meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Twitter ngầm khẳng định doanh thu thậm tệ của công ty là vì Elon Musk

Thứ bảy, 23/07/2022-15:07
Twitter vừa đưa ra công bố về doanh thu vào quý 2 năm nay. Mạng xã hội này ngầm khẳng định hành động đơn phương hủy thương vụ của Elon Musk đã khiến kết quả kinh doanh của công ty trở nên tệ hại.

Doanh thu quý II 2022 của nền tảng mạng xã hội Twitter đã được công bố vào hôm 22/7. Theo đó, công ty đạt doanh thu 1,18 tỷ USD, con số này đã giảm so với mức 1,19 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. The Verge cho biết con số này thấp hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích.

Twitter dường như đã đổ lỗi cho tỷ phú Elon Musk về sự sụt giảm này. Báo cáo tài chính cho rằng mạng xã hội đã phải bỏ ra 33 triệu USD cho các thủ tục để hoàn thiện thương vụ mua lại của tỷ phú người Nam Phi.

Công ty này trình bày trong báo cáo: “Twitter cho rằng thỏa thuận vẫn còn nguyên hiệu lực và việc ông Musk hủy thương vụ là vô căn cứ và sai trái”.


Twitter coi hành động "quay xe" của Elon Musk là vô căn cứ
Twitter coi hành động "quay xe" của Elon Musk là vô căn cứ

Giống với những tập đoàn khác trong lĩnh vực mạng xã hội, Twitter cũng phải cắt giảm quy mô và tái cấu trúc nên buộc phải gánh chịu những chi phí liên quan và chịu thiệt hại vì việc một số giám đốc cấp cao rời bỏ công ty. 

Tuy vậy, doanh thu của Twitter không phải do vấn đề này là chính. Báo cáo tài chính của công ty đã nêu ra vấn đề mà họ gặp phải trong hoạt động quảng cáo. Theo The Verge, doanh số quảng cáo của công ty đã rơi vào tình trạng thậm tệ vì thương vụ mua bán gặp vấn đề.

Bloomberg hồi đầu tháng 7 cho biết Twitter đang nỗ lực làm dịu đi những lo ngại của nhà quảng cáo về khả năng về nền tảng có thể bị thay đổi bởi Musk như thế nào. Mặt khác, về Ad Age, họ cho rằng việc bán quảng cáo của công ty đã rơi vào tình trạng rối loạn vì thương vụ.

Doanh thu tổng thể của Twitter sụt giảm nghiêm trọng mặc dù doanh số quảng cáo vẫn tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã báo cáo khoản lỗ ròng 270 triệu USD, con số này lao dốc so với lợi nhuận 66 triệu USD trong cùng kỳ năm 2021.

Nếu nhìn vào quỹ đạo tăng trưởng, con số này trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Cùng thời điểm này vào năm 2021, Twitter chứng kiến doanh thu tăng 74% so với cùng kỳ năm 2020.

Số lượng người dùng chính là con số tăng trưởng đáng kể nhất của mạng xã hội này. Theo báo cáo của công ty, họ đạt tới 237 triệu người dùng mỗi ngày, tăng từ 229 triệu trong quý trước.

Elon Musk đã ký một thỏa thuận mua lại Twitter vào hồi tháng tư. Thế nhưng tỷ phú này đã tuyên bố hủy thương vụ chỉ cách đó vài tuần. Tỷ phú người Nam Phi đã đệ đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vào đầu tháng 7 để chính thức kết thúc thương vụ này.

Về phía mạng xã hội Twitter, công ty đang cố gắng thực hiện các thủ tục pháp lý để cáo buộc Elon Musk đã vi phạm điều khoản thương vụ và buộc ông phải hầu tòa. Nền tảng mạng xã hội này hi vọng có thể đạt được kết quả hoặc là ông Musk phải đền bù 1 tỷ USD hoặc là phải tiếp tục thương vụ mua lại.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước