meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tham vọng tỷ đô của Hoà Phát trong mảng điện máy khi bị Panasonic và Casper vượt doanh thu gấp nhiều lần

Thứ bảy, 08/10/2022-12:10
Thị phần của những dòng sản phẩm tủ đông, tủ mát, tủ lạnh và điều hòa của thương hiệu Hòa Phát và Funiki đang khá khiêm tốn trên thị trường. Tỷ phú sẽ làm gì để cải thiện?

Tập đoàn Hòa Phát đã thành lập CTCP Điện máy gia dụng Hòa Phát vào tháng 9 năm ngoái. Công ty này có vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng, trong đó 99,9% vốn thuộc về Hoà Phát có mục đích đầu tư lớn và bài bản vào ngành hàng điện máy gia dụng.

Hai tháng sau đó, CTCP Điện máy gia dụng Hòa Phát cho xây dựng trung tâm sản xuất đồ gia dụng đầu tiên ở tỉnh Hà Nam. Diện tích của trung tâm này đạt hơn 14 ha và chủ yếu sản xuất những sản phẩm bao gồm máy lọc nước, máy làm mát không khí và máy lọc không khí. Dự kiến hàng năm sẽ đạt khoảng một triệu sản phẩm.

Bên cạnh đó, công ty cũng khởi công xây dựng trung tâm sản xuất tại Bà Rịa - Vũng Tàu ở miền Nam. Hai trung tâm sản xuất của hai miền dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý 2 năm nay.


Hoà Phát đặt mục tiêu tham vọng lớn về mảng điện máy gia dụng
Hoà Phát đặt mục tiêu tham vọng lớn về mảng điện máy gia dụng

Sản phẩm điện máy gia dụng Hòa Phát cũng chính thức có mặt tại những hệ thống siêu thị điện máy lớn trên toàn quốc như siêu thị Điện máy xanh, điện máy HC, điện máy Pico hay Cao Phong. Tập đoàn Hòa Phát đã giới thiệu tủ đông và tủ lạnh từ đầu tháng 11 năm ngoái ở những gian hàng điện lạnh gia dụng của hệ thống website Điện máy xanh và Cao Phong.

Hoà Phát đề ra mục tiêu đạt doanh thu thu từ hoạt động sản xuất đồ gia dụng khoảng 1 tỷ USD vào năm 2030 bằng cách mở rộng những kênh phân phối và chiến lược phát triển marketing và sản phẩm. Từ đó có thể trở thành nhà cung ứng thiết bị trong gia đình lớn nhất tại Việt Nam.

Trước khi Hòa Phát tăng cường đầu tư vào lĩnh vực điện máy gia dụng, tập đoàn đã phát triển và sản xuất dòng sản phẩm tủ lạnh, tủ mát, tủ đông và điều hòa thương hiệu Hoà Phát và Funiki với 20 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên thị phần trên thị trường khá khiêm tốn. Bởi vậy người ta rất quan tâm chờ đợi xem cách làm của tỷ phú Trần Đình Long sẽ như thế nào.

Thị phần của Funiki ở mảng máy điều hòa nhiệt độ vẫn thấp so với những thương hiệu điều hòa như Daikin, Panasonic, Toshiba hay LG.

Số hiệu cho thấy doanh thu của Panasonic Việt Nam vào năm 2020 đạt 13.565 tỷ, con số của Daikin là 12.109 tỷ đồng vào năm 2019 nhưng Hòa Phát chỉ đạt doanh thu khoảng 1.000 tỷ/ năm trong năm 2019 và 2020. 

Ở thị trường hiện tại, các doanh nghiệp điện máy gia dụng lớn nhất cũng chưa từng đạt doanh thu 1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Casper Việt Nam cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm gần đây. Mặc dù xuất phát điểm thấp so với điện lạnh Hòa Phát ở giai đoạn 2016 đến 2018, nhưng Casper lại bất ngờ bứt phá mạnh mẽ vào năm 2019 và 2020 với doanh thu gấp 3 lần của Hoà Phát.

Điện lạnh Hòa Phát có doanh thu giảm so với năm 2019 nhưng vẫn ghi nhận ở mức 142 tỷ lệ lợi nhuận sau thuế vào năm 2020. Tỷ suất lợi nhuận ròng/ doanh thu chứng kiến tăng lên 13,35%.

Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết hiện quy mô thị trường điện máy gia dụng trong nước đạt khoảng 13 tỷ USD. Về quy mô tiêu dùng trong 11 nhóm ngành chính, ngành hàng ngày hiện đang đứng ở vị trí thứ tư với tốc độ tăng trưởng ấn tượng hơn 10% một năm. Do đó, tiềm năng phát triển của sản phẩm gia dụng là rất lớn, nhất là những phân khúc cao cấp.

Vào đầu năm 2021, Hòa Phát đã bỏ mảng nội thất với giá bán gần 900 tỷ đồng và hướng đến đầu tư vào phát triển điện máy.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước