meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

3 khu vực ven TP. HCM có bất động sản giảm giá sâu nhất

Thứ ba, 30/05/2023-14:05
Trong bối cảnh thị trường bất động sản toàn quốc rơi vào khó khăn, trầm lắng, một số khu vực hiện tại vẫn đang chịu cảnh giá BĐS giảm sâu, hàng loạt đất ngộp được rao bán. Với mức giảm từ 500 triệu - 2 tỷ đồng/sản phẩm, các khu vực như Quận 9, huyện Củ Chi, Hóc Môn (TP. HCM, Định Quán, Nhơn Trạch (Đồng Nai) là những nơi có bất động sản giảm giá mạnh nhất. 

Quận 9: Đất nền, nhà phố rao bán “ngộp” cả tỷ đồng

Theo Nhịp sống thị trường, khu vực Quận 9 cũ (nay là TP. Thủ Đức, TP. HCM) ghi nhận mức độ giảm giá bất động sản tăng dần từ sau Tết Nguyên đán tới nay. Bên cạnh đó, sản phẩm nhà đầu tư gửi môi giới bán ngộp ngày càng tăng. Cả đất nền, loại hình nhà riêng giá rẻ hay nhà phố trong khu đô thị đều có sự giảm giá đáng kể. 

Hiện tại, phường Long Trường, Phú Hữu, Long Phước, Trường Thạnh (Quận 9) là những khu vưc tập trung nhiều bất động sản ngộp nhất. Thời gian gần đây, những thông tin rao bán hàng ngộp, giảm giá sâu từ 500 triệu - 2 tỷ đồng/sản phẩm ngày càng xuất hiện nhiều hơn tại những nơi này. 


Giảm giá gần tỷ đồng/lô vẫn không ai chốt cọc
Giảm giá gần tỷ đồng/lô vẫn không ai chốt cọc

Nhiều hàng ngộp sâu tại Quận 9 được giới thiệu như: “Chủ gửi giảm 500 triệu còn 2.4tỷ, sau hai tuần không bán được chủ ngừng", “Giảm sập sàn 700 triệu  trong 5 ngày", "Nhà 12,5 tỷ giảm giá bán nhanh còn 10,8 tỷ, hiện đang cho thuê 35 triệu/tháng".

Tìm hiểu thực tế cho thấy, một số bất động sản tại các khu vực trên thuộc nguồn hàng đang “hấp hối” vì chủ kẹt tiền, áp lực tài chính lớn nên muốn ra hàng ngay. Một số trường hợp chủ vỡ nợ do kinh doanh làm ăn không thuận lợi hoặc ôm nhiều khoản vay ngân hàng nhưng tới kỳ hạn hoặc trả lãi nên liên tục phải cắt lỗ nhằm đẩy được hàng đi. 

Củ Chi, Hóc Môn: Mảnh đất giảm 2 tỷ đồng vẫn khó thanh khoản 

Củ Chi, Hóc Môn từng là khu vực sốt nóng đất thổ cư, đất nông nghiệp của phía Tây TP. HCM. Hiện tại, mặt bằng giá bán bất động sản ở đây đã giảm từ 15 - 30%. Thanh khoản yếu, nhiều nhà đầu tư trước đó ôm đất vườn, đất nông nghiệp năm 2020 tới nay gần như không thoát được hàng. 

Gần đây, một mảnh đất nông nghiệp tại Hóc Môn được chủ đất hạ giá từ 6,5 tỷ đồng (mua vào cuối năm 2021) xuống còn 5,4 tỷ đồng để thu tiền về giải quyết khoản vay ngân hàng. Nhưng dù rao bán rất nhiều lần vẫn không ai hỏi mua. Nhà đầu tư này cho hay, dù đã giảm cả tỷ đồng mà vẫn khó bán.


Không ít nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về đây ôm đất số lượng lớn để lướt sóng
Không ít nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về đây ôm đất số lượng lớn để lướt sóng

Vào giai đoạn 2017 - 2018, đất nền khu vực như Củ Chi, Hóc Môn từng có giá dao động từ 30 - 50 triệu đồng/m2 (tùy từng khu vực). Nhưng kể từ giữa năm 2022 đến nay thì giá đất chững lại, thậm chí giảm ở một số nơi. 

Tại Hóc Môn, hầu như không ghi nhận giao dịch tại các khu vực như Đông Thạnh, Xuân Thới Đông, Bà Điểm, Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng. Những hoạt động mua bán, đầu tư gần như biến mất hẳn từ cuối năm 2022 đến nay. Các khu vực này cũng ghi nhận mức độ giảm giá bất động sản nhiều nhất tại Hóc Môn. 

Đầu năm 2022 trở về trước, đất Hóc Môn từng có nhiều lần sốt nóng khi thông tin lên quận xuất hiện và lan rộng. Không ít nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về đây ôm đất số lượng lớn với giá mua vào rẻ, sau đó đẩy giá lên cao để bán ra. Dọc trên các tuyến đường như Phạm Thị Giây, Đặng Thúc Vịnh, Trịnh Thị Miếng, Nguyễn Ảnh Thủ,… ghi nhận giá đất hiện nay đã bị đẩy lên quá cao hơn giá trị thực.

Nếu so với năm 2019, giá đất các khu vực này hiện nay đã tăng ít nhất là 30%. Tuy nhiên các nhà đầu tư ôm đất trong giai đoạn 2019 - 2020 thì nay giá có giảm 20 - 30% vẫn có lời vì giá mua vào rất rẻ.

Thị trường ở thời điểm hiện tại vẫn trầm lắng, nhiều nhà đầu tư ôm đất Củ Chi, Hóc Môn trong đợt đỉnh giá đang rất lo lắng về thanh khoản.

Đất vườn Định Quán, Nhơn Trạch (Đồng Nai) giảm giá 300 - 500 triệu đồng/lô

Trở lại giữa năm 2021, tại khu vực Định Quán (Đồng Nai) xuất hiện cơn sốt đất vườn. Những mảnh đất có giá bán 300 - 800 triệu đồng/lô liên tục được sang tau khiến giá tăng chóng mặt. Không ít nhà đầu tư từ TP. HCM về đây gom đất, lướt sóng. Tới giữa năm 2022, những lô đất tại đây chưa kịp thoát hàng trong cơn sốt đã chững lại đột ngột và giá đi ngang. Hiện tại, giá đất vườn khu vực đã giảm từ 300 - 500 triệu đồng/lô.

Chị Ngọc - Môi giới chuyên đất vườn khu vực Đồng Nai đang ôm hàng chục lô đất ngộp tại Định Quán, cho biết các chủ đất giảm phổ biến từ 200 triệu đồng trở lên so với giá mua vào. Chủ yếu là những trường hợp lỡ “lướt cọc thành dài hạn”, hay chưa kịp thoát hàng vào đợt sốt nóng và sử dụng đòn bẩy để đầu tư. 


Giá bất động sản khu vực này hiện giảm phổ biến từ 15 - 25% so với đầu năm 2022
Giá bất động sản khu vực này hiện giảm phổ biến từ 15 - 25% so với đầu năm 2022

Môi giới này cho biết, một số khách hàng đã muốn bán ra ngay từ cuối năm ngoái nhưng không thanh khoản được. Hiện nay họ giảm giá sâu hơn với kỳ vọng sớm thu hồi vốn. 

Ở các khu vực như xã Phú Lợi, Phú Vinh, Phú Hòa, Phú Cường, La Ngà, Suối Nho hiện ghi nhận giá bất động sản giảm phổ biến từ 15 - 25% so với đầu năm 2022. Đây cũng là những địa bàn từng rất sôi nổi hoạt động đầu tư, mua bán loại hình đất vườn Định Quán.

Trong khi đó, nhà đất khu vực Nhơn Trạch (Đồng Nai) ở thời điểm hiện tại cũng rất im ắng về thanh khoản. Giá nhà đất tại đây đang giảm từ 200 - 300 triệu đồng/căn. Các xã từng tạo sóng như Long Thọ, Phú Đông, Vĩnh Thanh, Phú Hội… không còn ghi nhận các hoạt động đầu tư, nhiều môi giới trong khu vực đã tạm nghỉ nghề để đi làm việc khác. Các sàn môi giới trên địa bàn cũng đóng cửa hàng loạt hoặc sử dụng mặt bằng để kinh doanh đồ ăn, quán nước…

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước