meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top dự án BĐS giá rẻ tại Hà Nội cho người có thu nhập thấp

Thứ hai, 18/07/2022-21:07
Bất động sản giá rẻ tại Hà Nội đang là một trong những xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm, điển hình là loại hình căn hộ chung cư giá rẻ. Sau đại dịch Covid-19 thị trường bất động sản tại Hà Nội đã nhanh chóng sôi động trở lại khi các chủ đầu tư ra mắt các dự án vừa túi tiền, tạo điều kiện để người có thu nhập thấp có cơ hội thực hiện ước mơ an cư.

Nhà ở giá rẻ còn khan hiếm


Dự án nhà ở giá rẻ còn khan hiếm
Dự án nhà ở giá rẻ còn khan hiếm

Thị trường bất động sản bị sụt giảm rất lớn về quy mô, số lượng dự án, sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường và cả số lượng giao dịch. Tình trạng thiếu nguồn cung nhà ở, nhất là những dự án nhà ở vừa túi tiền đã dẫn đến giá nhà tăng, làm cho phần lớn những người có thu nhập trung bình, người thu nhập thấp ở đô thị hay người nhập cư khó mua nhà hơn trước đây.

Mặc dù chiếm đến 70% nhu cầu thị trường, song lâu nay nguồn cung nhà ở giá rẻ (có giá dưới 25 triệu đồng/m2) rất khiêm tốn. Số liệu của Bộ Xây dựng cho thấy, đa số dự án chung cư mới tại thị trường Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có giá từ 30 - 45 triệu đồng/m2. Nhà ở có mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 rất ít và hầu như chỉ có ở khu vực xa trung tâm.

Không chỉ mất cân đối về nguồn cung - cầu, theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, sau đợt rà soát các dự án bất động sản trên toàn quốc và nhất là sau tác động của dịch Covid-19..., nhiều dự án nhà ở bị đình trệ, dẫn tới nguồn cung trên thị trường ngày càng ít, nhà ở giá rẻ vì vậy cũng khan hiếm hơn. Khoảng 2-3 năm trở lại đây, trung bình nguồn cung nhà ở mới ra thị trường tại Hà Nội chỉ đạt khoảng 2.000 sản phẩm/quý, quá ít với một thành phố gần 10 triệu dân. Đáng chú ý, tình trạng khan hiếm nhà ở giá rẻ như vậy đã đẩy giá nhà liên tục tăng.

Mức giá căn hộ chung cư năm 2022


Giá chung cư ở thủ đô đã tăng từ 5% - 8% so với giá bán trung bình năm 2021
Giá chung cư ở thủ đô đã tăng từ 5% - 8% so với giá bán trung bình năm 2021

Trong những tháng đầu năm, căn hộ chung cư ở Hà Nội ở các phân khúc và vị trí đều thiết lập mặt bằng giá mới. Theo nhận định chung, giá chung cư ở thủ đô đã tăng từ 5% - 8% so với giá bán trung bình năm 2021.

Nếu như cách đây 2 năm, các căn hộ khu vực trung tâm Cầu Giấy, Thanh Xuân… được chào bán với giá khoảng 30 - 40 triệu đồng/m2 thì đến nay mặt bằng giá đã tăng lên đến 45-60 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Đông Anh... là các khu vực còn nhiều quỹ đất hơn nhưng cũng có xu hướng tăng giá nhà ở lên mức tiệm cận với vùng trung tâm. Cụ thể, giá căn hộ trước đây từ 18-20 triệu đồng/m2 thì nay đã đạt tới mức trên 30 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát một số dự án, chung cư The Nine (số 09 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy) đã được điều chỉnh tăng giá 2 lần kể từ đầu năm, mức chênh lệch so với thời điểm trước Tết Nguyên Đán là từ 5-6%. Tương tự, dự án chung cư mới bàn giao The Park Home (Thành Thái, quận Cầu Giấy) cũng tăng giá khoảng 5%.

Tại quận Long Biên, căn hộ Phương Đông Green Home ghi nhận mức tăng 2% ngay trong quý 1 năm 2022, giá bán hiện tại là từ 33 triệu đồng/m2. Ngay gần đó, dự án Rose Town (Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai) từng được chủ đầu tư chào bán từ 1,8-2,4 tỷ đồng/căn thì hiện nay đã tăng lên mức 2,2-3,2 tỷ đồng/căn.

Tại khu vực quận Hà Đông, thị trường thứ cấp “tăng nhiệt” đáng kể khi nhiều căn hộ chuyển nhượng tại Dương Nội, La Khê và Vạn Phúc tăng giá tới vài trăm triệu đồng chỉ trong một thời gian ngắn. Mặt bằng giá của khu vực này đã đạt trung bình 33 triệu đồng/m2.

Theo quy luật của thị trường, chung cư tăng giá là hệ quả tất yếu của tình trạng mất cân bằng cung cầu. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm nguồn cung căn hộ tại Hà Nội, nổi bật là các chính sách siết chặt thủ tục pháp lý, tín dụng ngân hàng và quỹ đất đang ngày cạn kiệt. Ngoài ra, chi phí đầu vào các dự án cũng bị “đội” cao do biến động từ giá đất, giá vật liệu xây dựng, chi phí nhân công, từ đó tạo áp lực đẩy tăng giá chung cư.

Dự báo trong khoảng thời gian tới đây, phân khúc căn hộ giá rẻ trong khoảng tài chính từ 2 tỷ đồng sẽ gần như “biến mất” khỏi thị trường. Trong khi nhu cầu tìm kiếm nhà ở thực vẫn là rất lớn, phân khúc căn hộ giá dưới 30 triệu/m2 lại ngày càng hạn chế hơn, khiến tệp khách hàng này sẽ phải “mỏi mắt” tìm kiếm. Bởi vậy, các khách hàng tìm nhà ở tại các phân khúc BĐS giá rẻ nên có những quyết định kịp thời.

Top dự án bất động sản giá rẻ tại Hà Nội

Điểm mặt một số sự lựa chọn căn hộ giá rẻ tại Hà Nội:

Tecco Diamond


Tecco Diamond mức giá từ 30.5 triệu đồng/m2
Tecco Diamond mức giá từ 30.5 triệu đồng/m2

Dự án chung cư Tecco Diamond Thanh Trì có vị trí tại lô đất CT, khu đất đấu giá, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Tecco Diamond với phân khúc căn hộ diện tích nhỏ, nhiều căn hộ 2 phòng ngủ, mức giá từ 30.5 triệu đồng/m2, có chính sách vay lãi suất 0% và giải ngân song song và nhận nhà ngay tháng 06/2022. Mặc dù có sự điều chỉnh tăng giá từ 3-4% trong quý đầu năm nhưng đây vẫn được xem là mức giá hợp lý, dễ hấp thu, thể hiện qua số lượng giao dịch tốt trong thời gian qua. Đây là dự án phù hợp với khách hàng đang tìm kiếm BĐS giá rẻ để sở hữu.

Tecco Garden


Tecco Garden Với mức giá trung bình từ 27 triệu đồng/m2
Tecco Garden Với mức giá trung bình từ 27 triệu đồng/m2

Dự án nằm trên mặt tiền đường Tứ Hiệp, thuộc Khu đô thị mới Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tecco Garden là khu căn hộ hiếm hoi tại Thủ đô Hà Nội hiện nay quy hoạch các căn hộ có diện tích lớn và nhiều phòng ngủ. Căn hộ 3-4 phòng ngủ với diện tích 130m2 – 148m2 phù hợp cho các gia đình đa thế hệ hoặc các gia đình đông con. Với mức giá trung bình từ 27 triệu đồng/m2 thì đây cũng là mức giá rẻ trong bối cảnh thị trường chung cư đang tăng giá mạnh.

Eurowindow River Park


Eurowindow River Park với mức giá từ 25 triệu đồng/m2
Eurowindow River Park với mức giá từ 25 triệu đồng/m2

Tại Đông Anh, căn hộ Eurowindow River Park được định vị là dự án căn hộ cao cấp giá bình dân, với mức giá từ 25 triệu đồng/m2, đã bàn giao nhà cũng là khu căn hộ hiếm hoi đang có giá mềm. Vị trí của dự án tại Đông Hội, Đông Trù, Đông Anh, Hà Nội, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15’ di chuyển.

Chung cư Thăng Long Victory


Chung cư Thăng Long Victory có mức giá từ 14 – 17 triệu đồng/m2
Chung cư Thăng Long Victory có mức giá từ 14 – 17 triệu đồng/m2

Dự án chung cư Thăng Long Victory là chung cư trả góp tại Hà Nội giá rẻ tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu. Chung cư Thăng Long Victory có vị trí trong khu đô thị Nam An Khánh thuộc địa phận huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Các căn hộ tại đây có diện tích 45 – 93m2, với mức giá từ 14 – 17 triệu đồng/m2 tương đương khoảng 700.000.000 đồng/căn hộ. 

Chung cư Startup Tower Đại Mỗ


Chung cư Startup Tower Đại Mỗ có giá bán từ 16 triệu/m2
Chung cư Startup Tower Đại Mỗ có giá bán từ 16 triệu/m2

Sở hữu một vị trí lý tưởng với giao thông thuận lợi, chung cư Startup Tower Đại Mỗ được thiết kế nằm gần các trung tâm phía Tây của Hà Nội cùng các trung tâm thương mại, sân vận động và nhiều siêu thị lớn. Đây được xem là khu chung cư lý tưởng dành cho các gia đình có thu nhập thấp. 

Dự án Startup Tower Đại Mỗ có giá bán khoảng 16 triệu/m2, có hỗ trợ vay vốn tới 70% cùng lãi suất 0%. Đặc biệt khi mua căn hộ tại đây thì khách hàng sẽ được hưởng mức chiết khấu 4% với cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chung cư Happy Star Tower Long Biên


Chung cư Happy Star Tower Long Biên với mức giá căn hộ từ 18,9 triệu đồng/m2
Chung cư Happy Star Tower Long Biên với mức giá căn hộ từ 18,9 triệu đồng/m2

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua chung cư trả góp tại Hà Nội giá rẻ hay không thì dựa án chung cư Happy Star Tower Long Biên chính là một trong những gợi ý lý tưởng nhất. Dự án có các căn hộ độc đáo và thông minh được thiết kế sang trọng từ 2 – 3 phòng ngủ. Mức giá căn hộ từ 18,9 triệu đồng/m2 và khách hàng chỉ cần đặt cọc trước 30 triệu đồng. 

Giới chuyên gia dự báo rằng, từ nay đến cuối năm, thị trường căn hộ chung cư có thể tăng giá thêm từ 10-20%. Việc tăng giá này được đánh giá là tất yếu, vì thế mức giá hiện tại của một số khu căn hộ vẫn là tương đối tốt cho người mua nhà. Với những dự án căn hộ giá rẻ chúng tôi cung cấp trên, hy vọng bạn có thêm lựa chọn để sở hữu được một BĐS giá rẻ phù hợp với tài chính của bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

8 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

11 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

14 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

14 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

14 giờ trước