meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TP. Đà Nẵng sắp có tòa tháp cao 29 tầng nhìn thẳng ra sông Hàn

Thứ ba, 20/08/2024-10:08
Để giải quyết nhu cầu nhà ở đang ngày càng tăng cao, tới đây tại Q. Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) sẽ xuất hiện dự án Căn hộ công viên ven sông Hàn với quy mô 29 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Liên quan tới dự án Căn hộ công viên ven sông Hàn, mới đây ngày 19/8, Sở KH&ĐT TP. Đà Nẵng cho hay, UBND thành phố đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận chủ trương nhà đầu tư. Theo đó, Công ty TNHH Hùng Anh Land chính thức trở thành nhà đầu tư thực hiện dự án.

Căn hộ công viên ven sông Hàn có tên thương mại là Elias Riverpark, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 2.117m2 thuộc Q. Sơn Trà (TP. Đà Nẵng). Trong đó, có 7.600m2 là diện tích sàn xây dựng các căn hộ thương phẩm, 877,10m2 là diện tích sàn các căn hộ du lịch.

Tòa nhà có chiều cao 29 tầng nổi (bao gồm cả tầng tum) và 3 tầng hầm, loại hình nhà ở là nhà ở thương mại (căn hộ chung cư) phân khúc cao cấp. Hình thức kinh doanh để bán hoặc cho thuê theo quy định của pháp luật.


Căn hộ công viên ven sông Hàn có tổng vốn đầu tư hơn 628 tỷ đồng (Ảnh: Báo Đầu tư)
Căn hộ công viên ven sông Hàn có tổng vốn đầu tư hơn 628 tỷ đồng (Ảnh: Báo Đầu tư)

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 628,8 tỷ đồng, thời gian hoạt động tới ngày 30/10/2062. Tiến độ thực hiện từ quý 3/2024 – quý 2/2028.

Mục tiêu dự án là nhằm đầu tư, xây dựng một tòa chung cư văn minh, hiện đại kết hợp các căn hộ thương mại dịch vụ, căn hộ du lịch với nhiều tiện ích (nhà trẻ, khu sinh hoạt động đồng, khu vực đỗ xe…), đi kèm hệ thống hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ kinh doanh đồng bộ để bán căn hộ cũng như cho thuê mặt bằng thương mại.

Qua đó hình thành khu chung cư mới tại Lô B4-3 Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn; góp phần giải quyết một phần nhu cầu về nhà ở đang ngày càng phát triển tại khu vực Q. Sơn Trà; tăng nguồn thu ngân sách; thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Thời gian qua, phân khúc căn hộ cao cấp ven sông Hàn được triển khai khá rầm rộ, đây là một trong những cú hích khiến cho thị trường bất động sản Đà Nẵng sôi động và nhộn nhịp trở lại.

Trong đó phải kể tới nhiều dự án đã và đang triển khai như: The Sang Residence, Olalani Riverside Towers, Peninsula Da Nang, The Filmore Da Nang, khu căn hộ phía Đông đường Trần Hưng Đạo (HH3), Tòa nhà B4-1 và Tòa nhà B4-2 thuộc dự án Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn...


Dự án nhằm cung cấp nhu cầu nhà ở ngày càng tăng ở TP. Đà Nẵng (Ảnh: Bình An - Môi trường & Đô thị)
Dự án nhằm cung cấp nhu cầu nhà ở ngày càng tăng ở TP. Đà Nẵng (Ảnh: Bình An - Môi trường & Đô thị)

Theo tìm hiểu của Đô Thị Mới, nhà đầu tư của dự án – Công ty TNHH Hùng Anh Land được thành lập tháng 8/2019, trụ sở tại phường Hòa Khánh Bắc (Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê, cụ thể là kinh doanh bất động sản, cho thuê mặt bằng và cho thuê văn phòng. Người đại diện pháp luật là ông Châu Quang Anh.

Ngày mới thành lập, Hùng Anh Land có vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng. Trong đó, ông Nguyễn Hùng góp 42,5 tỷ (chiếm khoảng 85% tỷ lệ vốn), ông Châu Quang Anh góp 7,5 tỷ (chiếm khoảng 15% tỷ lệ vốn).

Tới ngày 14/4/2020, vốn điều lệ của doanh nghiệp này tăng lên 130 tỷ đồng. Ông Hùng góp 110,5 tỷ đồng (chiếm 85%), ông Châu Quang Anh góp 19,5 tỷ đồng (chiếm 15%).

Trên website chính thức của công ty, Hùng Anh Land tự giới thiệu là chủ đầu tư uy tín trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hiện nay và đã thành công với một số dự án bất động sản như: KĐT Phú Lương, Tổ hợp The Pride, KĐT Tân Tây Đô…

Thông tin từ Sở KH&ĐT TP. Đà Nẵng, lũy kế đến nay, Đà Nẵng có 777 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 255.143 tỷ đồng. Trong đó có 378 dự án ngoài khu công nghiệp với tổng vốn 220.676 tỷ đồng và 399 dự án trong khu công nghiệp với số vốn 34.466 tỷ đồng.

Tính tới ngày 30/7, Đà Nẵng thu hút được 29,835 triệu USD, tăng 8,18% so với cùng kỳ. Trong đó có 44 dự án cấp mới với vốn đăng ký cấp mới là 24,106 triệu USD, có 16 lượt dự án điều chỉnh tăng, giảm vốn với tổng vốn 4,830 triệu USD… Hiện nay, TP. Đà Nẵng có 1.012 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 4,35 tỷ USD.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

9 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

12 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

15 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

15 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

15 giờ trước