meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vành đai 4 khởi công: Bất động sản Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức có diễn biến bất ngờ

Thứ ba, 11/07/2023-21:07
Tuyến đường Vành đai 4 Hà Nội đã chính thức khởi công, thị trường bất động sản ven dự án bất ngờ tăng mạnh về giao dịch. Tuy nhiên giá bán hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. 

Theo Nhịp sống thị trường, trước thời điểm tuyến Vành đai 4 khởi công, giá nhà, đất tại các khu vực xung quanh như Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức,... có xu hướng giảm mạnh, song vẫn khó thanh khoản. Sau 1 năm Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Vành đai 4 - Vùng thủ đô, ngày 25/6/2023, TP Hà Nội chính thức tổ chức khởi công tại 4 điểm thuộc huyện Sóc Sơn, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. Thị trường BĐS ven Vành đai 4 có tín hiệu mới về thanh khoản nhưng giá vẫn chưa tăng lại. 


TP. Hà Nội chính thức tổ chức khởi công tại 4 điểm (Vành đai 4) thuộc huyện Sóc Sơn, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín
TP. Hà Nội chính thức tổ chức khởi công tại 4 điểm (Vành đai 4) thuộc huyện Sóc Sơn, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín

Tại Sóc Sơn, những khu vực như Thanh Xuân, Minh Trí, Hiển Ninh… trong năm 2019 có nhiều lô đất trong ngõ giá dao động từ 3 - 4 triệu đồng/m2, tới năm 2022 thì tăng tới 8 - 16 triệu đồng/m2, một số mảnh đất ở vị trí đắc địa còn có giá cao hơn. Nhưng hiện tại, mặt bằng giá đã giảm xuống 20 - 30% so với đầu năm ngoái. Những lô đất mặt đường cũng giảm về mức 20 - 25 triệu đồng/m2. Trong khi giá đất nền vị trí mặt đường xã Tân Lập huyện Đan Phượng vẫn duy trí mức giá từ 45 - 55 triệu đồng/m2, đã giảm khoảng 20 - 30% so với giữa năm ngoái. 

Huyện Thường Tín ghi nhận giá đất khu vực Quán Gánh, Ninh Sở dao động từ 25 - 28 triệu đồng/m2, giảm khoảng 20 - 25% so với đầu năm 2022. Các khu vực có đường Vành đai 4 chạy qua huyện Hoài Đức như Đức Thượng, Dương Liễu, Tiền Yên,… có giá nhà đất trong ngõ giảm từ 15 - 20%, dao động từ 40 - 50 triệu đồng/m2. Những lô đất mặt tiền khu vực trung tâm có giá giảm không đáng kể, vẫn duy trì giá bán từ 100 - 130 triệu đồng/m2. 

Đặc biệt, tại khu vực Mê Linh, giá đất thuộc các xã như Đại Thịnh, Thanh Lâm, Kim Hoa,... nơi có đường Vành đai 4 chạy qua, có giá dao động từ 34 - 36 triệu đồng/m2. Tại đường có ô tô chạy qua, giá đất từ 20 - 25 triệu đồng/m2. Ở các ngõ có ô tô vào được giá đất dao động từ 12 - 18 triệu đồng/m2. Mức giá này đã giảm gần 20% so với đầu năm ngoái. 

Sau giai đoạn trầm lắng tới nay, thị trường Mê Linh ngày càng nhiều giao dịch hơn. Thậm chí trong 2 tuần có đơn vị giao dịch được hơn 20 BĐS, nhưng vẫn chưa bằng thời điểm thị trường sốt nóng. 


Giao dịch đã trở lại trong hơn 1 tháng nay
Giao dịch đã trở lại trong hơn 1 tháng nay

Anh Dũng - Giám đốc kinh doanh một công ty phân phối BĐS tại Hà Nội cho biết, khoảng 3 tuần nay, anh đã chốt thành công 30 căn biệt thự khu vực Mê Linh. Trong khi đầu năm chỉ lác đác 1 - 2 giao dịch mỗi tháng. 

“Những tháng đầu năm thị trường khu vực này gần như đóng băng, rất khó giao dịch thành. Nhưng cách thời điểm khởi công dự án Vành đai 4 khoảng 1 tháng thì thị trường rục rịch có trở lại. Dù chưa sôi độc được ngay nhưng có thể thấy thị trường đang ấm dần lên. Tuy nhiên, giá BĐS khu vực này vẫn chưa có tín hiệu hồi phục” - Anh Dũng nói. 

Khu vực huyện Hoài Đức là 1 trong 5 huyện được đề xuất lên quận, đồng thời gần trung tâm thành phố nên nhu cầu vẫn khá lớn. Đây là nguồn khách có thể vực dậy thanh khoản. 

Anh Nguyễn Văn Cao - Môi giới BĐS khu vực Hoài Đức cho biết, từ cuối năm ngoái, thị trường đã rơi vào trầm lắng, thanh khoản xuống thấp. “Đầu năm dù khó khăn nhưng vẫn có ít giao dịch. Khi đó, các sản phẩm có thể thanh khoản đều là chung cư và nhà trong ngõ. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 tháng nay, những sản phẩm đầu tư như đất nền, biệt thự cũng rục rịch thanh khoản được, nhất là các khu gần Vành đai 4” - Môi giới này nói. 

Theo anh Cao, thời điểm thị trường trầm lắng, nhà đất ven tuyến dự án giảm giá khoảng 20% so với đầu năm 2022. Một số chủ sở hữu sẽ giảm giá thêm nếu đang chịu áp lực tài chính. 

“Việc tuyến Vành đai 4 khởi công đã phần nào tác động khiến nhà đầu tư xuống tiền lúc này. Bên cạnh đó, giá BĐS cũng giảm tương đối nhiều, tâm lý nhà đầu tư lạc quan hơn. Nếu đầu năm phải chờ 2 tháng thì mới có 1 giao dịch, thì trong 1 tháng nay tôi chốt được 4 BĐS. Một số nhà đầu tư lúc này kỳ vọng sẽ có lãi trong khoảng 3 năm trở lên” - Anh Cao cho hay. 

Anh Hoàng Quân - Môi giới BĐS tại Sóc Sơn cho biết, trong thời gian qua, giá đất nền ven đường Vành đai 4 đi qua địa bàn đã giảm khá nhiều. Nhưng các nhà đầu tư rao bán giảm giá, cắt lỗ thường là những người sử dụng đòn bẩy tài chính. Đầu năm, đất nền khu vực tắc thanh khoản, song khoảng hơn 1 tháng nay thì rục rịch trở lại. 


Triển vọng tăng trưởng của BĐS quanh Vành đai 4 rất lớn
Triển vọng tăng trưởng của BĐS quanh Vành đai 4 rất lớn

“Các lô đất đã giảm về mức giá hợp lý, người mua chấp nhận được thì xuống tiền. Tuy nhiên, nhiều lô đất giảm rồi nhưng giá vẫn cao, chưa đạt kỳ vọng khách hàng nên dù rao bán lâu nhưng không ai mua. Thậm chí, nhiều người tới xem rồi để đấy” - Anh Quân chia sẻ. 

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc (Đất Xanh Miền Bắc) - Ông Vũ Cương Quyết chia sẻ rằng, các tuyến Vành đai không chỉ mang tính kết nối cao tại Hà Nội, mà còn liên kết với các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên…

Theo ông Quyết, các dự án quanh Vành đai 3 gần như đã kín, dân số tăng nhanh, người nhập cư vào Hà Nội ngày càng đông. Vì vậy, triển vọng tăng trưởng của BĐS quanh Vành đai 4 rất lớn, tuy nhiên để giá tăng mạnh thì sẽ khó, phải phụ thuộc sự phát triển hạ tầng.

Vị chuyên gia dự đoán: “Trong bối cảnh trầm lắng của thị trường hiện tại, giá BĐS quanh tuyến Vành đai 4 đã tăng mạnh vào thời gian trước đó, tâm lý nhà đầu tư hiện nay là tìm kiếm sản phẩm an toàn, vì vậy rất khó để thị trường tạo sóng ở thời điểm này. Trong khoảng 2 - 3 năm tới, khi Vành đai 4 hoàn thành, BĐS khu vực này mới có thể tăng và ổn định”. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước