meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Báo cáo của Reputa: Thị trường bán lẻ tháng 6 trong đà hồi phục tích cực, nhiều đơn vị có bước nhảy vọt

Thứ ba, 02/08/2022-00:08
Theo báo cáo về thị trường bán lẻ tháng 6 của Reputa, hàng loạt các đơn vị bán lẻ quen thuộc đều ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng, điển hình như WinMart, Con Cưng, H&M, Long Châu, Media Mart, Di Động Việt và An Khang.

Mới đây, Reputa đã công bố báo cáo về thị trường bán lẻ Việt Nam tháng 6 vừa qua. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, hoạt động thương mại và dịch vụ trong khoảng thời gian gần đây đã tiếp tục đà phục hồi tích cực ở tất cả các ngành, trong doanh thu bán lẻ đã tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.

Những cái tên top đầu trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh

Trong top 10 chuỗi cửa hàng nằm trong nhóm "hàng tiêu dùng nhanh" phổ biến trên mạng xã hội thì Aeon Mall và Big C là 2 đơn vị chiếm vị trí cao nhất. Cụ thể, tổng điểm của Aeon Mall là 42,04 còn Big C là 25,08. Những vị trí tiếp theo ở trong top 10 lần lượt gồm: Siêu thị Co.op Mart, Winmart, Bách Hóa Xanh, Siêu thị Lotte Mart, GS25, Circle K, Ministop và SatraFood. Trong đó, Siêu thị Co.op Mart, Bách Hóa Xanh và Ministop đều tụt một bậc so với tháng trước.

Trong tháng 6, Winmart là đơn vị ghi nhận thứ hạng tăng trưởng cao nhất khi đã tăng 11 bậc so với tháng trước, leo lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hàng cùng với tổng điểm 11,84. Trong khi đó, Aeon Mall vẫn giữ nguyên "ngôi vương" trên bảng xếp hạng này. Tháng vừa qua, đơn vị này đã nghiên cứu mở thêm một trung tâm thương mại ở Đà Nẵng. Cụ thể, cuối tháng 6/2022, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki đã cùng nhau ký kết bảng ghi nhớ hợp tác phát triển về việc nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại Aeon Mall tại Đà Nẵng.


Trong tháng 6, Winmart là đơn vị ghi nhận thứ hạng tăng trưởng cao nhất khi đã tăng 11 bậc so với tháng trước, leo lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hàng cùng với tổng điểm 11,84
Trong tháng 6, Winmart là đơn vị ghi nhận thứ hạng tăng trưởng cao nhất khi đã tăng 11 bậc so với tháng trước, leo lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hàng cùng với tổng điểm 11,84

Phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam khẳng định, công ty từ năm 2012 đến nay đã đầu tư và vận hành tổng công 6 Trung tâm thương mại ở Việt Nam, ở nhiều tỉnh thành bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Hải Phòng. Đồng thời, Aeon Mall Việt Nam sẽ nhanh chóng đạt mục tiêu xây dựng 16 trung tâm thương mại vào năm 2025 tới.

Nhóm "hàng gia dụng": Con Cưng đứng đầu, nhiều đơn vị bứt phá

Theo báo cáo về thị trường bán lẻ tháng 6 của Reputa, top 10 chuỗi cửa hàng gia dụng phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng qua đều hội tụ những cái tên vô cùng quen thuộc. Cụ thể, Con Cưng đã thực hiện màn “soán ngôi” ngoạn mục khi đã vượt 12 bậc để vươn lên vị trí số 1. Tuy nhiên, con số này vẫn thua kém H&M 1 bậc bởi đơn vị này đã có bước nhảy vọt lên tới 13 bậc để leo lên vị trí thứ 4 trong tháng 6. 

Như vậy, những cái tên nằm trong top 10 “hàng gia dụng” trong tháng 6 của Reputa bao gồm: Con Cưng, Charles & Keith Việt Nam, Nike, H&M, Zara, Uniqlo, Nhà thuốc Long Châu, Hasaki, Muji và Nhà thuốc An Khang. Trong nhóm này, hai chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT và An Khang của Thế Giới Di Động lần lượt tăng 11 bậc và 8 bậc, giữ được vị trí cao trong bảng xếp hạng. Dự kiến trong thời gian tới, đây vẫn là 2 cái tên hứa hẹn tăng trưởng hơn nữa, giúp thị trường bán lẻ dược phẩm thêm phần sôi động.


Những cái tên nằm trong top 10 “hàng gia dụng” trong tháng 6 của Reputa bao gồm: Con Cưng, Charles & Keith Việt Nam, Nike, H&M, Zara, Uniqlo, Nhà thuốc Long Châu, Hasaki, Muji và Nhà thuốc An Khang
Những cái tên nằm trong top 10 “hàng gia dụng” trong tháng 6 của Reputa bao gồm: Con Cưng, Charles & Keith Việt Nam, Nike, H&M, Zara, Uniqlo, Nhà thuốc Long Châu, Hasaki, Muji và Nhà thuốc An Khang

Tháng 5 vừa qua, ban lãnh đạo của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) trong cuộc gặp gỡ nhà đầu tư đã chia sẻ những định hướng mới dành cho chuỗi nhà thuốc An Khang. Trong thời gian tiếp theo, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu sẽ mở mới 100 cửa hàng tiếp theo, dự kiến sẽ có 500 cửa hàng trước ngày 31/7. Đến hết năm 2022, quy mô của chuỗi cửa hàng thuốc An Khang sẽ được mở rộng quy mô lên con số 800. 

Còn đối với Long Châu, giai đoạn cuối tháng 5 đầu tháng 6 vừa qua, Long Châu đã cán mốc 1 triệu người dùng ứng dụng Nhà thuốc Long Châu FPT. Đầu tháng 7/2022, chuỗi nhà thuốc này đã hoàn thành mục tiêu phủ sóng tất cả 63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Bên cạnh những cái tên tăng trưởng trong bảng xếp hạng, cũng có những đơn vị tụt bậc so với tháng trước. Trong khi Charles & Keith Việt Nam chỉ tụt một bậc thì Hasaki lại tụt hẳn 6 bậc.  

Nhóm "hàng siêu bền": Dẫn đầu là hai chuỗi của Thế Giới Di Động

Trong nhóm “hàng siêu bền” của Reputa, top 10 cửa hàng/siêu thị phổ biến nhất trên mạng xã hội trong tháng 6, đứng đầu là 2 chuỗi đều đến từ CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, đó là Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động. Cả hai đơn vị này so với tháng trước lần lượt tăng 2 bậc và 3 bậc. Trong top 10 của tháng qua còn bao gồm thêm nhiều cái tên khác như: FPT Shop, Viettel Store, Trang sức SJC, Media Mart, Hoàng Hà Mobile, Di Động Việt, Siêu thị Điện máy Thiên Hòa và TopZone. 


Trong nhóm “hàng siêu bền” của Reputa, top 10 cửa hàng/siêu thị phổ biến nhất trên mạng xã hội trong tháng 6, đứng đầu là 2 chuỗi đều đến từ CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, đó là Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động
Trong nhóm “hàng siêu bền” của Reputa, top 10 cửa hàng/siêu thị phổ biến nhất trên mạng xã hội trong tháng 6, đứng đầu là 2 chuỗi đều đến từ CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, đó là Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động

Trong bảng xếp hạng này chứng kiến sự tụt hạng của 3 cái tên là: FPT Shop, Viettel Store và Hoàng Hà Mobile. Cụ thể, FPT Shop đã tụt một bậc so với tháng trước, Viettel Store đã tụt ba bậc trong khi Hoàng Hà Mobile cũng tụt ba bậc. Ngược lại, trong tháng này, Media Mart đã có bước nhảy vọt ấn tượng khi tăng 14 bậc so với tháng trước và Di Động Việt đã tăng 11 bậc.

Các chủ đề được quan tâm trên mạng xã hội

Trong báo cáo tháng 6 của Reputa có ba chủ đề thảo luận về ngành bán lẻ. Trong đó, "Hình thức kinh doanh" và "Hoạt động kinh doanh" đã ghi nhận lượng thảo luận tăng đáng kể đến từ người dùng Mạng xã hội, tăng lần lượt 7% và 6% so với tháng trước. Trong khi đó, thảo luận về "Sản phẩm/Dịch vụ" lại ghi nhận sự sụt giảm tương đối, giảm hơn 8% so với tháng trước đó. 

Đáng chú ý, nhóm người tiêu dùng ngành bán lẻ rất quan tâm đến nội dung “Review sản phẩm” (chiếm tới 69,97%) và “Hành vi mua” (chiếm tới 6,90%) như hỏi đáp, đề cập đến giá cả, chất lượng của sản phẩm. Đáng chú ý, chiếm tới 92% là số lượng nhóm Doanh nghiệp bán lẻ. So với con số 8% vô cùng khiêm tốn của Doanh nghiệp bán buôn, số lượng nhóm Doanh nghiệp bán lẻ chiếm con số áp đảo. 


Winmart là đơn vị ghi nhận thứ hạng tăng trưởng cao nhất trong tháng 6 với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Ảnh minh họa
Winmart là đơn vị ghi nhận thứ hạng tăng trưởng cao nhất trong tháng 6 với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Ảnh minh họa

Đối với nhóm “hàng tiêu dùng nhanh”, các sản phẩm Chăm sóc cá nhân, Đồ uống cùng với Bánh kẹo chính là mặt hàng ghi nhận số lượng thảo luận cao nhất. Trong đó, sản phẩm Chăm sóc cá nhân chiếm 28%, tiếp theo là Đồ uống là 15% còn Bánh kẹo chiếm 13% tổng thảo luận về nhóm ngành. Đối với nhóm “hàng gia dụng”, hàng loạt những sản phẩm như áo, đầm cùng với Đồ gia dụng được nhắc tới nhiều nhất với tỷ lệ tương đương nhau, đều là 28%. Đối với nhóm “Hàng lâu bền”, Điện máy/Điện lạnh và Thiết bị số là hai mặt hàng phổ biến nhất trong tháng 6 vừa qua. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

10 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

21 giờ trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

1 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

1 ngày trước