meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 10+ ý tưởng thiết kế quán ăn đẹp, đơn giản & sang trọng

Thứ ba, 01/06/2021-10:06

Việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn thành công không những phụ thuộc vào món ăn ngon và cách phục vụ tốt còn cần không gian, nội thất đẹp. Các đặc điểm này có thể đem lại dấu ấn riêng cho quán và để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. Bởi vậy, việc lựa chọn những mẫu thiết kế quán ăn đẹp là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Nguyên tắc thiết kế kiến trúc & nội thất quán ăn

Khi kinh doanh loại hình dịch vụ ăn uống, việc thiết kế kiến trúc và nội thất đóng vai trò hết sức quan trọng. Trên thị trường có hàng loạt phong cách thiết kế đẹp cho quán ăn. Từ thiết kế mang phong cách Châu Á, Châu Âu hiện đại hay phong cách mang đậm tính truyền thống cổ xưa,... Tốt nhất, các bạn hãy lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với món ăn và tâm lý của khách hàng.

Kiến trúc nhà hàng quán ăn

Kiến trúc là bộ khung của quán ăn. Vì vậy, các bạn cần xác định xem phong cách thiết kế quán ăn nhà hàng có phù hợp với ý tưởng của mình hay không. Sau đó, phân chia không gian từng khu vực ăn uống, quầy bar, quầy chế biến hay khu vực WC ra sao?

  • Thiết kế mặt tiền, khu vực lối ra vào quán ăn

Rất nhiều người chưa chú ý tới việc trùng tu xây dựng lối vào bởi nghĩa đó là phần phụ so với nội thất bên trong. Tuy nhiên, đó lại là lớp áp khoác bên ngoài cho quán ăn để lại ấn tượng cho khách hàng mỗi khi bước tới.

Thiết kế quán ăn với mặt tiền, khu vực lối vào nhà hàng rộng rãi sẽ khơi gợi được sự tò mò của khách hàng. Từ đó, thúc giục họ đến với quán ăn nhiều hơn.

  • Khu vực ăn uống

Đây là nơi đem tới doanh thu chính cho quán ăn. Vì vậy, các bạn cần tận dụng không gian này. Khi thiết kế, hãy chú ý tới các yếu tố như không gian đi lại, không gian ngồi và khoảng diện tích để cho nhân viên có thể đi xung quanh phục vụ.


Ảnh 1: Thiết kế khu vực ăn uống cho nhà hàng
Ảnh 1: Thiết kế khu vực ăn uống cho nhà hàng

Tiêu chuẩn chỗ ngồi trong thiết kế quán ăn tối thiểu cho 1 thực khách là 1,4-1,8 m2. Với mục đích đảm bảo sự thoải mái cho thực khách và chỗ đi lại cho các nhân viên phục vụ.

  • Khu vực chế biến

Tuy khu vực chế biến không đem lại nguồn thu nhập trực tiếp nhưng có thể gián tiếp khiến cho quán ăn kinh doanh hiệu quả.

Các bạn cần tính toán diện tích cho việc nhận hàng, lưu kho, chuẩn bị những món ăn, nấu nướng, rửa bát, các trang thiết bị của nhân viên và phòng nhỏ dùng cho việc quảng lý hàng ngày của mình.


Ảnh 2: Khu vực chế biến trong nhà hàng
Ảnh 2: Khu vực chế biến trong nhà hàng

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chú ý tới không gian cho đầu bếp làm việc đảm bảo sự thoải mái. Đặc biệt vào những thời kỳ cao điểm.

  • Khu vực quầy thanh toán

Khu vực quầy thanh toán cần diện tích vừa đủ, các bạn cần chú ý tới thiết kế nội thất nhà hàng tại khu vực này. Đó chính là nơi tiếp xúc đầu tiên của khách hàng khi quán ăn thanh toán tại quầy trước. Do đó, việc thiết kế tinh tế, đẹp mắt và sạch đẹp sẽ giúp bạn lấy được lòng khách hàng.


Ảnh 3: Khu vực quầy bar thanh toán
Ảnh 3: Khu vực quầy bar thanh toán
  • Khu vực vệ sinh

Khu vực này có tầm quan trọng không kém với quán ăn. Cho dù là quán bình dân hay cao cấp thì khu vệ sinh luôn phải đảm bảo yếu tố sạch sẽ lên hàng đầu.

Nhà vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ và trang bị đầy đủ vật dụng, thiết bị sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tốt cho khách hàng. Từ đó, quán ăn cũng được họ đánh giá cao hơn.

Cách thiết kế nội thất quán ăn

Mẫu quán ăn đẹp không thể nào thiếu sự kết hợp trong thiết kế nội thất. Nếu như ví kiến trúc là bộ xương thì nội thất chính là lớp da bao phủ khắp kiến trúc ấy. Khi thiết kế nội thất nhà hàng, các bạn không thể bỏ qua 3 yếu tố:

  • Màu sắc

Đây là yếu tố nhỏ nhưng đem lại sức mạnh to lớn cho việc thiết kế nội thất quán ăn. Lý do cũng bởi màu sắc bao giờ cũng cuốn hút và kích thích cảm giác thèm ăn của thực khách.

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế hay màu sắc đặc trưng của nhà hàng chiếm tới 60%, còn lại 30% là những màu sắc khác. Đối với những khoảng không gian nhỏ hơn, hãy xen kẽ những gam màu chủ đạo. Thông thường màu nhần mạnh là 10% trong thiết kế nhà hàng. Đó cũng là tone màu đặc biệt tạo điểm nhấn cho toàn bộ nhà hàng.


Ảnh 4: Màu sắc thiết kế nội thất phù hợp trong quán ăn
Ảnh 4: Màu sắc thiết kế nội thất phù hợp trong quán ăn
  • Ánh sáng

Cùng với màu sắc, ánh sáng cũng là yếu tố thu hút thực khách. Nó làm cho các món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Đồng thời, ánh sáng cũng giúp nhà hàng ấn tượng hơn. Hãy cân đối việc chiếu sáng phù hợp với từng thời điểm khác nhau như:

    • Buổi sáng: Càng nhiều ánh sáng càng tốt.
    • Buổi trưa: Cung cấp ánh sáng của mức độ vừa phải.
    • Buổi tối: Để ánh sáng cường độ thấp nhất tạo một bầu không khí thân mật.
  • Đồ nội thất

Yếu tố này vừa thể hiện phong cách lại vừa là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng. Những món đồ nội thất trong nhà hàng cần đảm bảo đủ 2 yếu tố đơn giản và thuận tiện.

Các chi tiết trong quán ăn cần được bày trí một cách khoa học và thông nhất cũng là cách để quán xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng. Điều này cũng giúp họ nhớ tới nhà hàng nhiều hơn.


Ảnh 5: Thiết kế các món đồ nội thất phù hợp trong nhà hàng
Ảnh 5: Thiết kế các món đồ nội thất phù hợp trong nhà hàng
  • Vật liệu sử dụng

Tiêu chuẩn vật liệu nhà hàng cũng đòi hỏi bền đẹp. Bởi yếu tố đặc thù của quán ăn, độ bền của nội thất chỉ dao động từ 1-3 năm. Tuy nhiên chúng phải chịu tác động liên tục của con người. Bởi vậy, vậy liệu cần phải chịu được nước, nóng lành bất thường, độ ẩm cao và nhiều yếu tố khác nữa.

Bàn ghế trong nhà hàng cần dùng gỗ thịt thay cho công nghiệp. Đối với những nơi liên tục phải chịu sự tiếp xúc của tay cần được ốp đá hay gạch men. Đồng thời, bề mặt sàn cũng phải dễ lau chùi và quét dọn. Tốt nhất, hãy chuẩn bị thêm hệ thống hút mùi thông gió và điều hòa cho nhà hàng. Kết hợp với việc kiên tra và bảo dưỡng liên tục.

Với khu vực bếp, các bạn cần dùng loại vật liệu có thể rửa và lau chùi thường xuyên. Hạn chế tối đa khả năng lưu trữ thức ăn lên những vật liệu này.

Mẫu thiết kế quán ăn đẹp, sang trọng theo phong cách khác nhau

Thiết kế quán ăn đẹp theo nhiều phong cách khác nhau sẽ khiến cho thực khách có cảm giác tò mò và muốn ghé thăm quán nhiều hơn. Dưới đây là những mẫu thiết kế quán ăn đẹp được áp dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, mời các bạn tham khảo:

Mẫu quán ăn đẹp với phong cách hiện đại

Hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế nhà hàng theo hướng hiện đại. Phong cách này phù hợp với thị hiệu chung của nhiều khách hàng. Hơn nữa, vật liệu và nội thất trong quán cũng rất dễ kiếm với mức giá thành phải chăng.


Ảnh 6: Quán ăn theo hơi hướng hiện đại
Ảnh 6: Quán ăn theo hơi hướng hiện đại

Mẫu quán ăn theo phong cách Bắc Âu

Nếu như muốn sở hữu một quán ăn mang đậm Bắc Âu hiện đại và tinh tế, các bạn không thể bỏ lỡ những mẫu thiết kế sau:


Ảnh 7: Thiết kế quán ăn mang đậm chất Bắc Âu
Ảnh 7: Thiết kế quán ăn mang đậm chất Bắc Âu

Mẫu quán ăn với thiết kế phong cách tối giản

Thiết kế cho quán ăn nhà hàng với những tone màu đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế và sang trọng là điều không quá khó khăn. Các bạn có thể tham khảo những mẫu dưới đây!


Ảnh 8: Quán ăn theo phong cách tối giản nhưng không kém phần thu hút
Ảnh 8: Quán ăn theo phong cách tối giản nhưng không kém phần thu hút

Mẫu thiết kế quán ăn phong cách cổ điển

Nếu muốn có được không gian trang trọng, các bạn hãy thiết kế quán ăn của mình theo phong cách cổ điển như sau:


Ảnh 9: Nhà hàng thiết kế theo hơi hướng cổ điển
Ảnh 9: Nhà hàng thiết kế theo hơi hướng cổ điển

Mẫu quán ăn trang trí phong cách công nghiệp

Ngoài ra, các bạn cũng không thể bỏ lỡ những mẫu quán ăn trang trí theo phong cách công nghiệp dưới đây!


Ảnh 10: Phong cách công nghiệp hiện hữu trong thiết kế quán ăn
Ảnh 10: Phong cách công nghiệp hiện hữu trong thiết kế quán ăn

Mẫu thiết kế quán ăn sáng nhỏ đẹp

Để tạo cảm hứng cho khách hàng khi ăn uống, chúng ta có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Hoặc sử dụng hệ thống đèn vàng nhẹ để tôn lên sự hấp dẫn cho các món ăn.


Ảnh 11: Thiết kế quán ăn nhỏ ấn tượng
Ảnh 11: Thiết kế quán ăn nhỏ ấn tượng

Mẫu thiết kế quán ăn vặt nhỏ đẹp

Khi lựa chọn nội thất bạn có thể lựa thiết kế theo mô hình ngồi bệt của phong cách Nhật Bản. Với cách thiết kế này giúp thoải mái hơn cho khách có thể tùy ý vừa trò chuyện vừa ngồi chơi game hoặc đọc sách thoải mái hơn.


Ảnh 12: Thiết kế quán ăn vặt phù hợp với giới trẻ
Ảnh 12: Thiết kế quán ăn vặt phù hợp với giới trẻ

Ý tưởng trang trí cho quán ăn 

Sau khi hoàn thành thiết kế cho nhà hàng, quán ăn, các bạn hãy tính toán việc trang trí cho chúng như thế nào. Công việc này cũng giống với việc bạn tô điểm cho bộ trang phục của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế quán ăn đẹp các bạn có thể tham khảo:

Sử dụng tranh vẽ tường

Trang trí quán ăn bằng tranh tư vẽ cũng là ý tưởng không tồi giúp tiết kiệm chi phí. Phương pháp này hiện đang được áp dụng rất hiệu quả trong việc trang trí quá ăn và thu hút khách hàng. Nhất là giới trẻ.


Ảnh 13: Vẽ tranh hoặc chữ lên tường để tạo sức hút cho quán ăn
Ảnh 13: Vẽ tranh hoặc chữ lên tường để tạo sức hút cho quán ăn

Có rất nhiều kiểu tranh vẽ tường được nhiều quán ăn áp dụng và được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Có thể kể tới như:

  • Trang trí tường quán ăn bằng tranh vẽ 3D.
  • Trang trí tường quán ăn bằng tranh tự vẽ Typography.
  • Trang trí tường quán ăn bằng tranh vẽ trừu tượng.

Trang trí quán ăn bằng các loài hoa, giỏ hoa, chậu hoa

Rất nhiều khách hàng luôn mong muốn được thưởng thức một bữa ăn trong không gian thư thái. Cảm giác giống như mình được hòa vào thiên nhiên yên bình vậy. Để có thể làm điều này, các bạn hãy tham khảo một số kiểu trang trí cho nhà hàng bằng hoa. Việc sử dụng hoa để trang trí sẽ khiến cho quán ăn thêm phần đặc sắc và đa dạng hơn.


Ảnh 14: Hòa mình với thiên nhiên trong quán ăn nhiều hoa
Ảnh 14: Hòa mình với thiên nhiên trong quán ăn nhiều hoa

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí các bạn nên lựa chọn số lượng ít hoa thật trang trí. Hơn nữa, việc mua hoa thường xuyên sẽ khiến quán ăn của mình có quá nhiều mùi hương pha trộn. Tốt nhất, hãy trung thành với một số loại hoa để mang lại dấu ấn cá nhân cho quán ăn của mình.

Không gian quán ăn tươi mới khi decor mảng tường xanh  

Bởi sự độc đáo khác biệt của mình, mảng xanh là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà hàng. Nó không những khác biệt mà còn tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Khi đến với quán, họ sẽ cảm thấy ấn tượng và có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức các món ăn.

Với những nhà hàng ở thành phố lớn nhưng diện tích hạn chế thì việc trang trí bằng mảng xanh sẽ giúp không gian được thoáng mát hơn. Đó cũng là cách đánh lừa thị giác khá hiệu quả.


Ảnh 15: Mảng xanh giúp đánh lừa thị giác của thực khách khi đến nhà hàng
Ảnh 15: Mảng xanh giúp đánh lừa thị giác của thực khách khi đến nhà hàng

Tuy nhiên, các bạn cũng cần đảm bảo cho mảng xanh khi tranh trí hài hòa với tổng thể nội thất và kiến trúc của nhà hàng. Từ đó, tạo nên những nét đặc trưng riêng cho quán của mình.

Sử dụng vật liệu tái chế bình dân làm đèn trang trí

Thay cho việc sử dụng các món đồ đắt tiền mà đôi khi không hiệu quả, tại sao các bạn không nghĩ đến việc tái chế các vật liệu bỏ đi để trang trí cho quán ăn của mình?

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn treo một lọ thủy tinh vỡ hay 1 cái chai rỗng quanh nhà hàng của mình. Hãy thiết kế lại một cách đơn giản các vật liệu tái chế bằng việc sơn màu hay vẽ họa tiết, tạo hình lên chúng.


Ảnh 16: Tranh trí nhà hàng độc lạ với các vật liệu tái chế
Ảnh 16: Tranh trí nhà hàng độc lạ với các vật liệu tái chế

Việc trang trí bằng vật liệu tái chế không những tạo ấn tượng với khách hàng vì sự độc đáo và sáng tạo mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Trang trí quán ăn theo các chủ đề nhất định 

Nếu như các bạn yêu thích một chủ đề nào đó, chẳng hạn như cá cảnh, chim cảnh, thiên nhiên,... hãy nghĩ ngay tới ý tưởng trang trí cho nhà hàng của mình. Điều này sẽ giúp quán của bạn có sự khác biệt và thu hút khách hàng. Đồng thời nó cũng thỏa mãn sở thích cá nhân của bạn.


Ảnh 17: Trang trí nhà hàng theo chủ đề lồng chim
Ảnh 17: Trang trí nhà hàng theo chủ đề lồng chim

Lưu ý về yếu tố phong thủy khi thiết kế nhà hàng, quán ăn

Theo quan niệm của người Việt Nam, họ rất hay chú ý tới yếu tố phong thủy khi mở nhà hàng. Để giúp gia chủ làm ăn phát đạt và thu hút nhiều khách hàng thì phong thủy quán ăn phải cực tốt. Từ vị trí cửa chính đặt bàn thờ thần tài, vị trí đặt quầy thu ngân, hướng bếp, màu sắc chủ đạo của quán ăn đều phải được nghiên cứu một cách kỹ càng trước khi xây dựng.

Hơn nữa, việc đáp ứng các yếu tố phong thủy cần phải hài hòa với không gian chung của quán. Tuyệt đối không sắp xếp cho hợp phong thủy mà bỏ đi việc thiết kế sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất có thể.

Vừa rồi là những mẫu thiết kế quán ăn đẹp được nhiều nhà hàng áp dụng nhất hiện nay. Hy vọng, các bạn lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp với đặc điểm kinh doanh của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này, hãy comment ngay tại bài viết này nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước