meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về các hình thức marketing phổ biến nhất hiện nay

Thứ tư, 01/06/2022-16:06
Trong thời đại ngày nay, mỗi ngày có hàng trăm hàng ngàn sản phẩm mới được tung ra thị trường. Vì vậy mỗi doanh nghiệp cần phải trang bị cho mình một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp để đề ra và thực hiện các chiến lược Marketing sáng tạo, phù hợp giúp đưa sản phẩm của họ đến tay khách hàng mà không bị tụt lại phía sau. Vậy Marketing là gì và hiện nay các hình thức Marketing phổ biến và mang lại hiệu quả cao là gì? Hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Marketing là gì?

Câu trả lời cho câu hỏi Marketing là gì rất đa dạng, bạn có thể hiểu một cách đơn giản rằng quá trình tối ưu và tìm hiểu yêu cầu mong muốn của người tiêu dùng bằng cách nghiên cứu,  chọn lọc, phân tích, đánh giá, là hoạt động tiếp thị nhằm xác định khả năng sản xuất cùng với giá thành phù hợp. Sau đó sẽ cho sản xuất sản phẩm hàng loạt và bán ra thị trường với chiến lược giá đã đề ra.


Tìm hiểu marketing là gì?
Tìm hiểu marketing là gì?

Có mấy loại hình thức Marketing chính?

Marketing - một trong những chìa khóa giúp các doanh nghiệp mở ra cánh cửa thành công bền vững. Hiện nay, có hai loại hình nổi bật trong marketing đó là Marketing truyền thống và Marketing online.

Hình thức Marketing truyền thống

Từ khi các hoạt động Marketing bắt đầu xuất hiện trên thế giới đã có rất nhiều các hình thức Marketing truyền thống được phát triển. Ví dụ như quảng cáo ngoài trời Billboard, Flyer, tài trợ sự kiện, báo chí,…


Các hình thức marketing truyền thống vẫn rất hiệu quả trong thời đại 4.0
Các hình thức marketing truyền thống vẫn rất hiệu quả trong thời đại 4.0

Hình thức quảng cáo qua báo chí

Nhiều người cho rằng quảng cáo trên báo chí là một sự lãng phí so với các hình thức khác nhưng sự thực lại không phải như vậy.

Việc thương hiệu của bạn được xuất hiện trên một tờ báo nổi tiếng sẽ nâng độ uy tín của thương hiệu lên khá nhiều. Đặc biệt là với các tờ báo cung cấp thông tin chính thống, có số lượng độc giả trung thành lớn.

Trong thời đại thông tin bị nhiễu loạn như hiện nay thì việc được nhắc đến trên các trang báo hay các tạp chí sẽ tăng giá trị cho sản phẩm của bạn lên rất nhiều. Hình thức quảng cáo qua báo chí cũng vì vậy mà được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Hình thức quảng cáo ngoài trời

Đây là hình thức Marketing có lịch sử lâu đời nhất gắn liền với Billboard, Biển Hiệu, Banner trên xe máy, ô tô, Pano, LCD/frame trong thang máy,…. Khách hàng sẽ tiếp cận với các quảng cáo khi họ ở ngoài đường.

Chi phí trả cho các quảng cáo ngoài trời không quá cao mà khả năng tiếp cận trên diện rộng lại khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhắm được đến các đối tượng cụ thể mà chỉ nhắm được khu vực nhất định như thành phố, quận huyện.

Để quảng cáo ngoài trời đạt được hiệu quả cao thì bạn phải tạo ra mẫu quảng cáo thật ấn tượng về sản phẩm hoặc thương hiệu để khách hàng chú ý đến và có khả năng trở nên viral trên mạng online.


Quảng cáo bằng bảng hiệu ngoài trời
Quảng cáo bằng bảng hiệu ngoài trời

Quảng cáo qua điện thoại - Telesales

Telesales luôn giữ một vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc của họ ngay lập tức. Telesales khiến cho quá trình mua hàng được diễn ra nhanh hơn so với những hình thức khác.

Đó là lý do khiến cho trong một số ngành hàng thì Telesales là phương thức tiếp thị chủ yếu và quan trọng nhất. Ví dụ: Các sản phẩm dịch vụ có giá trị cao như BĐS, Ô tô hay Dịch Vụ Công Nghệ.

Ngoài ra, việc được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như vậy doanh nghiệp sẽ có 1 lượng data chất lượng về các khách hàng có nhu cầu hay không và có cần nuôi dưỡng hay loại bỏ khách hàng đó.

Hãy xây dựng một kịch bản gọi điện thông minh và chú ý đến thời gian cũng như nhu cầu của khách hàng. Thay vì chỉ chăm chăm vào việc bán hàng, bạn có thể khéo léo thăm hỏi, trò chuyện cùng khách hàng để tìm ra nhu cầu thực sự của họ và mời họ trải nghiệm sản phẩm của bạn.


Quảng cáo qua điện thoại mang hiệu quả không hề nhỏ
Quảng cáo qua điện thoại mang hiệu quả không hề nhỏ

Marketing qua các sự kiện, chương trình

Đây là một cách tiếp thị rất hay và mang lại hiệu quả cao đến với các khách hàng tiềm năng trên các chương trình và sự kiện nổi tiếng. Bởi vì thương hiệu, sản phẩm của bạn không chỉ xuất hiện tại nơi tổ chức sự kiện mà còn được phát sóng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông.

Bạn không nhất thiết phải tài trợ tiền mà có thể tài trợ hiện vật. Việc tài trợ bằng các sản phẩm của bạn hoặc các vật dụng có in hình logo của doanh nghiệp bạn sẽ là cơ hội tốt để những người tham gia có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm sản phẩm của bạn.


Marketing qua sự kiện, chương trình là một cách rất hiệu quả
Marketing qua sự kiện, chương trình là một cách rất hiệu quả

Các buổi hội chợ và triển lãm thương mại

Đây là một cách tuyệt vời không chỉ để tiếp thị sản phẩm đến với người tiêu dùng mà còn giúp gia tăng doanh số bán hàng để khách hàng có cơ hội sử dụng và giới thiệu với người thân, bạn bè.

Mặc dù việc tiếp thị tại các hội chợ bị giới hạn trong một khu vực nhất định nhưng bạn hoàn toàn có thể kết nối với những đối tác lớn để tìm kiếm kiếm các cơ hội hợp tác với nhau.

Tri ân khách hàng

Bạn có thể thấy các doanh nghiệp lớn hàng năm đều tổ chức các trương trình tri ân khách hàng một phần là để gia tăng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng, một phần quan trọng khác nữa là để truyền thông về thương hiệu của họ.

Bạn nên nhớ rằng khách hàng cũ mang lại tới 80% doanh thu cho các doanh nghiệp mà chi phí cho khách hàng trung thành là rất thấp so với việc tìm kiếm khách hàng mới.

Vì vậy bạn hãy cố gắng tạo ra các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng để khiến họ thêm yêu mến thương hiệu và tự nguyện quảng cáo các sản phẩm của bạn.

Trên đây là các hình thức marketing truyền thống được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay.

Dẫu rằng Marketing Online đã và đang là hình thức Marketing rất tốt nhưng bạn cũng không nên bỏ qua các hình thức Marketing truyền thống mà hãy kết hợp một cách thật khéo léo giữa Truyền Thống và Online để tạo ra hiệu quả truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.

Các hình thức marketing online

Để cho dễ hiểu thì hình thức Marketing Online chỉ bao gồm những hoạt động quảng cáo Marketing trên mạng Internet. Cụ thể hơn là thông qua các kênh hay các ứng dụng mà người dùng sử dụng trên Internet như Facebook, Google, Instagram, Zalo, Apps, Báo Chí Điện Tử, …

Con người càng ngày càng dành nhiều thời gian trên mạng Internet để làm việc và giải trí cũng như tương tác với xã hội cho nên các hình thức Marketing Online cũng đang dần chứng minh được tầm quan trọng và tìm ra vị thế của mình.


Các hình thức marketing online
Các hình thức marketing online

Marketing Theo Mạng Lưới Internet (Ad-network)

Nếu bạn chưa biết Advertising Network hay còn gọi là Ad Network – Mạng Quảng Cáo Trực Tuyến là gì thì có thể hiểu đơn giản rằng đây là mạng lưới Marketing bao gồm 3 bên “Người mua quảng cáo” + “Đơn vị trung gian” + “Người bán quảng cáo”.

Ví dụ bạn đóng vai trò là một người mua quảng cáo, bạn đang muốn bán bất động sản và bạn muốn quảng cáo bằng Banner thì bạn sẽ liên hệ với bên trung gian như Admicro, Eclick, Google Ads hay Adtima để nhờ họ đăng mẫu quảng cáo của bạn lên các trang web đối tác của họ.

Và các Website chứa khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đóng vai trò là những người bán quảng cáo. Họ sẽ cho phép quảng cáo của bạn hiển thị ở các khu vực được cho phép trên website.

Marketing Trên Mạng Xã Hội (Social Media Marketing)

Không thể phủ nhận một thực tế rằng Mạng xã hội đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mỗi người trong chúng ta. Một báo cáo cho biết người Việt Nam trung bình dành ra hơn 2 tiếng với mạng xã hội đặc biệt là Facebook. Điều này đủ để cho ta thấy tiềm năng của việc tiếp thị trên các mạng xã hội phải không nào?

Một số trang mạng xã hội quảng cáo hiệu quả tại Việt Nam là Facebook, Instagram, Zalo, Youtube  do số lượng người dùng lớn và độ tương tác rất cao.


Marketing trên các trang mạng xã hội mang lại hiệu quả cao
Marketing trên các trang mạng xã hội mang lại hiệu quả cao

Marketing Trên Mạng Tìm Kiếm (Search Marketing)

Hiện nay quảng cáo trên mạng tìm kiếm đang nổi lên rất mạnh trong những năm gần đây bởi thói quen tìm kiếm thông tin của người dùng. Nó phổ biến đến nỗi từ “Google It” của mạng tìm kiếm lớn nhất trên thế giới trở thành từ thay thế cho từ tìm kiếm một cái gì đó ở Mỹ.

Có 2 hình thức quảng cáo trên mạng tìm kiếm hiện nay là SEO và SEM. SEO có nghĩa là Search Engine Optimization - bạn sẽ cố gắng để Website của mình lên top từ khóa nào đó trên Google. SEM (Search Engine Marketing) cũng tương tự như SEO nhưng thay vì website của bạn đủ yêu cầu được Google cho lên top miễn phí thì bạn sẽ phải trả phí để Google cho website của bạn hiển thị lên Top.

Thư Điện Tử (Email Marketing)

Hình thức Marketing Online thông qua email hay thư điện tử ngày nay đã không còn được các nhà quảng cáo trọng dụng như trước đây nhưng không vì thế mà chúng ta nên bỏ qua một công cụ đầy tiềm năng như thế này.

Hiện tại số lượng người dùng thư điện tử ở Việt Nam vẫn rất nhiều và phần lớn trong số họ là những người đã đi làm - những người có tiền.

Chỉ cần quảng cáo của bạn lịch sự và cung cấp một giá trị nào đó mà họ quan tâm thì tỉ lệ được mở của mail là rất cao. Hình thức Marketing này vẫn khá là hiệu quả đối với những mặt hàng có giá trị từ trung bình đến cao.


Marketing trên email cũng rất hiệu quả
Marketing trên email cũng rất hiệu quả

Tiếp Thị Trên Điện Thoại (Mobile Marketing)

Đây là hình thức Marketing quảng cáo trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop. Quảng cáo sẽ tiếp cận người dùng thông qua các ứng dụng trên điện thoại như SMS, MMS, App, Website, Wifi, …

Tại sao tiếp thị trên điện thoại lại quan trọng? Bởi vì 2 lý do sau:

  • Số lượng người dùng lớn: Hầu hết người dân ở Việt Nam từ thành thị đến nông thôn đều có 1 chiếc điện thoại. Và mỗi ngày một người bình thường dành ra khoảng 3-4 tiếng với chiếc điện thoại của mình.
  • Đa dạng các hình thức quảng cáo: Các công cụ của tiếp thị quảng cáo cho thiết bị di động phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay là: SMS, MMS, Mobile Web, Mobile App, Location-based, Bluetooth, Wifi Marketing, GAME.

Kết luận

Marketing bao gồm rất nhiều các hình thức khác nhau, mỗi hình thức Marketing đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc bạn cần làm là lựa chọn và kết hợp các hình thức Marketing phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của minh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

10 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

10 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

10 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

10 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

10 giờ trước