meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tỷ phú Elon Musk dọa sẽ không mua mạng xã hội Twitter

Thứ ba, 07/06/2022-22:06
Thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk vẫn đang trong trạng thái “bất động”. Bởi lẽ Elon Musk cho rằng, bên Twitter đang vi phạm hợp đồng về các điều khoản cung cấp dữ liệu theo nghĩa vụ. Ông chủ Tesla đe dọa sẽ hủy bỏ thương vụ này nếu tình trạng vẫn tiếp tục.

Theo VTV News, luật sư của Elon Musk được ủy quyền gửi một bức thư tới Twitter Inc, trong đó Elon Musk đưa ra các điều khoản mà Twitter đang vi phạm về cung cấp các báo cáo dữ liệu theo nghĩa vụ. Vì vậy, thỏa thuận mua lại nền tảng mạng xã hội này được ông bảo lưu mọi quyền hợp pháp chấm dứt hợp đồng.

Tỷ phú Elon Musk đã đưa ra cảnh báo rằng nếu như mạng xã hội Twitter Inc không báo cáo cho Elon Musk thông tin về các tài khoản giả mạo hay các bài đăng tự động có thông tin sai lệch trên nền tảng này thì ông sẽ xóa bỏ thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD nắm giữ Twitter Inc.


Elon Musk dọa hủy mua Twitter
Elon Musk dọa hủy mua Twitter

Vào đầu tháng 3 năm nay, thương vụ mua lại Twitter được tỷ phú Elon Musk thông báo sẽ chuyển sang trạng thái  “nằm yên chờ đợi” bởi ông đang cần phía Twitter cung cấp dữ liệu về các tài khoản giả mạo. Theo luật sư đại diện của tỷ phú Elon Musk cho biết, tỷ phú đang nghi ngờ Twitter Inc đang cố gắng phá hoại và ngăn cản không cho ông quyền nắm bắt thông tin này.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 4, sau khi Elon Musk mua 73,5 triệu cổ phiếu của Twitter, tỷ phú Elon Musk đã biến thành nhà cổ đông lớn của công ty này và từ đó hợp tác bắt đầu vào kế hoạch mua lại công ty. Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) mới đây đã lên tiếng yêu cầu ông Elon Musk trình bày về việc trong thời hạn cho phép 10 ngày không báo cáo thông tin về số cổ phần gia tăng trong Twitter. Nhất là khi ông có ý định mua lại trang mạng Twitter.

Tuy nhiên, từ phía các cổ đông khác của Twitter cũng cáo buộc và kiện Elon Musk vì cho rằng ông đang cố gắng tìm mọi cách hạ giá cổ phiếu của trang mạng này nhằm hủy bỏ thương vụ bạc tỷ mua lại Twitter Inc, hoặc cũng có thể đang muốn tìm thêm cơ hội để đàm phán hạ giá bán.

Cùng với đó, hồi đầu tháng 5/2022 tại một hội nghị về công nghệ, mặc dù nhà tỷ phú này đã đưa ra thỏa thuận với hội đồng quản trị của Twitter nhưng Elon Musk cũng đưa ra lời ám chỉ muốn tìm cách trả cho công ty này số tiền ít hơn là 44 tỷ USD. Ngài tỷ phú này cũng cho hay rằng việc thỏa thuận mua lại với một mức giá ít hơn sẽ rất có khả năng đạt được.

Thực tế, một số nhóm nhà đầu tư và các cổ đông nhỏ của mạng xã hội Twitter đã nộp đơn kiện tỷ phú Mỹ Elon Musk vì cố ý nén giá cổ phiếu xuống thấp và ra sức tìm kiếm cách thức để rút lại thỏa thuận mua lại như lời hứa. Và nếu như Elon Musk bị buộc tội thao túng thị trường, thì ông sẽ phải gánh chịu một mức phạt không nhỏ lên đến hàng triệu USD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

5 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

5 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

5 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

5 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

5 giờ trước