meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Với 26.000 tỷ đồng tiền mặt, FPT sẽ đầu tư 3 dự án bất động sản cạnh tranh với Hòa Phát?

Thứ bảy, 12/03/2022-13:03
Mới đây, FPT đã đề xuất đầu tư 3 dự án với tổng diện tích lên tới 860ha tại Khánh Hòa. Được biết, khu vực này cũng được đại gia ngành thép Hòa Phát lựa chọn để triển khai những hoạt động trong lĩnh vực bất động sản của mình.

Theo thông tin được biết, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Tập đoàn FPT (mã CK: FPT) về vấn đề thực hiện ý tưởng, dự kiến đầu tư dự án tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, đại diện phía Tập đoàn FPT và các đơn vị tư vấn đã trình bày các ý tưởng xây dựng đô thị nhân thức với UBND tỉnh Khánh Hòa. Đề xuất 3 dự án dự kiến được đầu tư tại tỉnh Khánh Hòa bao gồm: 

  • Dự án Khu đô thị công nghệ - giáo dục FPT được đề xuất dự kiến xây dựng tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang có diện tích 150 ha; 
  • Trung tâm Đào tạo chuyển đổi số và Đô thị dịch vụ nằm trong khu vực Tuần Lễ - Hòn Ngang có diện tích 350ha tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh; 
  • Quần thể du lịch nghỉ dưỡng dành cho chuyên gia quốc tế tại khu Hồ Na - Mũi Đôi có diện tích 360 ha cũng tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh.

Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Với mỗi dự án cụ thể, doanh nghiệp này nêu ra các nội dung nghiên cứu chi tiết và các công năng cụ thể khi dự án được hoàn thiện. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, việc Tập đoàn FPT đầu tư Khu đô thị công nghệ và giáo dục FPT tại khu vực xã Phước Đồng, huyện Vĩnh Thái đang rất phù hợp với định hướng quy hoạch và tính chất phát triển chung của thành phố Nha Trang. Theo đó, ông Tuân yêu cầu UBND TP. Nha Trang kiểm tra lại quy hoạch của thành phố để đảm bảo phù hợp với các loại hình, quyền sử dụng đất, các hoạt động tổ chức lại khu dân cư, bao gồm cả khu tái định cư Đất Lành. 

Tại khu vực Hòn Ngang - Tuần Lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị doanh nghiệp này chủ động nghiên cứu để tập trung xây dựng đô thị du lịch tại đây. Riêng dự án đầu tư trung tâm đào tạo số nên phát triển trong các khu đô thị hiện hữu thuộc thị xã Ninh Hòa hoặc huyện Vạn Ninh. UBND TP. Nha Trang và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cũng được đề nghị rà soát lại thủ tục pháp lý, quy hoạch và tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn FPT nghiên cứu chuyên sâu hơn…

FPT hiện là một tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Vài năm trở lại đây, tập đoàn đang mở rộng hoạt động của mình tới các lĩnh vực như bán lẻ, giáo dục,... Để phát triển những ý tưởng này, FPT dần bước chân vào thị trường bất động sản đang rất sôi động trong thời gian qua và doanh nghiệp sẽ triển khai đầu tư các dự án tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Được biết, đây cũng là nơi Tập đoàn thép Hòa Phát sẽ phát triển các dự án bất động sản của mình.

Trước đó, Hoà Phát và KDI Holding đã có một thời gian dài tìm kiếm và nghiên cứu thị trường. Cuối cùng đề xuất với UBND tỉnh Khánh Hòa về việc quy hoạch phân khu hai bên bờ Sông Cái và phát triển dự án tại thành phố Nha Trang. Hai dự án trong kế hoạch của doanh nghiệp này bao gồm: Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Ninh Xuân tại thị xã Ninh Hoà với quy mô 1300ha; Dự án Khu đô thị dịch vụ và Sân Golf tại thị xã Ninh Hoà với quy mô 1500ha.

Đối với Tập đoàn FPT tuy mới bước chân vào thị trường bất động sản nhưng doanh nghiệp này cũng có lợi thế lớn về nguồn tiền mặt tương tự như Hòa Phát. Kể từ đầu năm, lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của FPT luôn trong trạng thái tăng trưởng. Đến hết năm 2021, số lượng nguồn tiền này tăng lên 26.149 tỷ đồng. Đây cũng là năm đánh dấu doanh thu từ lãi tiền gửi của FPT vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng lần đầu tiên.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước