meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

6 giải pháp biến hình, giúp không gian nhỏ hẹp nhà bạn trở nên rộng rãi hơn

Thứ năm, 25/08/2022-23:08
Không phải ai cũng có đủ điều kiện để sống trong một không gian rộng rãi, nhiều người vẫn đang sống trong những căn nhà, căn phòng chật hẹp. Chính vì thế cần có những giải pháp giúp tận dụng tối đa không gian có sẵn qua đó chứng minh được nếu biết bố trí linh hoạt căn phòng nhỏ của bạn sẽ trở nên rộng rãi bất ngờ.

Kết nối không gian sống

Nếu không gian sống của bạn có diện tích nhỏ thì hãy kết nối chúng lại với nhau ví dụ như nơi để xe và phòng khách (nếu phòng khách đặt ở tầng trệt); phòng sinh hoạt chung của gia đình và phòng ăn; phòng ngủ và phòng; phòng làm việc và phòng thờ cúng. Thực chất đây chính là một cách “vay mượn” không gian. Việc sử dụng linh hoạt cách thức kết nối-vay mượn không gian này sẽ giúp cho công năng của từng không gian thêm đa dạng hơn. Tuy nhiên, bạn phải nghiên cứu thật kỹ trước khi quyết định làm việc này nhé.


Không gian phòng khách và nơi để xe có thể kết hợp với nhau nếu nhà nhỏ. Ảnh: Hà Thành
Không gian phòng khách và nơi để xe có thể kết hợp với nhau nếu nhà nhỏ. Ảnh: Hà Thành

Giảm tải không gian 

Đối với những không gian nhỏ hẹp, nếu bạn lại sử dụng những đồ dùng có kích thước lớn thì chúng không chỉ chiếm dụng không gian của bạn mà còn khiến cho căn phòng trở nên bí bách, hệ số chiếu sáng giảm và thiếu sự không thoáng tự nhiên.

Chính vì thế, bạn nên tránh sắp xếp quá nhiều đồ đạc tại khu vực giữa phòng, giảm chiều cao của đồ đạc một cách tối đa. Đồng thời, bạn cũng nên kê đồ bám theo các tuyến tường, tạo khoảng trống thuận lợi ở giữa thuận lợi cho việc đi lại trong nhà đồng thời giúp cho không gian thêm thoáng đãng hơn. 

Ví dụ như, một phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn nên kê đầu giường vào sát tường, có thể sử dụng đệm để đặt trên sàn thay cho một chiếc giường. Khi đó, chiều cao của đệm khá thấp sẽ không khiến cho không gian bị hẹp lại, giúp cho việc khai thác mặt bằng hiệu quả và linh hoạt hơn.


Sử dụng đệm đặt trên sàn thay cho giường giúp cho không gian thêm nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn. Ảnh: hà Thành
Sử dụng đệm đặt trên sàn thay cho giường giúp cho không gian thêm nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn. Ảnh: hà Thành

Tận dụng chiều cao

Bạn có thể tiết kiệm không gian sống bằng cách bố trí nội thất hợp lý, loại bớt những thứ không cần thiết, tần suất sử dụng không nhiều.

Bạn nên tránh sử dụng những đồ dùng quá to hoặc quá thừa so với nhu cầu của mình. Đảm bảo khai thác tối đa những khoảng trống, những góc chết bên trong căn nhà để tận dụng diện tích. Ví dụ như tận dụng gầm cầu thang để làm phòng vệ sinh, làm nhà kho; tivi lên để treo tường thay vì đặt trên kệ; sử dụng hệ thống cánh mở trượt thay vì mở quay để tiết kiệm mặt bằng.


Bố trí nhà kho, nhà tắm dưới gầm cầu thang để tận dụng diện tích. Ảnh: Hà Thành 
Bố trí nhà kho, nhà tắm dưới gầm cầu thang để tận dụng diện tích. Ảnh: Hà Thành 

Sử dụng đồ đạc đa chức năng

Đồ đạc cho những không gian nhỏ nên lựa chọn những loại có nhiều chức năng. Việc này nên được thực hiện ngay từ khi thiết kế và lắp đặt trong quá trình sử dụng. Đồ vật đa năng cũng có thể linh hoạt trong từng hoàn cảnh khác nhau hoặc được thiết kế riêng để mang lại sự đa năng đó. 

Ví dụ, bạn có thể sử dụng loại có thể làm tủ đựng quần áo, vừa là kệ tivi vừa là kệ trang trí sách, giá sách… ; bàn ghế ăn có thể chính là bàn để đón khách, vách ngăn có thể là kệ để đựng đồ. 

Tạo hiệu ứng thị giác tích cực

Trong phòng cần chú ý đến các yếu tố như đường nét, màu sắc để có được sự nhẹ nhàng, thanh thoát, khiến cho mắt có được sự thoải mái, dễ chịu. Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều đồ với nhiều kiểu dáng khác, những đồ có quá nhiều chi tiết phức tạp, tránh sử dụng gam màu tối, màu nóng.

Những yếu tố này sẽ gây ra mỏi mắt, rối mắt, mệt mỏi cho mắt đồng thời chúng sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý, sức khỏe của bạn. Nên sử dụng các loại hình khối với đường nét đơn giản, màu trắng hoặc sáng hay màu nhã nhặn khác.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Nội thất sang trọng, không gian thoáng đãng tạo nên Sky Villa - biệt thự trên mây

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước