meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Đà Nẵng vẫn đang có mặt bằng giá ổn định, hấp dẫn

Thứ ba, 03/01/2023-08:01
Gần đây, các chuyên gia trong ngành cho rằng, tuy giá bất động sản trên toàn quốc tăng mạnh, nhiều nơi nóng sốt. Nhưng riêng thị trường Đà Nẵng hiện tại vẫn có giá bán rất ổn định và hấp dẫn. 

Tại một Talkshow tổ chức ngày 27/11 ở Đà Nẵng, PGS-TS. Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhìn nhận, nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm nay phát triển rất tốt. Nhưng trong sự phát triển này vẫn còn những khó khăn, nhất là tại khu vực nội địa. 

“Hiện tại, khu vực nội địa có nhiều khó khăn, còn khu vực ngoại lại phát triển rất tốt. Bởi, khu vực ngoại địa không thuộc vốn vay trong nước, họ đi vay từ bên ngoài. Khu vực nội địa lại bị phụ thuộc vào nguồn vốn vay trong nước” - PGS-TS. Trần Đình Thiên nói. Ông phân tích thêm, trong nền kinh tế tốt nhưng có vài khu vực phát triển không tốt, còn chính sách cứ thế mà làm, thì sẽ đẩy nơi đó vào bối cảnh khó khăn. 

PGS-TS. Trần Đình Thiên cho rằng, trong giai đoạn tới, nền kinh tế cần được “bơm máu” và có thái độ khác với lạm phát nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, giữ cho hệ thống ngân hàng ổn định. “Ổn định vĩ mô không phải lạm phát thấp mà phải để sức khỏe doanh nghiệp tốt" - Ông Thiên nói. 


Đà Nẵng là một trong những vùng hấp dẫn nhất cho việc đầu tư BĐS
Đà Nẵng là một trong những vùng hấp dẫn nhất cho việc đầu tư BĐS

Theo ông Thiên, vào những năm trước ngành hàng không và du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề, còn năm nay tới lượt ngành bất động sản. Bởi, BĐS phải dựa rất lớn vào vốn vay ngân hàng và trái phiếu. Nhưng những dự báo về bức tranh năm 2023 sẽ nhiều điểm sáng hơn khi có các động thái từ phía cơ quan quản lý nhà nước như tháo gỡ thị trường trái phiếu, gỡ room tín dụng… 

Tương tự, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, kinh tế Việt Nam năm 2022 đã phát triển tốt, thị trường BĐS khó khăn chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, từ cuối quý III tới nay. 

Thị trường BĐS bị đứng là vì một số điểm nghẽn. Trong đó, vướng mắc pháp lý khiến cho những dự án BĐS ra mắt thị trường yếu đi, kém chất lượng, không đáp ứng nhu cầu đầu tư. Ngoài ra, tín dụng và trái phiếu cũng khiến thanh khoản thị trường yếu đi. 

Cơ cấu về nguồn hàng cũng tạo ra điểm nghẽn khiến thị trường BĐS “đứng bánh”. Bởi các sản phẩm hiện tại chưa phù hợp nhu cầu thị trường, đặc biệt là nhà đầu tư đang mất dần niềm tin và có dấu hiệu hoảng sợ. 

Về thị trường BĐS Đà Nẵng, theo ông Đính, thành phố này là một trong những vùng hấp dẫn nhất cho việc đầu tư BĐS, nhưng lại chưa được khai thác và thúc đẩy xứng tầm. Đà Nẵng là đô thị đã được đầu tư mạnh gần như nhất cả nước. Đồng thời, sự đầu tư hệ thống hạ tầng tại Đà Nẵng cũng rất tốt, nhất là về thiên nhiên, môi trường ưu đãi cho thành phố này. 

“Dưới góc độ nhà đầu tư, tôi cho rằng Đà Nẵng còn nhiều dư địa và tiềm năng để đầu tư, phát triển. Nhất là vấn đề về giá, tuy giá thành trên thị trường cả nước tăng mạnh, sốt, nóng nhưng riêng Đà Nẵng lại giữ mức ổn định và hấp dẫn” - Ông Đính nói. 

Đà Nẵng cũng đã chứng kiến những điểm nghẽn chung trên thị trường BĐS toàn quốc. Tuy nhiên, nhiều kỳ vọng trong thời gian tới, thành phố sẽ đổi mới, tháo gỡ để thị trường trở lại và phát triển bền vững. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước