meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Airbnb rút lui khỏi thị trường Trung Quốc

Chủ nhật, 29/05/2022-15:05
Airbnb sẽ chấm dứt những hoạt động cho thuê phòng tại thị trường Trung Quốc, hãng này sẽ chuyển hướng sang du lịch nước ngoài tại quốc gia tỷ dân này.

Theo Doanh Nghiệp Niêm Yết, được biết Airbnb đang tiến hành chấm dứt hoạt động tại Trung Quốc, thay vào đó là chọn tập trung vào mảng du lịch nước ngoài của Trung Quốc trong bối cảnh chính sách chống dịch Covid-19 của đất nước tỷ dân này đã khiến việc kinh doanh của Airbnb trở nên khó khăn hơn nhiều.

Công ty sẽ ngừng cung cấp nhà cho thuê và trải nghiệm tại quốc gia tỷ dân này bắt đầu từ mùa hè. Theo Bloomberg, mặc dù vậy họ vẫn sẽ duy trì sự hiện diện tại Trung Quốc với văn phòng tại Bắc Kinh, vì công ty kỳ vọng hoạt động du lịch nước ngoài sẽ sớm cải thiện được khi những hạn chế chống dịch được nới lỏng.

Được biết, Airbnb bắt đầu hoạt động tại Trung Quốc từ năm 2016, đại dịch đã làm gia tăng thêm nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh của Airbnb tại quốc gia này. Công ty cho biết, hoạt động cho thuê tại Trung Quốc chỉ chiếm tới 1% doanh thu của Airbnb, nên công ty này đã nhận thấy cơ hội lớn trong lĩnh vực du lịch nước ngoài từ Trung Quốc, đặc biệt là du lịch tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


 
 

CEO của Airbnb, Brian Chesky trong cuộc họp cổ đông quý đầu tiên đã chia sẻ rằng: "Thị trường Trung Quốc đa phần là mảng du lịch nước ngoài, mọi người tới Trung Quốc nhưng họ chủ yếu đi qua Trung Quốc và tới những cộng đồng khác, đặc biệt là xung quanh khu vực châu Á".

Hồi đầu tháng 5, trong một sự kiện, Brian Chesky cho biết ông hy vọng khu vực châu Á sẽ sớm phục hồi vào năm 2023. Trung Quốc hiện vẫn đang duy trì chính sách Zero Covid, khiến nhiều thành phố lớn bị phong toả trên diện rộng.

Một số nhà kinh tế đã cắt giảm dự báo của họ về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong những ngày gần đây khi nhiều quy định phòng chống dịch của chính phủ tiếp tục, cản trở sự tăng trưởng.


 
 

Trong những ngày đầu của đại dịch vào đầu năm 2020, Airbnb đã tạm ngưng nhận đăng ký đối với nhiều đối tác của mình tại Bắc Kinh để có thể tuân thủ những quy định của địa phương.

Hồi tháng 2, công ty cho biết họ sẽ tiếp tục gồng mình với mức "chi phí đáng kể" để có thể duy trì được hoạt động tại Trung Quốc và có thể không đạt lợi nhuận tại đất nước này.

Airbnb cho biết: "Những yếu tố này kết hợp cùng tâm lý của lực lượng lao động tại Trung Quốc và chính sách của Trung Quốc đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài có thể sẽ tác động đặc biệt tới hoạt động của chúng tôi tại Trung Quốc".

Nhiều khó khăn mà Airbnb gặp phải khi kinh doanh tại Trung Quốc gồm việc phải buộc đáp ứng nhiều yêu cầu từ các cơ quan chính phủ để có thể chia sẻ thông tin về người dùng trên nền tảng của mình.

Công ty cũng cho biết bất kỳ sự suy thoái kéo dài nào trong quan hệ song phương Mỹ - Trung hoặc sự leo thang của rủi ro địa chính trị tại Trung Quốc có thể sẽ ảnh hưởng xấu tới hoạt động kinh doanh của họ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

4 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

4 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

4 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

4 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

4 giờ trước