meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xúc tiến đầu tư tại Mỹ: Việt Nam quyết nâng hạng thị trường chứng khoán

Thứ tư, 15/11/2023-23:11
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tài chính tổ chức ở Los Angeles (Mỹ) do Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chủ trì, với sự tham gia của lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Công tác nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên lên mới nổi được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Chia sẻ tại Hội Nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, những năm qua, bất chấp loạt thử thách, khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam nổi lên là một quốc gia có triển vọng tăng trưởng kinh tế vững chắc, ổn định, kiểm soát tốt lạm phát.

Theo đó, tăng trưởng GDP Việt Nam cả năm 2023 ước đạt hơn 5%, dự kiến đạt khoảng 6 - 6,5% trong năm 2024. Các cân đối kinh tế vĩ mô đang vững chắc hơn. Tăng trưởng xuất khẩu thông qua đa dạng hóa đối tác và ngành hàng; Thu hút FDI thông qua những cơ chế chính sách thuận lợi cho nhà đầu tư; Nợ công thấp, dư địa tài khoá dồi dào đều là lợi thế căn bản để Việt Nam duy trì triển vọng tăng trưởng trong dài hạn.

Xúc tiến đầu tư tại Mỹ: Việt Nam quyết nâng hạng thị trường chứng khoán
Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư tài chính

Về thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế xã hội, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Việt Nam vẫn duy trì thực hiện 3 đột phá chiến lược, gồm việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng thể chế, phát triển toàn diện nguồn nhân lực và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ. Để thực hiện các mục tiêu này, Việt Nam cần huy động được cả nội và ngoại lực, từ đầu tư trực tiếp và gián tiếp nước ngoài, phát triển thị trường vốn, chứng khoán, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đẩy mạnh chuyển đổi số.

“Chúng tôi sẽ thông tin đến các nhà đầu tư những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô, chính sách điều hành của Chính phủ, đồng thời sẵn sàng trao đổi, thảo luận và trả lời các quan tâm của các đại biểu nhằm tăng cường, kết nối giữa các nhà đầu tư Mỹ với Việt Nam, đồng thời triển khai thực hiện quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam – Mỹ trong tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đến Việt Nam” - Bộ trưởng khẳng định.

Cũng tại đây, các nhà đầu tư nước ngoài đã bày tỏ sự quan tâm về các thông tin liên quan tới triển vọng kinh tế Việt Nam, cơ chế ưu đãi thuế đối với nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường Việt Nam cũng như chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhất là công tác nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Trả lời những câu hỏi từ nhà đầu tư nước ngoài, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương (UBCKNN) chia sẻ về công tác nâng hạng, lợi ích và thách thức của việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Xúc tiến đầu tư tại Mỹ: Việt Nam quyết nâng hạng thị trường chứng khoán
Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương

Theo đó, việc nâng hạng sẽ đem đến nhiều lợi ích cho thị trường chứng khoán, như thu hút dòng vốn ngoại gián tiếp; Cải thiện khả năng định giá cổ phiếu, tác động tích cực tới quá trình cổ phần hóa của Chính phủ; Gia tăng số lượng nhà đầu tư tổ chức có quy mô lớn, đa dạng hóa cơ sở nhà đầu tư; Thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài mới.

Chủ tịch UBCKNN nói: "Từ đó có ảnh hưởng tích cực đến tính thanh khoản của thị trường chứng khoán và sự phát triển của thị trường theo hướng tiếp cận các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế trong hoạt động của doanh nghiệp, quản trị công ty".

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBCKNN còn nhấn mạnh, việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam không chỉ là nỗ lực của riêng cơ quan quản lý nhà nước mà còn là nỗ lực chung của các thành viên thị trường. Cùng với sự quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong triển khai giải pháp tháo gỡ các vấn đề về công tác nâng hạng thị trường, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ là địa điểm đầu tư, kinh doanh hấp dẫn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo: taichinh.kinhtechungkhoan.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

Cục thuế TP. HCM lần 3 kiến nghị giải quyết dứt điểm hồ sơ đất đai

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

38 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

38 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

39 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

39 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

39 phút trước