meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

VNG là gì? Một số thông tin thú vị về Tập đoàn VNG

Thứ năm, 02/03/2023-17:03
Trong giới công nghệ có lẽ khá nhiều người biết tới tên VNG, vậy VNG là gì mà có khả năng thu hút sự quan tâm lớn tới vậy? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Tập đoàn VNG nhé.

VNG là gì?

VNG là công ty công nghệ và Internet hàng đầu của nước ta và có một hệ sinh thái những sản phẩm công nghệ đa dạng và phong phú, có thể đáp ứng đủ những nhu cầu và có thể xây dựng được lòng tin vững chãi với hơn 100 triệu khách hàng ngoài nước và trong nước.


VNG là công ty công nghệ và Internet hàng đầu của nước ta và có một hệ sinh thái những sản phẩm công nghệ đa dạng và phong phú.
VNG là công ty công nghệ và Internet hàng đầu của nước ta và có một hệ sinh thái những sản phẩm công nghệ đa dạng và phong phú.

Kể từ khi được thành lập năm 2004, Tập đoàn VNG đã phát triển vô cùng nhanh chóng, vươn lên trở thành một tập đoàn công nghệ vô cùng thành công, tạo nên những tiếng vang lớn tại nước ta. Vậy những điều tuyệt vời nào ta có thể nhận từ những doanh nghiệp đang được mệnh danh là kỳ lần công nghệ mới của nước ta?

Hiện nay, công ty này đang tập trung để phát triển 4 nhóm sản phẩm chiến lược nhất bao gồm nền tảng kết nối như Zalo, Zing và phương thức thanh toán điện tử Zalo Pay cũng như  dịch vụ điện toán đám mây như VNG CLOUD và game là công ty vinagame.

Tập đoàn được thành lập năm 2004, VNG đã tác động khá mạnh mẽ tới những nhu cầu muốn giải trí của người trẻ thời bấy giờ, sau đó nhanh chóng khai thác được hiệu quả tiềm năng của thị trường game Việt Nam.

Có thể nói, Tập đoàn VNG đã góp phần thúc đẩy và đưa nền tảng giải trí trực tuyến ở Việt Nam bước vào một thời kỳ mới mẻ - thời đại hoàng kim.

Không chỉ dừng lại khi tham gia vào thị trường game, nhờ vào thế mạnh về con người và công nghệ, VNG đã mở rộng hơn nữa những lĩnh vực kinh doanh tới nhiều mảng tiềm năng và nhiều thách thức như thanh toán điện tử, nền tảng giải trí và đã đạt được một số những thành tựu đáng kể và nhất định.

Trong năm 2014, VNG đã là doanh nghiệp đầu tiên của nước ta đã được định giá trên 1 tỷ USD theo những đánh giá của World Startup Report và Google - Temasek Report và thuộc Top 14 kỳ lân công nghệ của Đông Nam Á trong năm 2019 theo những báo cáo của Bain & Company.

Tháng 7 năm 2020, VNG đã lần thứ hai liên tiếp lọt vào Top 50 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam, nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do tạp chí HR Asia vô cùng uy tín và hàng đầu về nhân sự tại châu Á bình chọn.

Tháng 10 năm 2020, VNG lần đầu tiên đạt danh hiệu Top 2 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn do sinh viên thuộc khối ngành công nghệ thông tin bình chọn và thuộc Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng có sức hút lớn đối với sinh viên Việt Nam theo những kết quả khảo sát từ Anphabe.

Khám phá thêm nét đẹp văn hóa của VNG


Kể từ khi được thành lập năm 2004, Tập đoàn VNG đã phát triển vô cùng nhanh chóng, vươn lên trở thành một tập đoàn công nghệ lớn mạnh.
Kể từ khi được thành lập năm 2004, Tập đoàn VNG đã phát triển vô cùng nhanh chóng, vươn lên trở thành một tập đoàn công nghệ lớn mạnh.

Vào những ngày đầu lúc mới khởi nghiệp, VNG đã lấy khẩu hiệu “Đón nhận thách thức” - Embracing Challenges, khởi đầu với một mục tiêu 1441 - 41 triệu người dùng tính tới năm 2014, lúc mới thành lập đây được xem như là một giấc mơ tưởng chừng khá khó trở thành sự thật ở thời điểm mới thành lập.

Với một đội ngũ nhân sự nhiệt huyết và trẻ với tuổi đời trung bình khoảng 27 - 28, hơn 3000 thành viên VNG đã cống hiến hết mình cho tổ chức này để có thể tạo nên được những sản phẩm công nghệ mang tầm vóc quốc tế - World class và đào tạo cũng như tuyển dụng được hàng ngàn những kỹ sư công nghệ tại Việt Nam.

Sau khi đã hoàn thành mục tiêu 1441, trong ngày sinh nhật lần thứ 15 của Tập đoàn VNG, Tập đoàn đã công bố sứ mệnh mới là “Kiến tạo công nghệ, phát triển con người, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” với giấc mơ “2332” - đạt con số 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023, đây được xem như là một thách thức vô cùng lớn đối với Kỳ lân công nghệ VNG.

CEO Lê Hồng Minh của Tập đoàn VNG đã nhấn mạnh rằng Tập đoàn VNG được khởi đầu bởi nhiều giấc mơ và sẽ được tiếp nối bởi nhiều giấc mơ khác lớn hơn nữa, trong hiện tại và cả trong tương lai.

Điều trên thể hiện mục tiêu muốn chiêu mộ thêm nhân tài, trọng dụng được tất cả nguồn lực tài năng ở VNG là vô cùng được chú trọng. Một khi bạn đã được tuyển chọn gia nhập vào Tập đoàn này thì bạn sẽ được coi như là một thành viên của đại gia đình đó. Lúc đó thì công ty luôn sẵn sàng trao lại cho bạn những đặc quyền có thể thỏa sức nuôi dưỡng được sự sáng tạo không biên giới của bản thân cũng như thêm những cơ hội mới để có thể phát triển.


Có thể nói, Tập đoàn VNG đã góp phần thúc đẩy và đưa nền tảng giải trí trực tuyến ở Việt Nam bước vào một thời kỳ mới mẻ - thời đại hoàng kim.
Có thể nói, Tập đoàn VNG đã góp phần thúc đẩy và đưa nền tảng giải trí trực tuyến ở Việt Nam bước vào một thời kỳ mới mẻ - thời đại hoàng kim.

Cụ thể là khi làm việc và hoạt động trong đại gia đình VNG có thể bạn sẽ nhận được rất nhiều những đặc quyền và phúc lợi tuyệt vời như:

  • Được làm việc trong môi trường kích thích khả năng sáng tạo, được học hỏi nhiều những kinh nghiệm quý giá của nhiều đồng nghiệp xung quanh, từ những người tiền bối - những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số, dựa trên tinh thần cùng nhau phát triển, Tập đoàn VNG đã cùng nhau phát huy cao nhất sự tương trợ và đoàn kết với nhau.

  • Được hòa mình, gia nhập vào một môi trường thân thiện và cởi mở, cấp trên cũng như đồng nghiệp luôn sẵn sàng chia sẻ thêm kinh nghiệm, chung tay vào để cùng giải quyết vấn đề.

  • Ngoài ra nhân sự của VNG còn được hưởng một số những chế độ phúc lợi vô cùng hấp dẫn từ Tập đoàn lớn về công nghệ hàng đầu ở Việt Nam, điển hình như được dùng những dịch vụ tại thư viện miễn phí, được rèn sức khỏe ở phòng Gym của công ty cũng như có thể tham gia một số những hoạt động ý nghĩa làm nâng cao thêm tinh thần khác. Mức thu nhập là điều mà bất cứ người lao động nào cũng đều quan tâm đặc biệt, với một môi trường có thể thỏa sức sáng tạo như tập đoàn VNG thì chắc chắn rằng mức lương sẽ vô cùng hậu hĩnh, cũng như có thể được trả xứng đáng cũng như những gì mà bạn cống hiến.

Giá trị cốt lõi của Tập đoàn VNG

Nếu như bạn muốn sử dụng những sản phẩm của VNG hoặc thậm chí là nếu muốn mở rộng và phát triển được sự nghiệp ở đây thì chúng ta không thể nắm bắt được những giá trị cốt lõi nhất mà công ty mang lại, vậy thì giá trị cốt lõi của VNG là gì?

Đón nhận những thách thức: Từ xa xưa cho tới này đã có khá nhiều cuộc cách mạng nổ ra từ nhiều cách mạng trong chiến đấu cho tới những cuộc cách mạng xanh và cách mạng về tri thức.

Khi bước sang một thời đại mới, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã nổ ra, đem tới cho con người nhiều làn gió mới, những giấc mơ về sự phát triển sẽ sớm trở thành sự thực, cũng chính vì vậy mà những thách thức của công nghệ mang tới là vô cùng lớn, cuộc cách mạng tri thức không hề cân sức, không có những điểm giới hạn này đòi hỏi con người phải không ngừng đổi mới và sáng tạo.


Không chỉ dừng lại khi tham gia vào thị trường game, nhờ vào thế mạnh về con người và công nghệ, VNG đã mở rộng hơn nữa những lĩnh vực kinh doanh.
Không chỉ dừng lại khi tham gia vào thị trường game, nhờ vào thế mạnh về con người và công nghệ, VNG đã mở rộng hơn nữa những lĩnh vực kinh doanh.

Hơn hết thì toàn bộ nên chuẩn bị những điều tốt nhất cho bản thân, có một tinh thần thép để có thể sẵn sàng đón nhận những thử thách, nếu không sẽ khó mà thành công được, tại VNG, đội ngũ nhân lực luôn làm tốt điều này.

Mang trong mình tâm thế của người đi chinh phục, thấm nhuần được định hướng đa dạng về sản phẩm công nghệ của công ty cho nên hầu như toàn bộ những người trẻ ở đây luôn không ngại thách thức, sẵn sàng đối diện với khó khăn để mạnh mẽ, trưởng thành, tiến lên những đỉnh cao, đạt được những cột mốc mới và không ngừng nghiên cứu cũng như phát triển trên những nền tảng công nghệ mới.

Phát triển đối tác, suy cho cùng thì toàn bộ những nỗ lực của Tập đoàn VNG đều thực hiện vì những mục đích vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, do vậy mà những đối tượng mà họ nhắm tới chính là những đối tác và khách hàng của họ.

Toàn bộ những sự hợp tác đều được Tập đoàn VNG giữ gìn và trân trọng để cùng hợp tác thành công nhất, khi nhìn vào danh sách những đối tác của đơn vị mỗi ngày càng dài thêm chính là một minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần đầy thiện chí muốn giữ gìn, trân trọng mối quan hệ với những đối tác ở đây.

Giữ gìn sự chính trực: Đối với VNG, sự chính trực đóng một vai trò vô cùng quyết định đối với sự phát triển của Tập đoàn, chính trực để có thể làm việc nghiêm túc hơn nữa, tạo nên được những môi trường cũng như tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn, chính trực để minh bạch về mọi thứ, chính trực để có thể thúc đẩy thêm những mối quan hệ hợp tác cùng khách hàng và đối tác thêm phần uy tín và hiệu quả hơn. Vậy nên mà mỗi một nguồn nhân lực tại đây đều vô cùng sáng giá, và minh chứng của sự chính trực.

Còn khá nhiều điều tuyệt vời khác mà VNG mang tới cho cộng đồng người Việt và khắp nơi trên thế giới nhưng chúng tôi hy vọng bạn sẽ là người trực tiếp khám phá được chúng nhé. Nếu ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ trong bạn đang bùng cháy hừng hực thì Tập đoàn VNG chính là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành riêng cho bạn, một số những cơ hội công việc tại đây luôn mở rộng chào đón bạn, hy vọng bạn thành công trong sự nghiệp tương lai nhé.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước