meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Add ib là gì? Giải thích ý nghĩa một số thuật ngữ hay gặp trên Facebook

Thứ năm, 15/09/2022-10:09
Add ib là một trong những thuật ngữ được giới trẻ sử dụng nhiều trên các trang mạng xã hội hiện nay. Vậy định nghĩa cụ thể add ib là gì? Một số cụm từ thường được dùng phổ biến với add? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Khái niệm Add ib là gì?

Với những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chắc chắn không dưới 1 lần bạn bắt gặp cụm từ add ib nhưng vẫn chưa hiểu rõ add ib là gì? Đây là thuật ngữ viết tắt của những từ tiếng Anh, Trong đó Add được dịch sang tiếng Việt nghĩa là “Thêm vào” hoặc “Cộng vào”, ib là từ viết tắt của inbox hay được hiểu là hộp thư.

Khi ai đó trên mạng xã hội bảo bạn Add ib có nghĩa là họ muốn bạn gửi tin nhắn đến cho họ, kiểm tra hòm thư đến. Như vậy tùy từng ngữ cảnh mà cụm từ add ib có thể hiểu theo 2 nghĩa là chỉ “thêm hộp thư” hoặc có ý nghĩa hành động “nhắn tin”.


Người không dùng mạng xã hội chắc hẳn sẽ có thắc mắc add ib là gì?
Người không dùng mạng xã hội chắc hẳn sẽ có thắc mắc add ib là gì?

Một số từ viết tắt được sử dụng nhiều trên Facebook

Sau khi hiểu ý nghĩa của cụm từ viết tắt “add ib là gì?”, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thuật ngữ khác được đông đảo giới trẻ sử dụng:

  • Cmt: viết tắt của từ comment, có nghĩa là bình luận.
  • Rep: viết tắt của từ reply, được hiểu là trả lời, phản hồi.
  • Pm: viết tắt của cụm từ personal message, tin nhắn cá nhân được gửi từ người này đến người khác.
  • Tag: đánh dấu 1 người nào đó hoặc một cụm từ, sự việc nào đó vào phần bài viết hoặc bình luận. Đây được hiểu như một cách thông báo cho họ biết rằng họ xuất hiện trong những câu được nhắc tới
  • Stt: viết tắt của Status, chỉ nội dung văn bản đã đăng lên trang cá nhân ở Facebook
  • Icon: các biểu tượng cảm xúc trên Facebook
  • Like: Thích ảnh, thích 1 đoạn video, thích 1 status nào đó
  • (Y) là: một cách viết tắt của biểu tượng icon của Like.
  • Dislike: bỏ thích hoặc không thích nội dung nào đó trên Facebook.
  • Dấu #: được sử dụng như PS, khi người dùng muốn viết thêm vào phía cuối
  • NF: Đây là viết tắt của cụm từ “New Feed” được hiểu là tin mới, tin vừa cập nhật. 
  • Follow: có nghĩa là theo dõi hành động của ai đó trên Facebook.
  • Pro: viết tắt của Profile, là lý lịch hay hồ sơ thông tin cá nhân trên trang cá nhân Facebook của một người.
  • In4 là cách viết ngắn gọn của “in four”, 2 từ này khi đọc sẽ có cách phát âm gần giống từ Information, mang nghĩa là thông tin cơ bản hoặc đơn giản là link Facebook.

Xin mời các bạn tham khảo thêm về các cách facebook đăng nhập nhanh nhất tại đây nhé.


Những cụm từ viết tắt ngắn gọn chính là xu hướng mới của việc dùng từ trên mạng xã hội
Những cụm từ viết tắt ngắn gọn chính là xu hướng mới của việc dùng từ trên mạng xã hội

Cách tìm và add bạn bè trên Facebook nhanh chóng

Những ai thường sử dụng mạng xã hội đều sẽ có những cách tiếp cận, tìm kiếm bạn bè khác nhau. Ví dụ như tìm kiếm bằng tên, mail, số điện thoại. Một người mới tham gia mạng xã hội đôi khi sẽ khá xa lạ với khái niệm “add ib là gì?” do đó việc sử dụng Facebook cá nhân gặp nhiều cản trở. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các cách thêm bạn bè dưới đây:

Theo tên

Đầu tiên bạn chỉ cần nhấp chuột vào thanh tìm kiếm phía trên bên trái giao diện facebook để thêm tên người mà bạn muốn kết bạn. Sau đó bạn ấn tìm kiếm và tiếp tục thực hiện các thao tác khác. Tiếp theo, bạn chỉ cần bấm vào ô “thêm bạn bè” ngay cạnh ảnh đại diện để có thể “add ib” với họ.

Tìm theo số điện thoại, email

Thêm một cách nữa là bạn tìm số điện thoại và email của người bạn muốn “add ib là gì?”, sau đó trực tiếp tìm kiếm. Điều này sẽ tiết kiệm được thời gian mà kết quả lại chính xác tuyệt đối. Bởi vì có đôi khi xuất hiện những cái tên giống nhau và lại cùng đặt những bức ảnh không có mặt của chủ nhân trang facebook đó nên rất khó nếu tìm theo tên của họ. Đây là cách nhanh chóng và khá thú vị để bạn có thể “add ib” với những người có mối quan hệ thân thiết với bạn cũng như những người bạn mà lâu chưa gặp.


Khi bạn sử dụng số điện thoại của họ lập facebook để tìm kiếm thì kết quả sẽ chỉ ra trang cá nhân của họ mà không phải ai khác
Khi bạn sử dụng số điện thoại của họ lập facebook để tìm kiếm thì kết quả sẽ chỉ ra trang cá nhân của họ mà không phải ai khác

Nhờ sự gợi ý của Facebook

Hiện nay Facebook có tính năng “Những người bạn có thể biết” để tiện lợi cho mọi người có thể tìm đến với nhau. Tính năng này dựa vào những người bạn chung để đưa ra những gợi ý kết bạn.

Thông qua danh bạ

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì việc sử dụng các điện thoại thông minh là việc không còn gì lạ lẫm. Thiết bị này cũng rất hữu ích trong việc tìm kiếm bạn bè qua những số điện thoại bạn đã lưu trong danh bạ và kết nối với trang mạng xã hội khác.


Facebook sẽ đưa cho bạn những gợi ý bạn bè mà bạn đã lưu số trong điện thoại
Facebook sẽ đưa cho bạn những gợi ý bạn bè mà bạn đã lưu số trong điện thoại

Ưu điểm và hạn chế của việc add ib là gì?

Để đưa ra lời giải đáp chính xác cho câu hỏi này thì chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những vấn đề mà bạn sẽ có và bị mất đi khi add ib với nhiều người.

Ưu điểm

Có nhiều bạn bè chính là có thêm nhiều người biết cũng như biết rõ hơn về những vấn đề mà bạn của bạn chia sẻ. Điều này đôi khi cũng là có lợi khi bạn cần sự góp ý, quan tâm chia sẻ thì chính những người bạn đó lại giúp bạn. Việc tâm sự với người bạn mà chưa từng gặp thì có thể sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu bạn là một người sử dụng facebook để kinh doanh thì việc thêm nhiều bạn bè, tương tác chính là bước đệm để bạn tiếp cận và bán hàng nhiều hơn. Khi công việc kinh doanh thuận lợi bạn có thể lập thêm các fanpage và kêu gọi bạn bè like page để theo dõi các thông tin sản phẩm.

Còn đối với những ai chưa tiếp cận nhiều với facebook, còn bỡ ngỡ trong quá trình sử dụng hoặc không hiểu “add ib là gì?” thì cũng có thể tìm hiểu ngay về những tiện ích này của hệ thống mạng xã hội lớn bậc nhất trên thế giới. Giúp bạn tận dụng những lợi ích lớn mà facebook mang lại cho cuộc sống và công việc.


Mạng xã hội giúp con người xích lại gần nhau hơn
Mạng xã hội giúp con người xích lại gần nhau hơn

Hạn chế

Tính năng chính của facebook chính là liên kết với mọi người khắp nơi trên thế giới nhưng lại không thể phân biệt đâu là người tốt và người xấu, mục đích của họ ra sao. Vì thế mà, trước khi kết bạn với bất kỳ ai thì bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ và đề phòng mọi sự cám dỗ từ những người lạ. Đôi khi đó lại là người có ý xấu hại mình để đem lại lợi ích cho bản thân họ. Đừng kết bạn bừa bãi để tránh tình trạng làm hại bản thân mình.


Những nhược điểm của việc kết bạn với nhiều người trên mạng xã hội
Những nhược điểm của việc kết bạn với nhiều người trên mạng xã hội

Lời kết

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi cho vấn đề thắc mắc “add ib là gì” của bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ cho bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm, một số thuật ngữ thường dùng trên facebook. Đồng thời, biết thêm về lợi ích cũng như hạn chế của việc sử dụng add ib.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước