meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Alpha moon Capital quỹ đầu tư tập trung về công nghệ cao

Thứ sáu, 31/03/2023-00:03
Nhắc đến những quỹ đầu tư Việt Nam tập trung vào lĩnh vực công nghệ chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Alpha Moon Capital. Gia nhập thị trường khá muộn nhưng quỹ đà nhận được rất nhiều sự quan tâm của các công ty khởi nghiệp. 

Năm 2021, quỹ đầu tư Alpha Moon Capital được thành lập dưới sự điều hành và dẫn dắt bởi ông Nguyễn Ngọc Nam, ông Nam là một nhà đầu tư mạo hiểm có tiếng trên thị trường chuyên đầu tư và đồng hành với các dự án startup công nghệ tại Việt Nam và Singapore. Quỹ đầu tư Alpha Moon Capital thành lập với quy mô quản lý 10 triệu USD tập trung đầu tư cho các dự án blockchain tại Việt Nam.

Mục tiêu của quỹ đã được hoạch định rõ ràng ngay từ khi thành lập là tìm kiếm và hỗ trợ những dự án startups trong lĩnh vực blockchain, fintech và tài chính phi tập trung hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Quỹ sẽ hỗ trợ từ giai đoạn đầu tiên và đồng hành trong việc vận hành, ươm mầm cũng như cung cấp những nguồn lực cần thiết cho các doanh nghiệp. Đồng thời, kết nối doanh nghiệp với các đối tác tiềm năng để có thể thu hút thêm vốn đầu tư. 

Ông Nguyễn Ngọc Nam, Giám đốc điều hành Alpha Moon đã từng chia sẻ trong khởi nghiệp thì bước đầu tiên bao giờ cũng khó nhất. Hiểu được điều đó, Alpha Moon Capital ra đời muốn trở thành một điểm tựa vững chắc cho các doanh nghiệp mới chào sân trong các dự án blockchain tại Việt Nam. Alpha Moon Capital sẽ thực hiện sứ mệnh tích cực mang đến những giá trị xã hội tốt đẹp và thiết lập những tiêu chuẩn cao cho lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, nhất là hiện nay đang trong giai đoạn chuyển đổi số thì các quỹ đầu tư càng phải hỗ trợ và đồng hành sát hơn với các startup. 


 
 

Từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại, Alpha Moon Capital đã đầu tư vào trên 20 dự án, trong đó có thể kể đến những cái tên nổi bật như dự án Heroes Empires, Heroverse, Warena… Đồng thời, quỹ cũng đã đầu tư vào một số dự án DareNFT của nền tảng NFT đầy triển vọng. 

Năm 2021, Alpha Moon Capital được thành lập đúng vào thời điểm một loạt khoản đầu tư kỷ lục vào các công ty sử dụng công nghệ blockchain đã được tung ra thị trường. Trong vòng 6 tháng đầu năm 2021, theo thống kê cho thấy các quỹ đầu tư đã giải ngân tới khoảng 17 tỷ USD vào lĩnh vực blockchain. Tính đến thời điểm hiện tại thì đó chính là con số kỷ lục nên Alpha Moon Capital thành lập vào năm này được ví như đúng thời điểm vàng. 

Tại Việt Nam, công cuộc chuyển đổi số mới bắt đầu và đang trên con đường hoàn thiện, không chỉ có các quỹ đầu tư mạo hiểm mà ngay cả Chính phủ, công ty đều quan tâm đến lĩnh vực này và có những chính sách để thúc đẩy quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi, thành công. 

Hiện nay, hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cao blockchain của Việt Nam đang trở thành một trong những lĩnh vực được kì vọng trên thị trường khi bước vào thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng. Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp công nghệ cao khi có lực lượng lao động trẻ, ham tìm hiểu và học hỏi trong mọi trường hợp, hoàn cảnh. Sự ra đời của Alpha Moon Capital đã mang đến một luồng gió mới cho các công ty công nghệ cao, họ không chỉ đầu tư mà còn trở thành người bạn đồng hành để mang đến những giá trị, quyền lợi tốt nhất cho doanh nghiệp. 


Alpha Moon Capital tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã giành được những thành tựu đáng kể
Alpha Moon Capital tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã giành được những thành tựu đáng kể

Alpha Moon Capital tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã giành được những thành tựu đáng kể nhờ vào việc nghiên cứu, phân tích thị trường một cách kĩ càng trước khi đi vào hoạt động. Đồng thời, những chính sách của Alpha Moon Capital nhận được sự ủng hộ rất lớn của các công ty khởi nghiệp. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

38 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

38 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

39 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

39 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

39 phút trước