meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bài test logic: Chỉ đầu óc ngang ngửa Conan mới giải quyết được 7 câu đố hóc búa này

Thứ ba, 12/04/2022-15:04
Mỗi câu đố nhìn có vẻ phức tạp nhưng nếu quan sát kỹ một chút, cộng thêm khả năng phán đoán và tư duy logic, bạn có thể tìm ra đáp án cho riêng mình.

Tất cả chúng ta đều yêu thích những câu chuyện trinh thám, được nín thở theo dõi cảnh sát điều tra, làm rõ những vụ án hóc búa và khó khăn nhất. Chắc chắn rằng, hầu như ai trong thời thơ ấu của mình cũng mơ ước được trở thành thám tử.

Vì thế, Brightside mang đến cho bạn cơ hội để hóa thân thành một thám tử thực sự bằng cách giải quyết những vụ án dưới đây chỉ với một vài gợi ý.

Nhà quý tộc bị giết hại

George Smith đã bị sát hại vào tối Chủ nhật. Có tổng cộng 5 người khác trong nhà của nhà quý tộc này trước khi qua đời, đó là: vợ ông Smith, đầu bếp riêng của ông, một quản gia, một người giúp việc nhà và một người làm vườn.


Có tổng cộng 5 người khác trong nhà của nhà quý tộc này trước khi qua đời, đó là: vợ ông Smith, đầu bếp riêng của ông, một quản gia, một người giúp việc nhà và một người làm vườn
Có tổng cộng 5 người khác trong nhà của nhà quý tộc này trước khi qua đời, đó là: vợ ông Smith, đầu bếp riêng của ông, một quản gia, một người giúp việc nhà và một người làm vườn

Khi được thám tử Stevens hỏi, những người này nói ra những gì họ đã làm vào buổi tối hôm đó:

Bà Smith đang đọc sách gần lò sưởi.

Người đầu bếp đang làm bữa sáng.

Người quản gia đang hướng dẫn cho công nhân trong phòng khách.

Người giúp việc đang rửa bát.

Người làm vườn đang tưới cây trong nhà kính.

Ngay sau câu trả lời này, thám tử đã nhanh chóng tìm ra kẻ sát nhân và tiến hành bắt giữ. Vậy ai là kẻ giết người? Làm thế nào mà thám tử Stevens tìm ra hung thủ nhanh đến thế?

Kẻ giết người ngớ ngẩn

Thám tử Stevens đang nói chuyện với một bác sĩ trong phòng chờ thì một người đàn ông thất thần bất ngờ lao vào bên trong và hét lên: "Ai đó đã bắn vợ tôi!"


Khi ông Clark kết thúc câu chuyện của mình, thám tử Stevens lập tức bắt ông về tội cố ý giết người
Khi ông Clark kết thúc câu chuyện của mình, thám tử Stevens lập tức bắt ông về tội cố ý giết người

Ngay lập tức, thám tử Stevens đã yêu cầu người đàn ông này - tên Clark kể lại mọi chuyện. Người đàn ông này cho biết, mình đang đi làm thì người quản gia gọi cho ông, báo rằng một điều khủng khiếp đã xảy ra với vợ ông và bà ấy đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Nghe xong, anh ta vội vã dập máy và tức tốc đến bệnh viện.

Khi ông Clark kết thúc câu chuyện của mình, thám tử Stevens lập tức bắt ông về tội cố ý giết người. Tại sao thám tử Stevens lại kết luận như vậy?

Nhóm máu

Một nhà triệu phú đã bị bắn vào trán và tử vong ngay tại nhà. Sau vụ án mạng, thám tử Stevens đã nói chuyện với 3 người con trai của người triệu phú này, đó là là Jack, John và James đều đang có mặt ở nhà. Lời khai của 3 người này như sau:

Jack nói đêm đó John, cha của họ và anh ấy đã đến dự một buổi tiệc chiêu đãi chính thức. Họ về đến nhà và bước vào phòng khách: Người cha bước vào trước, sau đó là John và Jack. Khi cha họ đi đến cầu thang, James vào phòng khách và bắn thẳng vào người cha.


Sau vụ án mạng, thám tử Stevens đã nói chuyện với 3 người con trai của người triệu phú này, đó là là Jack, John và James đều đang có mặt ở nhà
Sau vụ án mạng, thám tử Stevens đã nói chuyện với 3 người con trai của người triệu phú này, đó là là Jack, John và James đều đang có mặt ở nhà

John xác nhận thông tin của Jack.

James cho biết anh đã đến thăm bạn bè của mình vào đêm hôm đó. Khi anh về đến nhà, cha anh đã chết.

Nghe xong câu chuyện, chàng thám tử hiểu ngay lập tức. Vậy ai là kẻ giết người, và Stevens đã giải quyết vụ án đó như thế nào?

Bỏ trốn

Người thám tử đang tiến hành truy tìm một tù nhân bỏ trốn. Anh biết rằng tên tội phạm đang lẩn trốn ở một trong những ngôi nhà này. Tuy nhiên, anh phải biết được địa chỉ chính xác để tránh "bứt dây động rừng", sẽ làm tội phạm bỏ trốn. Đầu tiên, anh ấy chụp ảnh những ngôi nhà với sự hỗ trợ của máy bay không người lái.


Người thám tử đang tiến hành truy tìm một tù nhân bỏ trốn. Anh biết rằng tên tội phạm đang lẩn trốn ở một trong những ngôi nhà này
Người thám tử đang tiến hành truy tìm một tù nhân bỏ trốn. Anh biết rằng tên tội phạm đang lẩn trốn ở một trong những ngôi nhà này

Khi nhìn vào bức ảnh, thám tử nhanh chóng nhận ra được tên tội phạm đang ở đâu. Vậy, tên tội phạm đang ở ngôi nhà nào và tại sao thám tử lại biết được?

Hành trình lãng mạn

Hai vợ chồng anh Clyde rủ nhau đi du ngoạn vùng núi. Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau đó, anh Clyde trở về nhà một mình. Anh ta đến gặp cảnh sát và nói rằng vợ mình đã chết.


Ngày hôm sau, thám tử Stevens đến thăm Clyde và người đàn ông này tội giết vợ
Ngày hôm sau, thám tử Stevens đến thăm Clyde và người đàn ông này tội giết vợ

Ngày hôm sau, thám tử Stevens đến thăm Clyde và người đàn ông này tội giết vợ. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Clyde đã thú nhận tội lỗi của mình. Anh ta chỉ có chút thắc mắc, thám tử làm thế nào phát hiện ra anh ta là kẻ giết người? Stevens cho biết, anh chỉ đơn giản là gọi cho một đại lý du lịch và hỏi một số thông tin.

Vậy, người đại diện du lịch đã nói gì với thám tử?

Kẻ giết người thân thiện

Mary và Ben sống cùng với 4 người bạn của mình. Một ngày nọ, Ben về nhà và thấy Mary đã chết trên ghế sofa. Anh ta lập tức báo cảnh sát.


Vị thám tử yêu cầu mọi người cho anh ta xem bàn tay của họ và nhanh chóng tìm ra kẻ nói dối
Vị thám tử yêu cầu mọi người cho anh ta xem bàn tay của họ và nhanh chóng tìm ra kẻ nói dối

Người thám tử đến nơi và nhận ra rằng, Mary đã bị giết cách đây không lâu. Anh ta tra khảo cả 4 người bạn.

Mia đang ở trong bếp và nói rằng cô ấy sẽ về nhà cách đây 2 giờ và chỉ ở trong bếp từ đó.

John đang đọc sách trong vườn. Anh ấy nói rằng anh ấy đã không rời khỏi vườn trong ngày án mạng xảy ra.

Jennifer cho biết, cô đã bơi trong bể bơi suốt 3 tiếng đồng hồ.

Jane đang vẽ tranh trong phòng của mình.

Vị thám tử yêu cầu mọi người cho anh ta xem bàn tay của họ và nhanh chóng tìm ra kẻ nói dối. Người đó cũng chính là kẻ giết người. Làm thế nào mà Stevens phát hiện ra tên tội phạm?

Bi kịch của thám tử

Một buổi sáng nọ, vị thám tử sau khi tranh cãi với vợ đã bỏ đi mà không mang theo điện thoại di động và chìa khóa. Vào buổi tối khi anh ta trở về nhà, anh ta thấy đồng nghiệp của mình, người vợ đang trong tình trạng sợ hãi và một người đàn ông đã bị sát hại. Vợ của Stevens đã kể câu chuyện như sau:

"Tôi đang ngồi trong phòng khách thì nghe thấy tiếng chuông cửa. Tôi nghĩ đó là chồng mình và ra mở cửa. Nhưng một tên tội phạm đã đẩy tôi, vì vậy tôi đã dùng dao đâm anh ta".


Vào buổi tối khi anh ta trở về nhà, anh ta thấy đồng nghiệp của mình, người vợ đang trong tình trạng sợ hãi và một người đàn ông đã bị sát hại
Vào buổi tối khi anh ta trở về nhà, anh ta thấy đồng nghiệp của mình, người vợ đang trong tình trạng sợ hãi và một người đàn ông đã bị sát hại

Viên thám tử nghe xong đã ra lệnh cho viên cảnh sát bắt người vợ lại vì cô ta đã lên kế hoạch giết chồng. Làm sao mà thám tử biết được điều này?

Kẻ nói dối

Một người đàn ông nói với cảnh sát, anh ta đi làm về thì thấy thi thể vợ mình nằm giữa phòng khách. Anh ta nói, có thể người vợ đã tìm thấy khẩu súng của anh ta trong bàn làm việc và tự sát. Tuy nhiên, viên cảnh sát ngay lập tức biết rằng người đàn ông đang nói dối. Làm sao anh ta biết được?


Một người đàn ông nói với cảnh sát, anh ta đi làm về thì thấy thi thể vợ mình nằm giữa phòng khách
Một người đàn ông nói với cảnh sát, anh ta đi làm về thì thấy thi thể vợ mình nằm giữa phòng khách

Sau khi đã có được câu trả lời cho riêng mình, bây giờ hãy kéo xuống dưới để xem đáp án.

Câu 1: Hung thủ chính là người đầu bếp. Nguyên nhân bởi vì, vụ án mạng xảy ra vào buổi tối nhưng người đầu bếp này lại nói ông ta đang làm bữa sáng.

Câu 2: Thực tế, Clark không hề biết gì về vụ bị bắn. Người quản gia chỉ báo với ông ấy rằng có điều khủng khiếp đã xảy ra với vợ ông ta mà thôi. Vậy tại sao ông ta biết vợ mình bị bắn? Chỉ có hung thủ mới biết được mà thôi.

Câu 3: Đáp án, John và Jack đều nói dối. Nếu James là hung thủ giết cha, viên đạn phải trúng vào sau gáy nạn nhân chứ không phải vào trán, bởi khi đó, người cha đang bước lên cầu thang.

Câu 4: Tên tội phạm đang ở trong căn nhà A bởi chiếc ô tô được đỗ ở gần đường lớn và hướng luôn ra đường, có thể giúp hắn ta bỏ trốn bất cứ khi nào.

Câu 5: Thực tế, anh Clyde đã mua trước vé du lịch. Anh ta đặt 2 vé đi nhưng lại chỉ đặt một vé về. Nếu không lên kế hoạch giết người từ trước, làm sao anh ta biết được khi về chỉ có 1 người?

Câu 6: Jennifer chính là kẻ giết người, kẻ nói dối. Cô ta nói rằng bản thân đã bơi suốt 3 tiếng đồng hồ. Thế nhưng khi nhìn bàn tay, làn da của cô ấy không giống với việc tiếp xúc với nước trong thời gian dài.

Câu 7: Vợ của thám tử đã lên kế hoạch giết chồng mình bởi cô ta mang theo dao khi mở cửa - người mà cô nghĩ là chồng mình đang gõ cửa bên ngoài.

Câu 8: Người đàn ông có một bao súng rỗng gắn vào thắt lưng, điều đó có nghĩa là anh ta sắp mang súng theo hoặc luôn mang nó bên mình. Điều này chứng tỏ, việc anh ta để khẩu súng trong phòng làm việc là nói dối. Anh ta đã mang súng theo bên người khi ra ngoài và cũng chính anh ta là người sát hại vợ mình.

Theo: brightside.me
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

16 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

20 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

20 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

20 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

20 giờ trước