meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tesla công bố doanh thu kỷ lục, vẫn thành công rực rỡ dù “sóng gió bão táp” bủa vây

Thứ năm, 21/04/2022-11:04
Tesla công bố lợi nhuận cực khủng quý I/2022. Công ty ô tô của tỷ phú Elon Musk đã vượt qua những khó khăn liên quan đến chuỗi cung ứng, đạt mức doanh thu vượt xa so với dự báo của phố Wall.

Theo Nhịp sống kinh tế, Tesla vẫn thừa nhận rằng khó có thể thoát khỏi các khó khăn về nguồn cung. Nó đang làm hạn chế khả năng vận hành hết công suất của nhà sản xuất và có thể tiếp diễn đến hết năm nay. Tesla buộc phải tạm đóng cửa nhà máy của mình do đợt phong tỏa mới vì đại dịch ở Thượng Hải cũng như những quy định nghiêm ngặt của Trung Quốc.

“Chuỗi cung ứng và hoạt động của nhà mày bị ảnh hưởng nặng nề do các đợt bùng phát Covid -19 gần đây. Bên cạnh đó, trong những tháng qua, giá của một số nguyên liệu thô cũng tăng lên gấp nhiều lần. Giá sản phẩm của công ty buộc phải điều chỉnh do lạm phát đối với cơ cấu chi phí”, Tesla cho biết.


 
 

Mặc dù gặp muôn vàn khó khăn như vậy, song Tesla vẫn đạt mức doanh thu đã điều chỉnh là 3,7 tỷ USD. Đây là mức doanh thu cao hơn nhiều so với 2,6 tỷ USD được dự báo từ các nhà phân tích trong khảo sát của Refinitiv. So với 1,1 tỷ USD năm 2021, con số này cao hơn gấp 3 lần. Nếu so với quý 4/2021, thì nó cao hơn 30% so với mức 2,9 tỷ USD.

Như vậy, doanh thu của Tesla đạt 18,8 tỷ USD, đã tăng 6% so với doanh số quý 4 và tăng tới 81% so với cùng giai đoạn năm 2021. Thêm nữa, nhu cầu mua xe của công ty cũng tăng đột biến đến mức chỉ còn 3 ngày để giao xe cho khách hàng.

Trong một hội nghị với các nhà đầu tư, CEO Elon Musk nói: “Tesla Thượng Hải đạt được mức lợi nhuận vượt mong đợi. Bởi vậy, tôi cho rằng chúng ta sẽ thấy được sản lượng hàng tuần kỷ lục từ nhà máy tại đây trong quý này bất chấp có những vấn đề mới phát sinh hay không". 

Vị tỷ phú cũng cho biết thêm rằng Tesla có một niềm tin vững chắc rằng có thể duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm là 50% trong tương lai không xa. Ông nói: “Tương lai vô cùng đáng chờ đợi. Tôi chưa bao giờ vui mừng hay lạc quan về tương lai của nó hơn bây giờ”.

Nhà phân tích công nghệ của Wedbush Securities, Dan Ives cho biết nhìn vào vấn đề chuỗi cung ứng mà các nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt hiện nay thì kết quả của Tesla thực sự gây ấn tượng. Ông cho rằng từ những con số trong báo cáo đã cho thấy nhu cầu mua xe Tesla vẫn sẽ tăng trong những quý còn lại của năm nay.

Đa số các nhà sản xuất ô tô toàn cầu buộc phải cắt bớt sản lượng do vấn đề về chuỗi cung ứng mà điển hình nhất là thiếu hụt chip. Bởi vậy, người mua xe sẽ phải chịu mức giá cao kỷ lục do nguồn cung khan hiếm.

Các nhà sản xuất bán ô tô qua mạng lưới đại lý là doanh nghiệp độc lập đều kiếm lời vì người mua trả giá cao hơn giá bán lẻ đề xuất của hãng.

Thế nhưng Tesla chỉ bán sản phẩm của mình trong các cửa hàng thuộc sở hữu của công ty. Bởi vậy, họ kiếm lợi nhuận tốt hơn từ mức giá cao mà thu về từ chính việc bán ô tô của mình.

Sau báo cáo doanh thu của công ty, cổ phiếu của Tesla lập tức đã tăng 4%.

Theo: Nhịp sống kinh tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

19 giờ trước

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

1 ngày trước

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

1 ngày trước

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

2 ngày trước

Nhà thế chấp vay ngân hàng bị sập do bão: Các hợp đồng bảo hiểm đi kèm có tác dụng gì không?

2 ngày trước