meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao bể cá nhanh đục? Những lý do mà bạn không ngờ tới

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Bể cá đục là tình trạng không thể tránh khỏi trong bể cá khi nuôi cá trong một thời gian dài. “Tại sao bể cá nhanh đục?” - Đây là câu hỏi mà rất nhiều người có niềm đam mê cá cảnh thắc mắc. Để giải đáp cho câu hỏi bể cá nhanh đục là do đâu và để làm gì để nước lâu đục, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên dọn bể cá thường xuyên?

Hiện nay, thú vui chơi cá cảnh được rất nhiều gia đình ưa chuộng không chỉ vì phong thủy mà còn giúp trang trí nhà cửa. Tuy nhiên hiện nay, một số bể cá thường xuyên bị đục, bẩn mà chưa rõ nguyên nhân. Các tác nhân gây bẩn khiến nước trong bể cá bị ô nhiễm, đây là điều vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe của cá và thẩm mĩ của bể cá. Vậy nên cho dù là nguyên nhân gì, bạn cũng nên thay nước thường xuyên để cá không phải sống trong môi trường quá lâu và để bể cá trông sạch sẽ, đẹp mắt hơn.





Bể cá bị bám rêu
Bể cá bị bám rêu

Nguyên nhân khiến bể cá nhanh đục

Tại sao bể cá nhanh đục? Chắc chắn là câu hỏi của không ít người gặp phải tại bể cá nhà mình. Để biết nguyên nhân, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số nguyên nhân chính dưới đây nhé:

Chưa có hệ thống lọc nước

Đối với những gia đình nuôi cá, cần trang bị một hệ thống lọc nước kèm theo. Khi sử dụng hệ thống lọc nước, nước trong bể cá sẽ được lọc qua hệ thống, giúp cho nước trong bể cá trong và sạch hơn. Hoặc gia đình bạn đã trang bị máy lọc nhưng nước vẫn có vẩn đục, bẩn thì có thể máy lọc đang bị hỏng hoặc tần suất làm việc của máy yếu, kém không kịp làm sạch nước. Đây cũng có thể là nguyên nhân chính khiến bể cá nhanh bị đục.

Cá bị nhiễm nấm

Nguyên nhân thứ hai có thể dẫn đến việc bể cá nhanh bị đục là do bị nhiễm một số bệnh nấm như nấm trắng nấm bông,.. Những con nấm khi sống trong nước, quá trình sinh sản sẽ khiến nước bị đục trắng, lâu dần kết thành rêu trên màn kính bể cá. Vậy nên hãy kiểm tra xem những chú cá nhà bạn có bị nhiễm nấm không để kịp thời chữa trị nhé.

Thức ăn thừa của cá

Một trong những nguyên nhân khác có thể trả lời cho câu hỏi tại sao bể cá nhanh đục? là do thức ăn thừa của cá để lại. Khi bạn cho cá ăn, việc thức ăn thừa dư lại là điều không thể tránh khỏi. Chỉ cần lượng thức ăn dư thừa đọng lại trong 2 ngày, nước trong bể đã có thể chuyển đục. Nếu để lâu tình trạng này, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cá.

Phân thải của cá để lại

Cũng giống như thức ăn thừa còn sót, khi hấp thụ các chất dinh dưỡng, phân cá quá nhiều không kịp lọc cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng nước bị bẩn. Vậy nên hãy dọn dẹp bể cá khi có dấu hiệu bị bẩn tránh tình trạng ô nhiễm nước.

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản khiến bể cá nhà bạn nhanh bẩn, khi nắm rõ các nguyên nhân trên bạn sẽ biết cách để khắc phục thay vì luôn tự hỏi tại sao bể cá nhanh đục.





Có rất nhiều nguyên nhân khiến bể cá nhanh bị đục
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bể cá nhanh bị đục

Biện pháp biến nước trong bể cá trong vắt

Nước trong bể cá nhanh đục là vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên nếu biết xử lý kịp thời, môi trường sống của cá sẽ được cải thiện, những gia đình nuôi cá sẽ không phải thắc mắc tại sao bể cá nhanh đục nữa.

Dưới đây là một số biện pháp thông thường giúp bể cá trong lành

  • Cho cá ăn với lượng thức ăn vừa đủ, kiểm soát được lượng thức ăn cho cá là một trong những phương pháp giúp thay đổi hệ sinh thái bể thủy sinh cá cảnh nhà bạn.

  • Nuôi thủy sinh trong bể cá

  • Sử dụng hệ thống lọc nước có chất lượng đạt tiêu chuẩn, các vật liệu lọc sẽ nuôi các vi sinh, giúp vi sinh sống và tạo vi sinh mới cho bể cá.

  • Thay nước trong bể cá thường xuyên là phương án trực tiếp giúp giảm thiểu các tạp chất có trong bể cá cảnh, giúp nước trong hơn và sạch hơn.

  • Để khắc phục tình trạng lượng thức ăn dư thừa và phân quá nhiều có thể sử dụng ống siphon để hút

  • Đặt bể cá cảnh tại những nơi tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời trực tiếp vì ánh nắng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc phát triển rêu, tảo hại trong hồ thủy sinh.

  • Không nên nuôi quá nhiều cá trong một bể.

  • Nuôi loại cá dọn bể, một số loại cá dọn bể như: Cá Otto, cá Bút Chì Thái, cá Tỳ Bà Bướm, cá Bác Sĩ, cá Trực Thăng, cá Chuột, cá Chạch Khoang Việt, cá Pleco,…

  • Sử dụng châm vi sinh: Đây là một trong những biệt pháp hiệu quả mà bạn nên thực hiện định kỳ cho bể cá nhà mình.





Nuôi cá thủy sinh
Nuôi cá thủy sinh

Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết nhất để trả lời cho câu hỏi: “Tại sao bể cá nhanh đục?” trong bài viết trên. Hy vọng, bạn sẽ được giải đáp những thắc mắc và ứng dụng được nhiều điều thú vị đối với bể cá nhà mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

3 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

12 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước