meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm kiếm sơn nhà màu gì đẹp và phù hợp với phong thủy

Thứ tư, 20/07/2022-16:07
Sơn nhà màu gì đẹp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà. Ngoài sở thích cá nhân thì việc chọn màu sắc trang hoàng ngôi nhà còn phải phù hợp với nhiều yếu tố khác như sự tươi tắn, hợp phong thủy, hợp tuổi của gia chủ. Khám phá bí quyết chọn màu sơn đẹp theo phong thủy nhà cửa trong bài viết dưới đây.

Chia sẻ cách chọn sơn nhà màu gì đẹp và hợp mệnh theo phong thủy của gia chủ

Từ những màu sắc tương sinh với bản mệnh, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn màu sơn tương ứng cho căn nhà của mình để gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Theo thuyết ngũ hành thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ. Đồng thời cũng có thể dựa vào yếu tố này để hạn chế các điềm xấu, tai ương bằng việc loại bỏ những màu sắc tương khắc với mệnh. Cụ thể là Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa.

Để giúp gia chủ hình dung cụ thể, rõ ràng hơn để thuận lợi trong việc lựa chọn sơn nhà màu gì đẹp theo mệnh, chúng tôi sẽ liệt kê chi tiết như sau:

Người mệnh Kim nên lựa chọn sơn nhà màu gì?

Màu sắc tương thích gắn liền với gia chủ mệnh Kim là màu trắng. Vậy nên khi chọn màu sơn thì gia chủ nên ưu tiên sử dụng nó làm gam màu chính trong trang trí và thiết kế cho căn nhà. Đương nhiên, với sắc trắng là chủ đạo thì gia chủ có thể phối thêm những gam màu đồng điệu khác như xám trắng, xanh trắng,…


Gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sơn nhà chủ đạo là các gam màu trắng bản mệnh
Gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sơn nhà chủ đạo là các gam màu trắng bản mệnh

Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên sơn nhà màu gì đẹp theo mệnh thì không thể bỏ qua các màu đại diện cho mệnh Thổ. Cụ thể như màu nâu, màu vàng kim, màu vàng thổ, màu xanh nhạt, màu xám hoặc các màu sắc có ánh kim loại. Màu vàng sẽ mang đến cảm thấy thư thái và làm căn phòng nổi bật hơn.  Ngoài ra, vì Kim sinh Thủy nên gia chủ mệnh Kim cũng có thể sử dụng màu sơn nhà màu xanh lam hoặc đen tượng trưng cho Thủy cũng rất phù hợp.

Tuy nhiên, vì Hỏa khắc Kim nên gia chủ mệnh Kim tuyệt đối không nên sử dụng đến các màu đặc trưng của Hỏa như màu đỏ, hồng, cam và màu tím. Ngoài ra, Kim khắc Mộc nên các màu gỗ hay màu xanh lá cây cũng không nên dùng trong trang trí nội thất hay sơn nhà cho những người mang mệnh Kim.

Sơn nhà màu gì đẹp hợp phong thủy với gia chủ mệnh Mộc?

Màu sơn trong nhà hợp với mệnh Mộc là các màu xanh như xanh lá cây, xanh lam, hay màu nâu dùng để trang trí nội thất hoặc sơn nhà. Việc sử dụng những sắc màu tương sinh tương thích sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi và thành công cho những người mệnh Mộc. Những gam màu này còn tạo được sự trẻ trung, tươi mới mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Và đồng thời còn giúp cho không gian căn nhà thoáng mát, gần gũi hơn với thiên nhiên.


Màu xanh lá giàu sức sống và tràn đầy mãnh liệt là màu bản mệnh cho người mệnh Mộc
Màu xanh lá giàu sức sống và tràn đầy mãnh liệt là màu bản mệnh cho người mệnh Mộc

Theo ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc nên chủ nhà mệnh Mộc cũng có thể sử dụng những màu sắc thuộc hành Thủy như xanh nước biển, màu đen. Lời khuyên cho bạn nên kết hợp nhiều sắc thái của các màu sắc một cách hài hòa, đồng điệu để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một lưu ý quan trọng là Kim khắc Mộc nên người mệnh Mộc cần tránh sử dụng các màu sơn nhà tượng trưng cho hành Kim như màu trắng, ánh bạc, ánh kim hay vàng trắng,.. 

Gia chủ mệnh Thủy sơn nhà màu gì phù hợp nhất?

Hành Thuỷ hợp với mệnh Mộc và Kim nên những màu sắc đại diện cho 3 cung mệnh này sẽ là lựa chọn màu sơn nhà tốt nhất. Đó sẽ là sự cộng hưởng hoàn hảo giúp cho gia chủ đón nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe. Cuộc sống gia đình theo đó cũng luôn được bình an, sung túc. 

Mệnh Thủy có màu sắc bản mệnh là màu đen và xanh dương đậm, gia chủ nên ưu tiên sử dụng hai gam màu này trong tranh trí và sơn nhà. Bạn cũng có thể sử dụng chúng làm điểm nhấn ấn tượng cho không gian chứ không nhất thiết phải phủ toàn bộ căn nhà theo màu đen hay xanh.


Sơn nhà màu xanh dương có ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho gia chủ mệnh Thủy
Sơn nhà màu xanh dương có ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho gia chủ mệnh Thủy

Ngoài ra, theo thuyết Ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên gia chủ mệnh Thủy cũng hợp với các màu sắc ứng với hành Kim như trắng, vàng sáng, ánh kim hay bạc… Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, thuận lợi. 

Xét theo quy luật tương sinh tương khắc, mệnh Thủy khắc Thổ nên các màu sắc mệnh Thổ sẽ kỵ mệnh Thủy. Những người mệnh Thủy không nên sử dụng hai gam màu vàng đậm hay nâu đất là hai màu đại kỵ để tránh những điều không may, xui rủi không đáng có. 

Chọn màu sơn đẹp hợp phong thủy cho mệnh Hỏa

Màu sắc chủ đạo của gia chủ mệnh Hỏa được xác định dựa trên yếu tố phong thủy là các màu có tính đỏ như màu hồng, đỏ, cam và tím. Đây cũng chính là màu sắc bản mệnh vì mệnh Hỏa đại diện cho lửa. Sử dụng những màu sắc này mang đến sự tương trợ cho chủ nhân mệnh Hỏa về mọi mặt trong cuộc sống. 


Sơn nhà màu đỏ hợp mệnh mang đến sự tương trợ cho gia chủ về mọi mặt trong cuộc sống
Sơn nhà màu đỏ hợp mệnh mang đến sự tương trợ cho gia chủ về mọi mặt trong cuộc sống

Ngoài ra, mệnh Hỏa còn cực kỳ phù hợp với những màu sắc tương sinh thuộc hành Mộc như xanh lá cây. Lý giải cho điều này là vì theo thuyết ngũ hành Mộc sinh Hỏa tức nghĩa cây cháy tạo lửa. 

Theo luật tương khắc, màu đại kỵ trong sơn nhà của gia chủ mệnh Hỏa là màu xanh dương hoặc đen. Đây là các màu bản mệnh của Thủy mà Thủy lại khắc Hỏa tức nước dập lửa. Mặt khác, gia chủ cũng không nên lựa chọn các gam màu tương ứng với hành Thổ như màu nâu đất, màu vàng. Bởi lẽ yếu tố này có thể làm ảnh hưởng đến sinh khí của hành Hỏa vì Hỏa dưỡng Thổ.

Người mệnh Thổ sơn nhà màu gì đẹp hợp phong thủy?

Màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ sẽ là những tông màu vàng nhạt, vàng nâu hay nâu đất. Gia chủ mệnh Thổ nên ưu tiên sử dụng những màu này để sơn nhà cũng như trang trí nội thất. Màu vàng được xem là màu của hoàng gia mang lại nhiều tiền tài, may mắn. Đặc biệt là sắc vàng tươi tắn làm điểm nhấn nổi bật trong không gian sẽ giúp gia chủ luôn có nguồn năng lượng tích cực, tinh thần vui vẻ và lạc quan yêu đời. 


Sơn nhà màu gì đẹp hợp mệnh Thổ không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà mà còn đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ
Sơn nhà màu gì đẹp hợp mệnh Thổ không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà mà còn đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ

Bên cạnh màu vàng thì các gam màu trung tính như cam nhạt, nâu nhạt, vàng nhạt hay xám nâu cũng rất phù hợp với không gian sống gia chủ mệnh Thổ. Chúng được sử dụng khá phổ biến trên các mảng sơn tường, sơn trần tạo sự ấm cúng, mộc mạc và mang lại cảm giác sạch sẽ. Theo Ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên gia chủ cũng có thể chọn các màu sắc tương hợp của hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím,..

Một lưu ý quan trọng là Mộc khắc Thổ nên với những màu bản mệnh Mộc, gia chủ mệnh Thổ tuyệt đối không nên dùng. Chẳng hạn như màu xanh lá, màu xanh nõn chuối hay gam màu xanh lam,…

Kết luận 

Trên đây là tất tần tật những thông tin tổng quan nhất về kinh nghiệm lựa chọn màu sắc sơn nhà màu gì đẹp hợp phong thủy. Trong mọi công việc hay trong cuộc sống, yếu tố phong thủy nói chung và màu sắc theo mệnh nói riêng luôn được cân nhắc kỹ lưỡng bởi chúng có thể ảnh hưởng phần nào đến vận may và thành công mỗi người. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước