meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động nghỉ dưỡng Đà Nẵng đang dần hồi phục, khi nào sẽ bứt phá?

Thứ bảy, 15/04/2023-07:04
Theo nhận định của giám đốc Savills Hà Nội, ông Matthew Powell, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Đà Nẵng đã và đang dần trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng vì dịch bệnh, tuy nhiên tốc độ vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Dẫu vậy, những yếu tố nền tảng về sự phát triển trong cơ sở hạ tầng, kinh tế vĩ mô, nhân lực, sự ưu đãi của thiên nhiên đối với các hoạt động du lịch hay sức hút đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục được duy trì và giữ vững. Triển vọng của thị trường này thậm chí sẽ được duy trì khả quan trong dài hạn.

Tín hiệu tích cực, nhưng tốc độ chưa đạt như kỳ vọng

Theo Nhịp sống thị trường, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được coi là phân khúc chủ chốt của thị trường Đà Nẵng, ở cả biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn.

Về phân khúc khách sạn, thị trường Đà Nẵng năm 2022 chứng kiến nguồn cung đạt 15.685 phòng từ 117 dự án, trong đó khách sạn 5 sao chiếm 61% số phòng. Trong nửa năm cuối 2022, trung bình giá thuê khách sạn đạt 1,8 triệu đồng/ phòng/ đêm, đã tăng 60% theo năm. Công suất thuê này ở mức 59%, tương đương với cùng kỳ năm 2018. Thế nhưng, công suất của cả năm ngoái vẫn duy trì ở mức 48%, vẫn thấp hơn -13 điểm phần trăm so với cả năm 2019.


Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng dần quay trở lại nhưng chưa đạt tốc độ như kỳ vọng
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng dần quay trở lại nhưng chưa đạt tốc độ như kỳ vọng

Mặt khác, những khách sạn từ 4-5 sao mang thương hiệu quốc tế vẫn ghi nhận được sức hấp dẫn của mình trên thị trường, khi công suất thuê cao hơn 8 điểm phần trăm so với những thương hiệu trong nước và tự quản lý dù giá trung bình cao hơn 405. Các đơn vị quản lý quốc tế vận hành 15 khách sạn tại Đà Nẵng, từ 4-5 sao, ngang với 26% nguồn cung.

Xét về triển vọng nguồn cung, thị trường khách sạn sẽ đón nhận 39 dự án khách sạn, đáng chú ý có Wyndham Solei, JW Marriott Đà Nẵng Resort, và Crowne Plaza Bà Nà Hills. Đa số các dự án sẽ được giới thiệu trong tương lai xa, và sự gia nhập này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đang gia tăng và sự hồi phục của thị trường.

Về phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng đa phần ở quận Ngũ Hành Sơn, đến từ 18 dự án. Nguồn cung năm ngoái đã tăng 49% theo năm và nguồn cung sơ cấp ghi nhận mức cao nhất trong 12 năm qua nhờ nguồn cung mới lớn. 

Việc nguồn cung tăng lên đã phần nào cho thấy sự cải thiện về mặt tâm lý các chủ đầu tư sau khi không ghi nhận nguồn cung mới nào vào năm 2020 và 2021. Nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng trong tương lai gồm 15 dự án được triển khai trong thời gian tới. Nguồn cung lớn nhất sẽ ở quận Ngũ Hành Sơn với 55% thị phần.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, số căn biệt thự nghỉ dưỡng bán được cũng ghi nhận mức cao nhất tính từ năm 2016. Điều đó là vì các dự án mới ra có vị trí tốt, chiến lược tiếp thị mạnh mẽ cũng như danh tiếng, uy tín của chủ đầu tư đã thúc đẩy cho tình hình hoạt động.


Nguồn cung dần được cải thiện phản ánh tâm lý tốt hơn của các chủ đầu tư 
Nguồn cung dần được cải thiện phản ánh tâm lý tốt hơn của các chủ đầu tư 

Về phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, giá bán sơ cấp trung bình là 164 triệu đồng/ m2, đã tăng 134% theo năm, đa phần do các dự án mới chào bán có mức giá cao. Thống trị phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng vẫn là các thương hiệu quản lý đáng chú ý như Furama, Accor, InterContinental Hotels Group (IHG), Hyatt và Fusion với 6 trong tổng số 18 dự án. Tính từ năm 2018, giá thứ cấp trung bình của biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu tăng 14% hàng năm, trong khi đó, giá của các dự án không có thương hiệu ghi nhận tăng 10% hàng năm.

Theo nhận định của bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn về nguồn cầu chung cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, bất động sản có thương hiệu có thể tiếp cận nhóm người mua lớn hơn nhờ nhận thức về thương hiệu. Thông thường, các sản phẩm có vị trí đẹp, sát biển, được nhà đầu tư lựa chọn. Ngoài ra, chất lượng xây dựng tốt, pháp lý tốt và được phát triển bởi các chủ đầu tư có uy tín và sở hữu đơn vị vận hành có tiếng là những lợi thế khác.

Triển vọng tích cực cho bất động sản nghỉ dưỡng

Dù đã mở cửa thị trường du lịch nhưng nguồn khách nội địa và thị trường khách Hàn Quốc vẫn là 2 nguồn cung du lịch chính, hỗ trợ quá trình hồi phục ở một số thị trường ven biển như Đà Nẵng. Theo công suất của thị trường, sự hồi phục của các thị trường Đà Nẵng vẫn chậm hơn so với kỳ vọng. Thế nhưng, những yếu tố nền tảng của thị trường vẫn tiếp tục được đánh giá ở mức tốt, nhất là du lịch. Đây là ngành trọng điểm và là động lực phát triển của thành phố. Xét về kỳ vọng dài hạn, thành phố sẽ dần lấy lại được vị thế của trung tâm kinh tế - du lịch của khu vực.

Bất động nghỉ dưỡng Đà Nẵng đang dần hồi phục, khi nào sẽ bứt phá? - ảnh 3

Đáng chú ý, trong năm nay, động lực quan trọng là sự xuất hiện trở lại của du khách đến từ Trung Quốc. Đây là thị trường chính sẽ nối lại các tuyến du lịch đến Việt Nam kể từ ngày 15/3/2023, đem đến triển vọng khả quan cho nguồn cầu khách sạn của thành phố biển.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Đà Nẵng đã dần quay trở lại sau 2 năm đại dịch, tuy nhiên tốc độ hồi phục vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Dẫu vậy, những yếu tố nền tảng về sự phát triển trong cơ sở hạ tầng, kinh tế vĩ mô, nhân lực, sự ưu đãi của thiên nhiên đối với các hoạt động du lịch hay sức hút đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục được duy trì và giữ vững. Triển vọng của thị trường này thậm chí sẽ được duy trì khả quan trong dài hạn. 

Đó là những yếu tố nền móng, góp phần tạo nên sức hút cho thành phố Đà Nẵng trong mắt các nhà đầu tư và doanh nghiệp, nhất là trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

11 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

11 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

11 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

11 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước