Thông tin về quỹ đầu tư Touchstone Partners

Thứ sáu, 31/03/2023-00:03
Hiện nay, thị trường khởi nghiệp Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ khi hàng loạt các quỹ đầu tư trong và ngoài nước gia nhập cuộc đua hỗ trợ khởi nghiệp. 

Năm 2021, các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có những bước tiến mạnh mẽ, đây cũng là năm hàng loạt các thương vụ đầu tư thành công với giá siêu đắt đỏ. Trong bối cảnh đó, quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners đã chính thức ra mắt cộng đồng khởi nghiệp và kết thúc vòng gọi vốn đầu tiên thành công ngoài mong đợi. 

Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners được sáng lập và điều hành bởi ông Trần Nhật Khanh – từng là người đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Venture. Đồng hành cùng với ông Khanh để sáng lập ra Touchstone Partners là bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú – từng giữ vụ trí sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Giáo dục YOLA. 

Trong vòng gọi vốn đầu tiên ông Khanh và bà Tú đã cho thấy những thế mạnh của quỹ đầu tư Touchstone Partners cũng như những giá trị cộng đồng to lớn mà quỹ mang lại. Nhờ vậy ngay từ vòng gọi vốn đầu tiên Touchstone Partners đã chốt được hơn một nửa trong quy mô 50 triệu USD, với sự rót vốn của các nhà đầu tư nổi tiếng như Pavilion Capital, Vulcan Capital và một số tổ chức đầu tư khác.

Quỹ đầu tư Touchstone Partners xác định bước đầu của hành trình khởi nghiệp bao giờ cũng là giai đoạn gian khó nhất nên rất cần người đồng hành đã có những hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam cũng như mạng lưới kết nối toàn cầu, để tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp với các nhà đầu tư. Một số lĩnh vực Touchstone Partners chú trọng và quan tâm bao gồm fintech, bất động sản, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục và những sáng kiến công nghệ nhằm cải thiện và nâng cao chuỗi giá trị quan trọng trong kinh doanh và mang đến những công nghệ hiện đại cho khách hàng. 


Quỹ đầu tư Touchstone Partners xác định bước đầu của hành trình khởi nghiệp bao giờ cũng là giai đoạn gian khó nhất nên rất cần người đồng hành đã có những hiểu biết sâu sắc
Quỹ đầu tư Touchstone Partners xác định bước đầu của hành trình khởi nghiệp bao giờ cũng là giai đoạn gian khó nhất nên rất cần người đồng hành đã có những hiểu biết sâu sắc

Bên cạnh uy tín về cách hoạt động thì một điểm mạnh nổi bật nhất của Touchstone Partners chính là đội ngũ sáng lập giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Trong đó, ông Trần Nhật Khanh có profile cực đáng nể khi tốt nghiệp Cử nhân và Thạc sĩ Chuyên ngành Điện tử viễn thông và Kỹ sư máy tính. Trước khi trở thành nhà sáng lập của Touchstone Partners ông đã từng làm việc tại các công ty, tổ chức lớn như Goldman Sachs, công ty công nghệ kỳ lân Grab, đồng thời ông cũng chính là cựu Giám đốc của quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures.

Một cái tên khác cũng không thể không nhắc đến trong tổ chức của Touchstone Partners chính là bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú. Bà từng tốt nghiệp trường Đại học Stanford và cũng là một gương mặt quen thuộc trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, vì trước đó bà Tú cũng chính là người sáng lập ra YOLA một trong những tổ chức dẫn đầu thị trường đào tạo tiếng Anh trực tuyến và ngoại tuyến kết hợp tại Việt Nam. 

Trong quá trình học chương trình MBA ông Khanh và bà Tú đã gặp nhau tại trường INSEAD. Ngay khi nói chuyện họ đã tìm thấy những điểm chung và mục tiêu cùng muốn đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Do đó, họ đã cùng hợp tác để thành lập quỹ đầu tư Touchstone Partners. 

Ông Trần Nhật Khanh - Giám đốc điều hành Touchstone Partners đã chia sẻ: Touchstone Partners sẽ đẩy mạnh sự phát triển tích cực của xã hội và tạo ra những giá trị và những tiêu chuẩn mới cho cộng đồng đầu tư tại Việt Nam. Touchstone Partners mong muốn trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư tiềm năng trên thị trường để mang đến những giá trị cốt lõi, hợp tác lâu dài, công bằng, văn minh cũng như tôn trọng lẫn nhau trong mọi mối quan hệ theo thời gian.

Bà Ngô Thùy Ngọc Tú, Giám đốc và đồng sáng lập quỹ đầu tư TouchStone cũng cho biết: Bà đã có kinh nghiệm hơn 10 năm sáng lập và xây dựng start-up, nên bản thân bà hoàn toàn hiểu được những khó khăn trong giai đoạn đầu mới thành lập của các doanh nghiệp phải đối mặt. Bà muốn thành lập quỹ đầu tư Touchstone Partners để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp để họ cùng đồng hành và tạo ra những giá trị mới có ích cho xã hội. 

Bên cạnh hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm, Touchstone Partners còn có đội ngũ chuyên gia đến từ quốc tế và các tổ chức khác bao gồm McKinsey, Morgan Stanley, Ernst & Young, Galaxy Studio và Founders Institute Vietnam. Mỗi một cá nhân trong đây đều đã có kinh nghiệm thực chiến trên thị trường và có năng lực quản lý rất tốt. Vì thế, quỹ đầu tư Touchstone Partners đã vận hành một cách trơn tru, đoàn kết và hướng tới những giá trị tốt đẹp không chỉ cho riêng mình mà lan tỏa đến những tổ chức khác. 

Hiện nay, hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ của Việt Nam đang bước vào thập kỷ mới và được đặt nhiều kì vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Từ sau khi đại dịch Covid 19 được kiểm soát, môi trường khởi nghiệp của nước ta đã có những dấu hiệu tích cực nhờ vào các chính sách hỗ trợ tích cực của Chính phủ, Nhà nước. Đồng thời, Việt Nam còn có một đội ngũ nhân viên trẻ có tinh thần và có năng lực với những ý tưởng sáng tạo độc đáo, không ngại khó, ngại khổ. Ngoài ra, việc tích cực hợp tác với các quốc gia trên thế giới sẽ là một động lực để Touchstone Partners mang danh tiếng của Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế. 


Touchstone Partners ra đời vào thời điểm thị trường khởi nghiệp tại Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ nên có nhiều lợi thế
Touchstone Partners ra đời vào thời điểm thị trường khởi nghiệp tại Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ nên có nhiều lợi thế

Touchstone Partners ra đời vào thời điểm thị trường khởi nghiệp tại Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ. Chính vì thế, các doanh nghiệp rất cần đến sự hỗ trợ của các quỹ đầu tư mạo hiểm như Touchstone Partners, vì ngoài việc hỗ trợ về vốn họ còn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp trên con đường phát triển.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Nhà đầu tư nước ngoài rục rịch động thái mới với bất động sản Việt Nam

7 giờ trước

Khai tử Workplace, Meta muốn dồn lực để phát triển AI

8 giờ trước

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

10 giờ trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

11 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

12 giờ trước