ông Zhu đang tìm cách bán các căn bungalow đắt đỏ.

Bà Wong tại Savills Singapore cho biết, khách hàng thường mua những căn bungalow hạng sang và để lại cho con cháu của họ. Chúng được coi như một hàng rào tốt chống lại rủi ro lạm phát.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước