meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tấm giả xi măng là gì? Đặc tính ưu việt của tấm giả xi măng

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Hiện nay có rất nhiều phương án thiết kế thi công cho sàn nhà như sàn nhựa giả vân gỗ, sàn nhựa vân đá, sàn lát gạch hoặc đá, sàn gỗ cao cấp… Theo xu hướng kiến trúc mới các đơn vị thi công còn sử dụng tấm giả xi măng cho các hạng mục tường, sàn nhà. Ngày nay nó được phổ biến từ công trình dân dụng, công nghiệp cho đến công cộng.

1. Tấm giả xi măng là gì?

Tấm giả xi măng là một loại vật liệu được làm từ chất liệu PVC. Nó có lớp film bên ngoài in hình vân gỗ bê tông, mô phỏng gần giống với bên ngoài của lớp sàn bê tông thật. Lớp film màu của sản phẩm ứng dụng công nghệ in dập nổi 3D thông minh. Bởi vậy hình ảnh, họa tiết, màu sắc chân thực giống như thật, thu hút người nhìn ngay từ lần đầu tiên.

Theo đánh giá của chuyên gia xây dựng và một số người dùng thì tấm nhựa giả xi măng có đặc tính chống nước, chống cháy, khẳng khuẩn và nấm mốc vô cùng tốt. Bên cạnh đó vật liệu này còn giảm tiếng ồn và mang đến độ bền cao trong thời gian sử dụng. Hơn nữa mẫu mà cũng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi công trình xây dựng. 

Mỗi tấm nhựa giả bê tông thường có độ dày từ 1-3mm, kích thước dạng tấm nhựa dán keo. Dòng vật liệu này có thành phần chính là nhựa nguyên sinh PVC pha trộn với tỷ lệ nhỏ bột đá để tạo độ mềm dẻo. Khi thi công đội thợ sẽ sử dụng keo chuyên dụng để gắn từng tấm một lên tường hoặc sàn nhà.






Tấm giả xi măng là một loại vật liệu được làm từ chất liệu PVC siêu bền đẹp
Tấm giả xi măng là một loại vật liệu được làm từ chất liệu PVC siêu bền đẹp

2. Cấu tạo của tấm giả xi măng gồm mấy lớp?

Hiện nay có nhiều người thắc mắc không biết tấm giả xi măng có cấu tạo như thế nào? Trên thực tế mỗi tấm giả bê tông được tạo ra bằng cách nén nhiều lớp vật liệu với nhau. Sản phẩm có thể có từ 4 đến 5 lớp tùy theo từng thương hiệu sản xuất và chất lượng.

Lớp bề mặt hay lớp UV: Đây là lớp trong suốt nằm ngoài cùng, có tác dụng bảo vệ bề mặt sàn nhựa và thành phần bên trong. Hơn nữa nó còn có khả năng chống trầy xước, chống cháy hiệu quả.

Lớp vân bê tông, xi măng: Lớp vân sẽ tạo nên tính thẩm mỹ cho toàn bộ sản phẩm. Bộ phận này được in dập nổi 3D thông minh. Khi nhìn bề ngoài sẽ cảm nhận được sự chân thực, sống động giống như bê tông thật. 

Lớp lõi: Là lớp chính của sản phẩm, được tạo thành bằng sự pha trộn giữa nhựa nguyên sinh PVC và một tỷ lệ nhỏ bột đá. Lớp lõi sẽ quyết định đến độ dẻo, độ bền dai của toàn bộ tấm nhựa giả bê tông và bề mặt sàn.

Lớp đế: Đây là lớp cuối cùng có tác dụng kết nối với sàn bê tông thông qua lớp keo chuyên dụng. Nó làm tăng sự chắc chắn và ổn định của bề mặt sàn, tường. Cùng với đó là khả năng chống nước, chống thấm rất tốt.





Tấm nhựa giả bê tông có thể có từ 4 - 5 lớp tùy theo thương hiệu sản xuất 
Tấm nhựa giả bê tông có thể có từ 4 - 5 lớp tùy theo thương hiệu sản xuất 

3. Đặc tính ưu việt của tấm giả xi măng

Theo đánh giá của các chuyên gia xây dựng thì tấm giả xi măng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Nó sẽ mang đến cho chủ công trình nhiều lợi ích hơn so với loại sàn gỗ, sàn gạch đá. Cách đặc tính ưu việt bao gồm:

3.1. Tấm nhựa giả bê tông có khả năng chống thấm tốt

Một số nghiên cứu trong lĩnh vực xây dựng cho thấy tấm giả bê tông có khả năng chống thấm và chống nước rất hiệu quả. Bên cạnh đó lớp keo dán trên bề mặt cũng có thể chống ẩm. Tính năng này giúp cho bề mặt sàn không bị hấp hơi nước, ẩm ướt. Nó rất phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm, thường xuyên có gió nồm như ở Việt Nam. Đặc biệt bề mặt tấm nhựa rất nhanh khô nên việc vệ sinh, lau chùi hằng ngày sẽ đơn giản và thuận tiện hơn.

3.2. Độ bền cao, chịu lực tốt, chống xước

Tấm giả bê tông có cấu tạo gồm bốn đến năm lớp với đặc tính mềm dẻo, độ đàn hồi và chịu lực cao. Bởi vậy trong quá trình sử dụng bề mặt thi công sẽ tránh được tình trạng xuất hoặc nứt vỡ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình. Nếu gia chủ biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách thì có thể giữ tuổi thọ cho sàn, tường nhà lên đến 20 năm. 





Tấm giả bê tông có khả năng chống thấm và chống nước rất hiệu quả
Tấm giả bê tông có khả năng chống thấm và chống nước rất hiệu quả

3.2. Khả năng chống cháy, chống tĩnh điện

Sàn nhựa giả xi măng có đặc tính không bắt lửa, chống tĩnh điện, phóng điện. Nhờ đó nó có thể giảm nguy cơ điện giật, cháy nổ hay chập trạm làm thiệt hại đến các thiết bị điện tử trong gia đình và ảnh hưởng đến tính mạng con người. Nhất là trong điều kiện thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp như ở Việt Nam.

3.3. Sản phẩm có tính ổn định cao

Tấm nhựa giả bê tông được cố định chặt chẽ với sàn bằng một lớp keo băng dính chuyên dụng. Do đó sau khi thi công lắp đặt không được xây dựng bởi bất kỳ tác động nào. Bên cạnh đó sản phẩm cũng không bị cong vênh, co ngót, giãn nở trong nhiệt độ thời tiết thông thường. Đây là một trong những tính năng vượt trội của tấm xi măng giả so với các vật liệu khác. 

3.4. Tấm nhựa có khả năng chống bám bẩn

Khả năng chống bụi, chống bám dính là một trong những ưu thế nổi bật của tấm nhựa giả xi măng. Mặt khác sản phẩm thường có màu sắc, hoa văn màu tối nên khi bị dính bẩn thì cũng khó có thể phát hiện bằng mắt thường. Khi muốn vệ sinh người dùng chỉ cần dùng khăn ướt lau khô bề mặt. Lúc này sàn, tường sẽ thoáng mát và sạch sẽ như ban đầu.





Tấm nhựa giả bê tông được cố định chặt chẽ với sàn bằng lớp keo băng dính
Tấm nhựa giả bê tông được cố định chặt chẽ với sàn bằng lớp keo băng dính

3.5. Thi công dễ dàng, chi phí lắp đặt rẻ

Quá trình thi công, lắp đặt tấm nhựa giả xi măng khá đơn giản, thuận tiện. Theo đó chúng ta chỉ cần thi công bằng cách sử dụng keo dán chuyên dụng để kết nối các tấm sàn với bề mặt đã chuẩn bị sẵn. Về chi phí vật tư và thi công tấm sàn cũng ở mức phải chăng, không quá đắt đỏ. Khi sử dụng dòng vật liệu này chủ công trình sẽ tiết kiệm được tối ưu chi phí đầu tư. Nhất là đối với những công trình có quy mô và diện tích lớn.

3.6. Tính ứng dụng cao, thẩm mỹ tốt

Tấm giả bê tông có thể sử dụng cho nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau, từ dân dụng đến công nghiệp. Nó đáp ứng nhu cầu cho mọi không gian nội thất, ngoại thất. Bởi vậy ngày càng nhiều chủ đầu tư lựa chọn sử dụng loại vật liệu này. Nó sẽ mang đến cho gia đình bạn không gian nội thất ấm cúng, đơn giản nhưng vẫn tôn lên nét sang trọng, hiện đại. 

3.7. Đa dạng về hoa văn, màu sắc

Tấm nhựa giả xi măng trong xây dựng được sản xuất tại nhà máy công nghệ cao cùng hệ thống máy móc hiện đại. Sản phẩm thiết kế với đa dạng màu sẵn, hoa văn và kích thước khác nhau. Nhờ đó chủ công trình thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích cũng như hạng mục thi công. 





Tấm giả bê tông có thể sử dụng cho nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau
Tấm giả bê tông có thể sử dụng cho nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau

Lời kết

Trên đây là những thông tin về tấm giả xi măng mà các nhà thầu, chủ công trình nên tham khảo. Đây được xem là loại vật liệu mới trong ngành xây dựng sở hữu nhiều đặc tính ưu việt so với vật liệu truyền thống. Nó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm tối ưu thời gian thi công, chi phí đầu tư mà vẫn có được không gian sống an toàn, thoải mái. Vì vậy bạn hãy lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm uy tín để mua và sử dụng ngay cho công trình nhé. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước