meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ý nghĩa và cách sử dụng đá thạch anh hồng trong phong thủy

Thứ năm, 12/05/2022-11:05
Thạch anh hồng là một trong những loại đá quý rất được yêu thích nhất, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, làm mê đắm lòng người. Chính vì vậy mà đá trở thành nguồn cảm hứng cho những nghệ nhân chế tác ra những sản phẩm đẹp mắt và ý nghĩa. Để tìm hiểu rõ hơn các thông tin về đá thạch anh hồng, xin mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

Đá thạch anh hồng là gì?

Đá thạch anh hồng (tên tiếng anh là Rose Quartz) là loại đá sở hữu sắc hồng thanh tú, nhẹ nhàng và mềm mại. Sắc độ của biến thể thạch anh này có dải màu từ hồng rất nhạt cho đến hồng đậm.

Tính chất

Thạch anh hồng được sinh ra sâu ở trong lòng đất dưới áp lực và nhiệt độ cao của magma (từ 400 đến 700 độ C). Khi magma nguội đi, các nguyên tố và khoáng chất khác nhau được liên kết và tạo thành tinh thể. Thạch anh hồng thường được tìm thấy trong các mạch nhiệt dịch với những kiểu dáng không đặc trưng và không theo khuôn mẫu nhất định nào cả.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, để có được màu hồng đặc trưng của thạch anh hồng là nhờ sự xâm nhập của các tinh khoáng silicat siêu nhỏ xếp thẳng hàng. Các tinh khoáng màu hồng phấn này xâm nhập tạo nên màu hồng đặc trưng.

Trong tự nhiên cũng có một số biến thể thạch anh hồng được tạo màu từ sự xâm nhập của các khoáng vật khác. Những biến thể này hiếm này đã được dân buôn đá quý đặt cho những cái tên như Pink Crystalline Quartz, Crystalline Rose Quartz hoặc là Pink Quartz.





Đá có màu sắc hồng nhẹ nhàng
Đá có màu sắc hồng nhẹ nhàng

Đặc tính cơ bản của đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng có tên khoa học là Pink Quartz hay Rose Quartz, thành phần chủ yếu là Granit, Pegmatit granit, Quartzit và một số loại đá Silicat khác

Đá có các đặc tính cơ bản sau:

  • Công thức hóa học là SiO2

  • Độ cứng theo thang Mohs là 7

  • Tỷ trọng 2,6 kg/m3

  • Tinh hệ là Thoi điện

  • Vết vỡ vỏ sò

  • Ánh thủy tinh

  • Màu sắc hồng

  • Màu các vết vạch là trắng

Đá thạch anh màu hồng phân bố chủ yếu tại Brazil, Trung Quốc và Nga. Ở nước ta, loại biến thể thạch anh này được tìm thấy ở Đà Nẵng, Đăk Nông, Đắk Lắk.

Tác dụng của đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng không chỉ là loại đá quý có vẻ đẹp rực rỡ mà còn nổi tiếng với công dụng tuyệt vời như:

Đối với sức khỏe người dùng

Năng lượng từ viên đá thạch anh hồng được sử dụng để điều trị một số bệnh về tim và giúp lưu thông khí huyết. Vì nhiều người tin rằng dùng loại đá này sẽ giúp làm giảm nguy cơ đau tim, mang đến cho người sử dụng một trái tim khỏe mạnh.n

Thạch anh hồng còn tác dụng để cải thiện làn da, loại bỏ các nếp nhăn, sẹo, đồng thời làm sạch da và giúp da mềm mại hơn. Ngoài ra, những viên đá quý này còn có thể làm giảm và dịu vết bỏng.

Đá còn tăng cường liên kết giữa người mẹ và đứa bé, có khả năng làm ổn định nhịp tim, tăng sức đề kháng cho cơ thể những trẻ nhỏ bị yếu tim hoặc bệnh tật. Thạch anh hồng có công dụng cực tốt trong hỗ trợ phụ nữ sinh sản, giúp các bà mẹ nhanh chóng hồi phục và lấy lại sức khỏe sau khi sinh.

Loại biến thể này còn có thể làm sạch các tế bào cơ thể và giải phóng độc tố, chữa lành các tuyến thượng thận và thận; hỗ trợ rất tốt trong điều trị các vấn đề về phổi và ngực, đồng thời giảm ho và trị chứng chóng mặt.





Loại đá này rất tốt cho sức khỏe
Loại đá này rất tốt cho sức khỏe

Tác dụng trong tâm linh

Được coi là biểu tượng của tình yêu, của trái tim nên sự rung động mạnh mẽ từ thạch anh hồng có khả năng chữa lành những tổn thương mà trái tim phải chịu đựng.

Chúng còn làm giảm nỗi sợ hãi, lo lắng, oán giận đè nén bên trong cơ thể chủ nhân, tăng cường nuôi dưỡng, ươm mầm tình yêu từ bên trong.

Tác dụng đối với phong thủy

Về phong thủy, đá thạch anh hồng đều có tác dụng nhất định trong việc làm ăn cũng như tình duyên

Trong công việc, kinh doanh

Thạch anh hồng mang đến nhiều may mắn cho người sử dụng trong công việc kinh doanh. Đá giúp kích thích trí tưởng tượng, hỗ trợ đắc lực để đưa ra những ý tưởng và cách thức giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, nhanh nhất.

Nhiều người còn truyền tai nhau rằng nếu đặt bạn đá thạch anh hồng trên các hóa đơn khách hàng hay để trong ví thì sẽ thu hút tiền bạc về cho chủ nhân.

Trong tình duyên và các mối quan hệ đời thường

Năng lượng có trong loại đá này sẽ mang lại nhiều điều tốt cho tình yêu và cuộc sống của người mang theo đá. Nếu những ai đang cầu tình duyên thì loại đá quý này sẽ giúp họ có thể tìm thấy tình yêu đích thực, đồng thời giúp họ trở nên tự tin hơn, may mắn sẽ đến nhiều hơn.

Biến thể thạch anh sẽ giúp chủ nhân điều chỉnh và giảm bớt các rối loạn hiện thời. Đá mang đến sự bình an trong nội tâm và giác ngộ tâm linh, giúp chủ nhân tin tưởng và yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Thạch anh hồng có khả năng chữa lành trái tim những người đang gặp phải tổn thương về chuyện tình cảm.

Ngoài ra, đá có thể giúp chủ nhân khôi phục, hòa hợp và tin tưởng hơn vào các mối quan hệ xung quanh mình và đem đến sự cân bằng về cảm xúc, bình tĩnh, giảm bớt lo âu trong cuộc sống. Con người cũng sẽ trở nên khoan dung, từ bi hơn và loại bỏ những cảm xúc tiêu cực như ghen tuông, bất an, sợ hãi,… 

Tác dụng trong thiền định 

Đây là loại đá thiền được dùng phổ biến, có một số công dụng trong thực hành thiền định như 

  • Trung hòa những cảm xúc tiêu cực, không tốt đẹp.

  • Xóa bỏ những suy nghĩ độc hại, xấu xa.

  • Hỗ trợ con người đi vào cõi tâm linh.

  • Các nỗi sợ hãi sẽ tiêu tan và làm tăng ý thức mạnh mẽ.

  • Dễ dàng biểu lộ và hoàn thành mục đích cuộc sống của mình.

  • Cân bằng chakra tim.

  • Mang đến sự bình thản và từ bi với mọi người.

Ứng dụng của đá thạch anh hồng hợp phong thủy

Với những công dụng nêu trên nên đá thạch anh hồng được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tình yêu và hôn nhân

Nếu bạn đặt một cặp thạch anh hồng tại vị trí phía Tây Nam cho căn phòng ngủ thì sẽ giúp gia tăng sự lãng mạn và nồng ấm cho tình yêu của mình. Lưu ý là bạn nên sử dụng theo cặp vì hai mảnh khi đi cùng nhau sẽ tượng trưng cho sự khăng khít giữa bạn với người bạn đời của mình.

Nếu chưa lập gia đình, loại đá này cũng có thể được sử dụng để gắn kết thêm tình cảm đang chớm nở giữa hai người.





Đá giúp gắn kết tình cảm các cặp đôi
Đá giúp gắn kết tình cảm các cặp đôi

Tăng sức mạnh tinh thần và khả năng chữa lành

Người sử dụng loại đá này nên sở hữu theo cặp, một viên đặt vị trí Tây Nam viên còn lại để ở dưới nệm, điều này  tăng khả năng chữa lành trái tim đang bị tổn thương và thúc đẩy lòng trắc ẩn, tình yêu thương tự thân của bạn.

Ứng dụng là trung tâm tài khí

Một viên thạch anh hồng nếu được đặt ngay tại vị trí trung tâm của ngôi nhà sẽ giúp cả gia đình bạn cân bằng trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Đồng thời gặp nhiều may mắn, hạnh phúc đủ đầy và luôn tràn đầy yêu thương.

Bạn cũng có thể mang theo viên đá bên mình, để trong túi hoặc đeo đồ trang sức như một chiếc vòng cổ với mặt dây chuyền thạch anh hồng sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ.

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì?

Theo luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì đá thạch anh hồng có màu sắc thuộc hành Hỏa. Do đó, loại đá này rất phù hợp với những người mang mệnh Hỏa và Thổ.

Người mệnh Hoả sinh vào các năm là 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009

Nếu những ai thuộc mệnh này đeo thạch anh hồng sẽ được tương hợp. Do đó, những điều may mắn cùng tài lộc sẽ nhanh chóng đến với họ, đặc biệt hơn là rất tốt cho đường tình duyên đôi lứa, giúp mối quan hệ tình yêu sẽ hòa hợp và bền vững hơn.

Người mệnh Thổ sinh vào các năm là 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007.

Những người mang mệnh này nên sử dụng biến thể thạch anh hồng để được tương sinh. Tốt nhất là bản mệnh chọn cho mình những trang sức được chế tác từ loại đá phong thủy này.





Thạch anh hồng phù hợp với mệnh Hỏa và Thổ
Thạch anh hồng phù hợp với mệnh Hỏa và Thổ

Cách sử dụng thạch anh hồng để kết quả tốt nhất

Đá thạch anh hồng làm cho đồ trang sức là đẹp nhất. Bạn có thể chế tác thành hạt và bạn sử dụng như dây chuyền hoặc vòng tay, hoặc hoa tai, nhẫn hoặc mặt dây chuyền. Khi đó, bạn nên mang viên đá của bạn để gần trái tim nhất.

Khi ngủ, bạn có thể đặt loại đá này dưới gối của bạn để bất cứ điều gì gây ra đau khổ đều sẽ biến mất trong giấc mơ của bạn. 

Đá cũng khá hoàn hảo nếu được đặt trong góc yêu thương của nhà bạn. Theo phong thủy, góc yêu thương chính là góc xa bên phải ngôi nhà từ lối vào chính.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn dùng đá như là đồ trang sức thì có thể mang đá thạch anh hồng bên trong một túi amulet. Bạn cũng có thể đặt đá trong một bát trang trí, hoặc chỉ cầm trong tay của bạn trong thời gian thiền định.

Tóm lại, bạn có thể sử dụng loại đá này bất kỳ cách nào bạn muốn. Điều quan trọng là người sử dụng đá thạch anh hồng theo cách tự nhiên và thoải mái nhất, bởi vì đây là cách bạn sẽ nhận được năng lượng tốt của loại đá này.

Lưu ý nhớ rằng cứ mỗi 15 ngày thạch anh hồng cần phải được làm sạch với nước không phải lạnh và cũng không quá ấm. Bên cạnh đó, bạn đừng đặt ở nơi có quá nhiều ánh sáng mặt trời, vì sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của đá và năng lượng.

Sự kết hợp tốt nhất với đá thạch anh hồng

Loại đá này hoạt động tốt nhất với Ametit. Khi ở cùng nhau, đá cung cấp một sự cân bằng hoàn hảo với năng lượng mà Ametit cung cấp cho tinh thần, bởi thạch anh hồng mang lại sự mạnh mẽ và tích cực cho trái tim. Sự kết hợp này cũng sẽ là một dấu hiệu tuyệt vời để bạn thể hiện tình yêu và lòng tận tụy.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp đá thạch anh hồng với chrysocolla nếu muốn tăng cường mối quan hệ đang suy yếu hoặc có vấn đề. Nếu bạn cảm thấy ghen tị và muốn được giải quyết điều này thì bạn có thể ghép hoa cúc hồng với chrysoprase tình yêu.

Nếu bạn muốn mở ra cho những kinh nghiệm mới mẻ, bạn có thể kết hợp thạch anh hồng với Azurite hoặc Peridot. Còn khi muốn đi và phiêu lưu trong cuộc sống và tình yêu, bạn có thể sử dụng loại đá này với citrine hoặc topaz đế quốc.

Ngoài ra, nếu bạn muốn được mạnh mẽ hơn trong tình yêu và các mối quan hệ, hãy kết hợp đá thạch anh hồng với Tourmaline dưa hấu. Bạn muốn thu hút tiền, giữ và kiếm được tiền với thái độ tích cực, bạn có thể mang Citrine, Green Aventurine cùng loại đá quý này trong ví của bạn.

Những mẫu sản phẩm được chế tác từ thạch anh hồng

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những sản phẩm chế tác từ đá thạch anh hồng vừa đẹp vừa đảm bảo phong thủy.

Thạch anh hồng thô chưa qua chế tác

Thạch anh hồng thô là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Đây là những phiến đá chưa được có tác động trực tiếp nào của con người mà chỉ được các thợ đào đá đưa lên từ dưới lòng đất.





Mẫu đá thạch anh hồng thô
Mẫu đá thạch anh hồng thô

Vòng tay đá thạch anh hồng

Đây là sản phẩm trang sức được chế tác từ loại đá quý này khai thác trong tự nhiên. Trang sức này giúp người đeo luôn gặp may mắn về tình duyên, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc lứa đôi cũng như đường tài lộc và tạo nhiều bước tiến triển trong sự nghiệp. 

Loại vòng thạch anh hồng này hiện nay khá phổ biến vì trữ lượng được tìm thấy lớn. Do đó giá thành cũng ở mức vừa phải và phù hợp với túi tiền của người sử dụng.





Thạch anh hồng được chế tác thành vòng tay
Thạch anh hồng được chế tác thành vòng tay

Mặt dây chuyền 

Mặt dây chuyền đá thạch anh hồng rất thích hợp cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, giúp giải tỏa căng thẳng, mâu thuẫn và xung đột trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Đồng thời đem lại sự bình yên, vui vẻ cho các cặp vợ chồng.

Cây thạch anh hồng

Nếu bạn muốn gia tăng cát khí cho ngôi nhà, văn phòng hoặc cửa hàng kinh doanh nhằm chiêu tài phát lộc và cải thiện các mối quan hệ thì cây thạch anh hồng là một sự lựa chọn hợp lý.

Quả cầu thạch anh hồng

Quả cầu thạch anh hồng là sản phẩm chế tác có tác dụng trong việc kích hoạt cung tình duyên, giúp truyền đạt sự đồng cảm và nhạy cảm, tăng sự lãng mạn và tạo nhân duyên với khách hàng, đối tác làm ăn.





Thạch anh hồng được chế tác thành quả cầu
Thạch anh hồng được chế tác thành quả cầu

Các sản phẩm khác từ đá thạch anh hồng

Ngoài những sản phẩm nêu trên thì đá thạch anh hồng còn được chế tác thành những sản phẩm phong thủy khác sau đây:

  • Trụ đá thạch phong thủy

  • Kim Tự Tháp

  • Tháp Văn Xương

  • Đĩa Thất Tinh đá thạch anh

  • Thảm Thiền đá thạch anh

  • Thạch anh vụn rải nền nhà

  • Vụn thạch anh đánh bóng

Lời kết

Qua bài viết, bạn đọc đã có những thông tin tổng hợp về đá thạch anh hồng cùng những ý nghĩa trong cuộc sống, phong thủy. Hy vọng với những kiến thức trên, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp từ loại đá quý này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước