meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổ ấm ngọt ngào 28m² của đôi vợ chồng trẻ với thiết kế thông minh, hiện đại khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ năm, 17/02/2022-08:02
Căn hộ với diện tích cực kỳ khiêm tốn khoảng 28m² nhưng được cặp vợ chồng bố trí thông minh đã khiến cho ai nhìn vào cũng phải trầm trồ thán phục vì quá xinh đẹp.

Khi chuyển từ Nam Kinh đến thượng Hải sinh sống và làm việc cặp vợ chồng đã tích góp tiền mua một căn hộ nhỏ có diện tích chỉ 28m². Tuy diện tích khá khiêm tốn nhưng đã được cặp đôi thiết kế vô cùng thông minh, giúp tối ưu được không gian sống. 

Những điểm nổi bật trong thiết kế của căn hộ:

  • Ngay cửa vào căn hộ là nhà vệ sinh được thiết với vách ngăn để tách biệt 2 khu vực khô và ướt.
  • Toàn bộ mặt tường được thiết kế bằng hệ thống tủ lưu trữ có sức chứa lớn. Bàn làm việc được bố trí ở một góc của hệ thống tủ lưu trữ, có thể kéo ra hoặc đóng vào tùy vào thời điểm sử dụng, giúp tiết kiệm không gian cho căn nhà. 
  • Một phần nhỏ của căn nhà sẽ được sử dụng để làm khu vực bếp, được thiết kế theo không gian mở sẽ tạo cảm giác thoải mái khi hai vợ chồng nấu ăn.
  • Nhà bếp và phòng khách được đặt gần nhau, khu vực ăn uống được bố trí bên cạnh cửa sổ vừa tận dụng được nguồn sáng tự nhiên vừa tạo không khí lãng mạn cho hai vợ chồng.
  • Một chiếc giường ngủ lớn, rộng rãi nằm ở phía trong tường nơi đang đặt gian bếp.


Sơ đồ căn hộ
Sơ đồ căn hộ

Hành lang ra vào được thiết kế vừa rộng rãi vừa tinh tế

Thông thường, căn nhà của đôi vợ chồng thì màu sắc chủ đạo sẽ nghiêng về sở thích của người vợ. Chủ nhà đã chọn màu hồng phấn làm tone màu chủ đạo cho căn nhà, đến cửa ra vào cũng được sơn bằng màu hồng trông rất đáng yêu.



Căn hộ sử dụng tone màu hồng làm chủ đạo
Căn hộ sử dụng tone màu hồng làm chủ đạo

Để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn hộ, cánh cửa của phòng vệ sinh được tráng bằng một chiếc gương soi lớn. Chiếc gương này vừa làm nhiệm vụ đánh lừa thị giác khiến cho căn hộ có cảm giác rộng hơn, vừa có thể thuận tiện cho việc lựa chọn trang phục. 

Lối ra vào được lát bằng gạch có màu đen, việc này sẽ giúp hạn chế bụi bẩn khi ra vào. Chủ nhà có thể đặt giày dép tại khu vực này mà không sợ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn hộ. Ở phía hành lang còn đặt sẵn một chiếc ghế giúp cho việc thay giày dép khi ra vào trở nên dễ dàng hơn. 



Lối vào được lát bằng lớp gạch màu đen trắng
Lối vào được lát bằng lớp gạch màu đen trắng

Hệ thống tủ lưu trữ vừa dù để đựng đồ vừa dùng làm cho căn nhà do đó nhiều vị trí đặt đồ sẽ quá cao, chính vì thế một chiếc thang đã được lắp đặt tại đây. Phía trên cửa ra vào là nơi để đặt máy điều hòa. Do diện tích của căn hộ khá nhỏ, không cần phân phòng nên chỉ cần bật điều hòa là có thể làm mát cho toàn bộ không gian sống. Việc lắp đặt điều hòa ở vị trí đó cũng sẽ hạn chế việc bị cảm khi điều hòa thổi trực tiếp vào người. 

Phòng tắm được đặt ngay bên lối cửa ra vào, cửa nhà tắm chính là một tấm gương toàn thân. Phòng tắm có không gian nhỏ nhưng được bố trí hợp lý, được phủ một lớp sơn màu hồng đem lại sự đáng yêu cho gian phòng này. 



Nhà vệ sinh hiện đại có cửa được làm bằng gương
Nhà vệ sinh hiện đại có cửa được làm bằng gương

Bồn rửa được thiết kế tiên tiến, hiện đại với đường thoát nước ẩn cùng tốc độ thoát nước nhanh, không gây tụ nước trong bồn. Sự kết hợp giữa tone màu cam và màu xám ở khu vực bồn rửa tạo nên sự phá cách cho không gian nhà tắm. 



Bồn rửa sử dụng tone màu da cam tạo sự tương phản hiện đại
Bồn rửa sử dụng tone màu da cam tạo sự tương phản hiện đại

Gian bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhỏ

Trong hành gian lối ra vào được bố trí gian bếp nhỏ vừa đem lại cảm giác thoáng đãng dễ chịu vừa tiện cho việc sử dụng của hai vợ chồng. Bếp nằm ở vị trí đối diện với cửa sổ nên dễ dàng được ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào. 



Gian bếp nhỏ đối diện với khung cửa sổ
Gian bếp nhỏ đối diện với khung cửa sổ

Phía trên gian bếp là bức tường được lắp đặt bằng hệ thống kệ lưu trữ đồ. Màu sắc tương phản của kệ và bếp giúp cho không gian thêm sang trọng, thời thượng và vô cùng bắt mắt. Nhà bếp tuy nhỏ nhưng có đầy đủ các vật dụng từ lò nướng đến máy hút mùi… Đối với những căn hộ diện tích nhỏ như này thì rất cần sự hiện diện của máy hút mùi, sẽ giúp cho không gian sống của bạn luôn trong lành, không bị ám mùi đồ ăn. 



Gian bếp của căn hộ với đầy đủ vật dụng cần thiết
Gian bếp của căn hộ với đầy đủ vật dụng cần thiết


Phía trên của gian bếp được lắp đặt thêm tủ đồ lưu trữ
Phía trên của gian bếp được lắp đặt thêm tủ đồ lưu trữ

Phòng khách và khu vực bếp được liên kết với nhau, tạo nên một không gian hài hòa cho thấy sự tài giỏi của kiến trúc sư.

Góc làm việc “ẩn mình” dưới hệ thống tủ lưu trữ hiện đại

Để tiết kiệm không gian cho căn hộ nhỏ nhắn này, bàn làm việc và dàn máy tính được lắp đặt ngay ở bên trong tủ. Khi cần làm việc bạn chỉ cần kéo bàn làm việc ra khi không cần sẽ đóng tủ lại, giúp tối ưu được khá nhiều diện tích cho căn phòng. 



Nếu không được chủ nhà hướng dẫn chắc sẽ không ai biết phía sau cánh tủ là nơi làm việc
Nếu không được chủ nhà hướng dẫn chắc sẽ không ai biết phía sau cánh tủ là nơi làm việc

Khu vực ăn uống cực chill

Bàn ăn vững chãi được thiết kế phù hợp với không gian của căn nhà, đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian sống. Ghế được dùng là loại ghế gấp, khi không dùng đến có thể gấp gọn, tiết kiệm diện tích cho căn nhà. 

Khu vực này vốn là vị trí “chết” trong thiết kế nhưng kể từ khi căn nhà được tân trạng lại nó đã trở thành được hai vợ chồng yêu thích, ăn tối ở đây chắc chắn sẽ rất “chill”.



Khu vực ăn uống được bố trí ghế gấp có vừa tiện dụng vừa tiết kiệm không gian
Khu vực ăn uống được bố trí ghế gấp có vừa tiện dụng vừa tiết kiệm không gian


Khu vực ăn uống cực chill của hai vợ chồng
Khu vực ăn uống cực chill của hai vợ chồng

Phòng khách gọn gàng, đơn giản

Phòng khách được thiết kế rất đơn giản bao gồm một bàn trà nhỏ chữ Z, một chiếc ghế sofa, phía bên trên tường được lắp một chiếc gương tròn nhỏ vừa tiện cho việc trang điểm vừa tạo điểm nhấn cho khu vực này. Phía trên gương còn được lắp chiếc đèn hình chữ C, giúp cho gian phòng khách có thêm sự độc đáo. 



Phòng khách đơn giản của một căn hộ 28m²
Phòng khách đơn giản của một căn hộ 28m²

Phòng ngủ rộng rãi ấm cúng

Đây là phần thiết kế đặc biệt nhất của căn nhà. Phòng ngủ được làm chìm phía trong của tủ lưu trữ. Cách thiết kế này vừa tạo không gian riêng tư ấm cúng vừa tiết kiệm được diện tích. Hai bên đầu giường được bố trí 2 chiếc đèn rất tiện cho việc đọc sách buổi tối. Không gian ngủ tuy nhỏ nhưng vẫn đủ chỗ để đặt một vài cuốn sách, tranh trang trí. Tuy được bố trí gần bếp nhưng vì gian bếp luôn sạch sẽ nên cũng không gây ảnh hưởng hay bất tiện đến quá trình sử dụng phòng ngủ. 



Phòng ngủ ấm cúng
Phòng ngủ ấm cúng


Trang trí phòng ngủ bằng chậu cây và khung tranh
Trang trí phòng ngủ bằng chậu cây và khung tranh


Dù phòng ngủ nằm gần bếp nhưng không hề bất tiện
Dù phòng ngủ nằm gần bếp nhưng không hề bất tiện

Mái ấm mới tuy khá nhỏ nhưng vẫn được bố trí đầy đủ các tiện ích hiện đại, mọi thứ đã sẵn sàng cho một cuộc sống ở thành phố lớn của hai vợ chồng trẻ. Đây sẽ là nơi để hai người nghỉ ngơi, nạp năng lượng sau những giờ lao động làm việc căng thẳng bên ngoài. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước