meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tập đoàn FLC lại thay đổi đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính 2021

Thứ năm, 22/09/2022-15:09
Tập đoàn FLC có công ty kiểm toán báo cáo tài chính 2021 mới là công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY, thay cho Công ty TNHH Kiểm toán An Việt.

Hôm 20/9, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC đã đưa ra nghị quyết về việc thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán giữa FLC và Công ty TNHH Kiểm toán An Việt đã ký vào ngày 21/7/2022. Lý do được đưa ra là Kiểm toán An Việt không sắp xếp và bố trí được nhân sự và thời gian để cung cấp dịch vụ kiểm toán như những gì mà hợp đồng đã ký kết quy định.

Ngoài ra, FLC đã ký kết với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY) với hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán. Như vậy, đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của FLC Group sẽ là Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY). 

Trước đó, FLC đã lựa chọn Công ty TNHH Kiểm toán – Tư vấn Đất Việt vào năm 2021 để làm đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính.


FLC lại thay đổi công ty kiểm toán
FLC lại thay đổi công ty kiểm toán

Thế nhưng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vào ngày 30/3/2022 đã đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho doanh nghiệp niêm yết của công ty nói trên. FLC đã đi tìm công ty mới thay thế kể từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 7, sau đó tìm được công ty Kiểm toán An Việt để thay cho công ty Đất Việt. Công ty này năm trong danh sách được chấp thuận bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Thế nhưng, FLC một lần nữa phải thay công ty kiểm toán vào ngày 20/9.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC Lã Quý Hiển đã kỳ vọng tại đại hội cổ đông bất thường tổ chức ngày 2/7 về việc có thể đưa ra báo cáo tài chính năm 2021 sau kiểm toán vào tháng 8. FLC đến ngày 18/8 cho biết sẽ đưa ra báo tài chính trong tháng 9. 

Và rồi báo cáo tài chính 2021 lại khó có thể được công bố theo kế hoạch vào tháng 9. Bởi lẽ, hiện ông Lã Quý Hiển đã dừng mọi chức vụ lãnh đạo tại Tập đoàn FLC.

Từ ngày 9/9 vừa qua, cổ phiếu FLC đã rơi vào diện đình chỉ giao dịch vì lý do tập đoàn chưa đưa ra công bố các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 và soát xét bán niên 2022, vượt quá 45 ngày so với quy định.

Dự kiến ban đầu của FLC là có thể công bố báo cáo tài chính năm 2021 vào tháng 9 này và sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2022 vào tháng 11 tới. Dự kiến, các báo cáo tài chính bán niên 2022 soát xét sẽ được công bố vào tháng cuối năm trên cơ sở quyết định của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Thế nhưng, nay là 22/9 nhưng FLC vẫn chưa công bố báo cáo và cũng vừa thay đổi đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính.

Năm 2018, Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam (VAE) là đơn vị báo cáo tài chính bán niên cho FLC, còn AASCS cung cấp báo cáo tài chính năm.

Năm 2019, Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán phía Nam (AASCS) tiếp tục là đơn vị báo cáo tài chính của FLC.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

22 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

22 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

22 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

22 giờ trước