meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin về quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam

Thứ bảy, 27/05/2023-21:05
Hiện nay, Việt Nam đang trở thành thị trường thu hút rất nhiều quỹ đầu tư cả trong và ngoài nước. Trong đó, rất nhiều quỹ đầu tư lớn đã có mặt và tham gia vào thị trường Việt Nam.

Trong vài năm trở lại đây số lượng các quỹ đầu tư tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng, chính vì thế mà các nhà đầu tư đã có nhiều sự lựa chọn hơn cho kế hoạch của mình. Hiện nay, các quỹ đầu tư chú trọng vào việc huy động những nguồn tiền nhàn rỗi của các cá nhân, tổ chức không có nhiều thời gian để tìm hiểu về các lĩnh vực đầu tư trên thị trường. Chính vì thế, các quỹ đầu tư đã trở thành một phương pháp hữu hiệu được các nhà đầu tư lựa chọn cho việc đầu tư nguồn tiền của mình. 

1. Quỹ đầu tư là gì?

Hiểu theo một cách đơn giản quỹ đầu tư là những tổ chức tài chính trung gian sẽ huy động nguồn vốn từ các nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi để thay họ đầu tư vào những lĩnh vực hợp lý. Nguồn đầu tư này sẽ được đặt cho một quỹ và được hưởng lợi nhuận của các quỹ đó khi đầu tư vào những lĩnh vực cụ thể. Hãy nói theo một cách khác số tiền mà các nhà đầu tư bỏ ra sẽ được các chuyên gia có kiến thức và kinh nghiệm sử dụng để đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau như cổ phiếu chứng khoán bằng việc phân tích, nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Chính vì thế, nên sẽ hạn chế tối đa các rủi ro và phù hợp với những người muốn đầu tư nhưng thông tin Còn hạn Hiệp và không có thời gian để tìm hiểu về các lĩnh vực mà họ muốn rót vốn.

Một số danh mục chính là các quỹ đầu tư tại Việt Nam thường rất muốn đầu tư phải kỉ đến như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ vàng. Dựa vào kinh tế và yêu cầu của các nhà đầu tư thì các chuyên gia sẽ đưa ra những đề xuất và quyết định đầu tư vào những lĩnh vực nào để mang lại hiệu quả tối yêu và đảm bảo nguồn tiền không bị mất mát. Các nhà đầu tư sẽ dựa vào sự tư vấn, phân tích của chuyên gia để quyết định có đầu tư vào các lĩnh vực được gợi ý hay không hoặc cũng có thể thực hiện các giao dịch mua bán hoán đổi chứng chỉ quỹ nhằm kiếm thêm lời, hoặc bán đi khi không có nhu cầu nắm giữ.


Quỹ đầu tư là những tổ chức tài chính trung gian sẽ huy động nguồn vốn từ các nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi để thay họ đầu tư vào những lĩnh vực hợp lý
Quỹ đầu tư là những tổ chức tài chính trung gian sẽ huy động nguồn vốn từ các nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi để thay họ đầu tư vào những lĩnh vực hợp lý

2. Ưu, nhược điểm khi đầu tư vào các quỹ đầu tư

Với hình thức đầu tư vào các quỹ đều có những ưu, nhược điểm khác nhau mà nhà đầu tư cần phải hết sức lưu ý. Đầu tư vào quỹ, hay bất kỳ hình thức đầu tư tài chính nào cũng có những ưu điểm và hạn chế riêng. Sau đây là một số đặc điểm của hình thức đầu tư quỹ:

Ưu điểm:

- Không yêu cầu nhà đầu tư phải có kiến thức chuyên sâu, không đòi hỏi phải tìm hiểu nhiều và mất nhiều thời gian, đây là những việc mà quỹ đầu tư sẽ thực hiện thay cho nhà đầu tư

- Chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ khi mới bắt đầu với nhiều sự lựa chọn khác nhau.

- Tính thanh khoản cao.

- Lợi nhuận không quá cao nhưng lại an toàn và đảm bảo trả đúng định kì. Đồng thời, được đầu tư vào những quỹ loại cổ phiếu và trái phiếu uy tín có tính tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường. 

- Giảm thiểu tối đa các rủi ro mà nhà đầu tư phải đối mặt.

Nhược điểm:

- Nhà đầu tư không được tự quyết định về khoản đầu tư là bao nhiêu 

- Tỷ suất lợi nhuận khá thấp và phụ thuộc khá nhiều vào biến động thị trường cũng như của các cổ phiếu mà quỹ quyết định đầu tư.

- Nhà đầu tư sẽ phải trả phí cho các công ty quản lý quỹ và đây là phí hàng năm bắt buộc phải thanh toán. 

3. Những loại hình quỹ đầu tư ở Việt Nam 

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam các loại hình quỹ đầu tư cũng rất phong phú và đa dạng, vì thế, nhà đầu tư cần hiểu rõ về các quỹ này trước khi rót vốn: 

Quỹ đầu tư chứng khoán

Quỹ đầu tư chứng khoán được lập ra với mục đích chính là thu lợi từ các hoạt động đầu tư chứng khoán để kiếm lợi nhuận. Thông thường các quỹ này sẽ do các nhà đầu tư chứng khoán ít kinh nghiệm hoặc không có kinh nghiệm muốn làm quen với thtij trường, đảm bảo giảm thiểu các rủi ro không xảy ra. 

Quỹ đầu tư phát triển

Đây là những quỹ đầu tư chuyên tập trung vào mục đích xây dựng và phát triển một công ty, tổ chức hoặc đối với một khu vực cụ thể. Ví dụ như khi các quỹ đầu tư được thành lập để rót vốn vào những dự án khoa học của các trường đại học được nghiên cứu bởi các giáo sư, sinh viên, chuyên viên… có tiềm năng để hiện thực hóa ở tương lai.

Quỹ đầu tư mạo hiểm

Quỹ đầu tư mạo hiểm còn khá mới mẻ ở Việt Nam vì chủ yếu tập trung vào các công ty startup. Hình thức này thường sẽ do các quỹ đầu tư có nguồn lực muốn tìm kiếm những ứng viên sáng giá mới gia nhập thị trường, nhưng họ phải cho thấy tiềm năng trước khi nhận được đầu tư từ quỹ. Song, cần phải xác định rủi ro khi đầu tư vào những công ty mới cũng rất cao, nhưng nếu như thành công đem lại lợi nhuận thì đây là một khoản khá lớn xứng đáng với kì vọng.


 
 

4. Danh sách các quỹ đầu tư lớn tại Việt Nam

Hiện nay, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường đầu tư nhiều tiềm năng đối với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Mỗi quỹ đầu tư đều sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau nên họ sẽ có những lựa chọn thích hợp với các công ty định đầu tư. Trên thị trường Việt Nam có đến hàng trăm quỹ đầu tư lớn nhỏ có thể kể đến như:

  • Quỹ Đầu tư Việt Nam
  • Investment Ltd
  • Quỹ đầu tư Mekong Capital
  • Quỹ đầu tư VinaCapital
  • Quỹ đầu tư Angel 4 Us
  • Quỹ đầu tư Red River Holding
  • Quỹ đầu tư VIC Impact
  • Quỹ đầu tư International Finance Corporation (World Bank)
  • Quỹ đầu tư Mutual Fund Elite
  • Quỹ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư NDH
  • Quỹ đầu tư Dragon Capital Vietnam Enterprise
  • Quỹ đầu tư LionGlobal Vietnam Fund
  • Quỹ đầu tư Vietnam Angel Network
  • Quỹ đầu tư ONECAPITALWAY
  • Quỹ đầu tư Hanoi Young Business Association
  • Quỹ đầu tư BankInvest/PENM Partners
  • Quỹ đầu tư FTSE Vietnam ETF
  • Quỹ đầu tư Red River Holding
  • Quỹ đầu tư DWS Vietnam Fund
  • Quỹ đầu tư TAEL Partner
  • ….

Thông tin chi tiết về những quỹ đầu tư lớn nhất tại thị trường Việt Nam

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có nhiều quỹ đầu tư lớn nhỏ khác nhau và cả quỹ nội cũng như quỹ ngoại, trong đó, có những quỹ đầu tư lớn nhất thị trường mà nhà đầu tư nên tham khảo:

Quỹ đầu tư uy tín hàng đầu DCVEIL (Dragon Capital Vietnam Enterprise Investment Ltd)

Quỹ đầu tư DCVEIL được thành lập năm 1994 và được niêm yết chính thức trên sàn giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán London, với khối tài sản ròng ước tính chạm mốc khoảng hơn 500 triệu USD. Đây là một trong những quỹ đầu tư có lịch sử thành lập lâu đời nhất trên thị trường và đã gia nhập vào Việt Nam dưới dạng quỹ đóng. DCVEIL thực hiện việc huy động đầu tư từ nhiều nhà đầu tư và các quốc gia khác nhau trên thế giới, nên nguồn vốn của quỹ luôn dồi dào và tạo được sự uy tín trên thị trường. Một số dự án mà quỹ đã đầu tư khi vào Việt Nam như: Vietnam Equity Fund (ucits), Vietnam Enterprise Investment Company Limited, Vietnam Debt Fund SPC. Hiện nay, quỹ đang tập trung vào việc đầu tư lĩnh vực bất động sản và công nghệ sạch.

Quỹ đầu tư Dragon Capital

Cũng thành lập vào năm 1994, quỹ Dragon Capital trở thành một trong những quỹ đầu tư lớn nhất tại thị trường Việt Nam hoạt động tích cực trong các lĩnh vực chứng khoán, bất động sản,… Quỹ Dragon Capital hoạt động sôi nổi tại thị trường châu Âu và gia nhập thị trường Việt Nam khi nhận thấy đây là một thị trường cực kì tiềm năng. Ngay khi bước chân vào Việt Nam, quỹ đã đầu tư vào hàng loạt các công ty như: Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Ngân hàng TMCP Á Châu ACB, CTCP Công nghiệp Cao su Miền  Nam, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM, CTCP FPT, …

Quỹ đầu tư uy tín VCVOF (Quỹ cơ hội VinaCapital Việt Nam)

Quỹ cơ hội VinaCapital là một trong những quỹ đầu tư nổi tiếng trên thị trường Việt Nam nhờ vào việc huy động được nguồn vốn cực kì lớn. Đồng thời, quỹ đã được niêm yết trên sàn chứng khoán London, đây chính là minh chứng rõ nét nhất về độ uy tín của quyx đầu tư nay. Một số dự án nổi bật của VCVOF tại Việt Nam như việc rót vốn vào Tập đoàn Hòa Phát, dược Hậu Giang, ngân hàng Eximbank… 

Quỹ vốn đầu tư uy tín VinaCapital

Sau một quá trình hoạt động và phát triển tại thị trường Việt Nam, quỹ đầu tư VinaCapital đã chứng minh được sức hút và uy tín của mình khi thường xuyên tìm kiếm những dự án hấp dẫn, bám sát được thị trường trong và ngoài nước để có chiến lược đầu tư đúng đắn. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia của VinaCapital còn được đánh giá cao khi bao gồm cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Một số dự án nhận được sự đầu tư của VinaCapital có thể kể đến như: VNI ​​Vietnam Opportunity Fund Ltd và VOF Vinaland Ltd, VNL, Vietnam Infrastructure Limited.

Quỹ đầu tư VCBF (Vietcombank)

Quỹ đầu tư Vietcombank nằm dưới sự quản lý và giám sát và đồng sáng lập của ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank và tập đoàn đầu tư quốc gia FIT (Franklin Templeton Investments). Hiện nay, quỹ có hai hình thức đầu tư là quỹ mở và quỹ cổ phiếu nên đã mở ra những lựa chọn mới cho nhà đầu tư. Kể từ khi thành lập đến nay thì VCBF được đánh giá hoạt động vôc ùng hiệu quả cũng như mang đến những phương hướng đầu tư có lợi cho những ai đã rót vốn. Quỹ tập trung đầu tư vào các lĩnh vực ngân hàng, doanh nghiệp, chứng khoán… 


Hiện nay, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường đầu tư nhiều tiềm năng đối với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước
Hiện nay, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường đầu tư nhiều tiềm năng đối với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều quỹ đầu tư được hình thành và phát triển. Tuy nhiên, số lượng quỹ đầu tư ngoại vẫn chiếm ưu thế hơn so với quỹ đầu tư nội. Vì thế, nhà đầu tư sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để đảm bảo cho việc đầu tư của mình được diễn ra một cách an toàn, thuận lợi. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 hiện trạng ra sao sau 6 năm khánh thành?

Hà Nội chuẩn bị "bung hàng" với 5.300 căn hộ thuộc 9 dự án đủ điều kiện mở bán

Hà Nội: Diễn biến mới tại dự án công viên hơn 1.200 tỷ ở Hà Đông

Diện mạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương 2 với đầu tư hơn 600 tỷ sau một năm rưỡi thi công

Hà Nội: Sắp có thêm tuyến đường rộng 30m, giao thông khu vực Bắc Từ Liêm tiếp tục "lột xác"

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước