meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao iPhone 14 cũng mất giá nhanh như smartphone Android?

Thứ sáu, 10/03/2023-14:03
iPhone 14 Pro Max đã giảm giá tới 6 triệu đồng sau chưa đầy nửa năm mở bán. Nhiều người dùng tỏ ra thất vọng khi thiết bị đắt tiền của mình giảm giá quá nhanh.

Theo Zing news, trước những biến động về nguồn hàng và thị trường, giá bán iPhone 14 giảm sau so với 3 tháng trước. Như vậy, sau 5 tháng phát hành, chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple đã được giảm giá từ 4 - 6 triệu đồng. Nhưng đáng nói là điều này chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. 

iPhone vốn có truyền thống giữ giá nhưng hiện nay không còn được duy trì, khiến cho nhiều người dùng thất vọng. Không ít khách hàng cảm thấy bản thân đã bị “mua hớ” khi sử dụng chiếc iPhone 14 Pro Max với giá trên đỉnh. 

Anh Thành - nhân viên văn phòng (trú tại TP. HCM) đã mua chiếc iPhone 14 Pro Max từ ngày mở bán đầu tiên tại Việt Nam. Anh cho biết, từng cảm thấy may mắn vì đã mua được chiếc máy này sớm nhất. Anh Thành đã chi ra 32 triệu đồng vào hồi tháng 10/2022 để sở hữu chiếc máy. 

Hiện, đại lý mà người này mua hàng đang bán chiếc iPhone 14 Pro Max 128 GB với giá 28 triệu đồng. Như vậy, sau gần 5 tháng thì chiếc máy đã được giảm 4 triệu đồng. 

Ông Quang cũng là người từng xếp hàng để mua iPhone 14 tại đại lý chính hãng vào đợt mở bán đầu tiên. Tới nay, khách hàng này đang rất thất vọng khi giá bán thiết bị này giảm mạnh. 

“Hồi mua máy là 32,5 triệu đồng, bảo hành 2 năm. Một số trang thương mại điện tử hiện nay bán iPhone 14 Pro Max chỉ 26 triệu. Như vậy, chiếc máy mất giá tới 6 triệu đồng” - Ông Quang nói. 


iPhone vốn có truyền thống giữ giá hơn flagship Android
iPhone vốn có truyền thống giữ giá hơn flagship Android

Nhiều người sẵn sàng trả mức giá cao hơn để sớm được sở hữu mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple. Tuy nhiên vẫn có nhóm người dùng quan tâm về chi phí nhiều hơn. 

“Nếu biết năm nay máy giảm nhanh như vậy thì tôi sẽ đợi thêm vài tháng thì mới múc” - Anh Tài (trú tại TP. HCM) cho biết. Vị khách này đã mua chiếc iPhone 14 Pro với giá 29 triệu đồng hồi tháng 11/2022. Hiện mẫu máy này đang niêm yết giá ở mức 24 - 26 triệu đồng. 

Việc các đại lý đồng loạt giảm giá smartphone của Apple giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, điều này vô hình chung lại mang nhiều hệ lụy xấu cho thị trường. Tại thị trường Việt Nam, người dùng rất tin tưởng vào iPhone bởi độ bền cao và giữ giá bán.

Dòng iPhone 14 rớt giá nhanh, trên thị trường thứ cấp giá cũng giảm mạnh. Chẳng hạn, iPhone 13 Pro Max vẫn đang được các đại lý chính hãng bán ở mức 25 - 27 triệu đồng.

Với mẫu iPhone 14 Pro Max, giá máy mới đang khoảng 26 triệu đồng sau khoảng 5 tháng. Người dùng sẽ khó bán được mẫu máy này khi đã qua sử dụng với giá cao hơn mức trên. Trước đó, vấn đề này chỉ xảy ra ở những mẫu flagship của Android.

Tại Việt Nam, Apple sẽ không can thiệp vào giá bán của thiết bị, không như cách vận hành của Oppo, Samsung. Những hãng Android áp đặt mức giá sàn lên sản phẩm của họ và đại lý không được bán thấp hơn con số này. 

Đối với Apple, họ quản lý thông qua hàng cung ứng. Đặt giá trần cho sản phẩm sẽ được các đại lý tự quyết định. Vì vậy, trường hợp quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng khi giá thiết bị giảm nhanh thì Apple cũng không thể can thiệp. 

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone 14 mất giá là do nguồn hàng từ các đại lý chính hãng đang tăng cao. Trong khi nhu cầu của người dùng đối với dòng máy này không còn như đợt mới mở bán. Các hệ thống bán lẻ buộc phải giảm giá để đẩy hàng, giảm lượng hàng tồn kho và áp lực công nợ. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước