meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại Hàn Quốc, những người “trẻ tuổi và giàu có” làm công việc gì?

Thứ bảy, 16/04/2022-19:04
Phần lớn những người trẻ và giàu tại Hàn Quốc đều có nhiều hơn 2 nguồn thu nhập để tăng khối tài sản lên.

Theo Infonet, nhiều người Hàn nằm trong nhóm trẻ và giàu khi có 6,6, tỉ won (5,3 triệu USD) của khối tài sản và sở hữu trung bình 1,7 ngôi nhà.

Trong đó, số bác sĩ và luật sư chiếm 20%, còn nhân viên văn phòng là hơn 30%. So với những người giàu tự thân, những người được thừa hưởng phần lớn gia sản từ cha mẹ hiện có khối tài sản cao cấp gần 2 lần.

Tờ Korea Times cho biết kết quả trên được đưa ra từ Báo cáo Người giàu ở Hàn Quốc năm 2022 do Tập đoàn Tài chính Hana công bố hôm 13/4 thông qua khảo sát trực tuyến. Đó cũng là lần đầu tiên mà Báo cáo của Hana thực hiện để đối chiếu những điểm giống và khác nhau giữa nhóm "trẻ và giàu" (nhóm người từ 49 tuổi trở xuống), với nhóm “giàu và già” (nhóm người trên 50 tuổi).


 
 

Báo cáo này dựa vào kết quả khảo sát online với 708 người giàu sở hữu tài sản tài chính trên 1 tỉ won. Trong đó, có 577 người dưới 50 tuổi và 131 người dưới 49 tuổi.

Trung bình tài sản của nhóm triệu phú lớn tuổi là 8 tỉ won. Trong khi đó, tài sản chính của những người dưới 49 tuổi thuộc nhóm “trẻ và giàu” là trên 1 tỉ won.

Có gần 4/10 người trong nhóm trẻ và giàu sống tại 3 vùng nổi tiếng phía Nam Seoul gồm Seocho, Songpa và Gangnam. Bên cạnh đó, 37% người thuộc nhóm “giàu và già” sống ở phía Nam Seoul và 26% người sống tại khu vực khác ở thủ đô Seoul.

Thế nhưng, cả hai nhóm này đều có điểm chung khi tài sản tài chính chiếm 40% và bất động sản chiếm 60% tài sản.

Đối với tài sản tài chính, cả hai nhóm này đều sử dụng phần lớn để gửi tiết kiệm và đầu tư cổ phiếu.

Bên cạnh đó, 45% người giàu ở Hàn Quốc cho biết rằng trong số tài sản chính họ kiếm được thì 18% từ thừa kế và 23% từ lợi nhuận kinh doanh. Ở một mặt khác, ¾ thuộc nhóm “trẻ và giàu” có nhiều hơn 2 nguồn thu nhập gồm thu nhập từ tài sản và kinh doanh.

Với những người chỉ có tài sản từ nguồn thu nhập kiếm được có 210 triệu won là mức lương trung bình hàng năm. Trong khi đó, thu nhập trung bình hàng năm của những người có cả lương và thu nhập từ sở hữu tài sản là 480 triệu won.

Con số trung bình đối với những người được hưởng thừa kế sở hữu tài sản là 12,8 tỉ won, còn với người giàu lên nhờ thu nhập kiếm là 3,8 tỉ won.

21% nhóm “trẻ và giàu” và 5% nhóm “già và giàu” cho biết họ đầu tư vào tiền ảo.

Cũng theo cuộc báo cáo, 30% nhóm “trẻ và giàu” là nhân viên văn phòng,  20% làm trong ngành y và luật, 15% thuộc nghề tự do và chỉ 0,8% làm việc trong nhà nước.

Khác với người già chuộng đầu tư đất đai, nhóm “trẻ và giàu” thích bất động sản thương mại. Bởi vậy, trong tổng đầu tư tài sản của nhóm “trẻ và giàu”, bất động sản thương mại chiếm 44%, còn với nhóm “già và giàu” là 36%.

Điểm đáng chú ý là 30% trong nhóm “trẻ và giàu” đầu tư vào bất động sản và tài sản tài chính qua vay vốn từ các công ty tài chính.

Năm 2021 chứng kiến số lượng kỷ lục của người trẻ dưới 30 tuổi ở Hàn Quốc mua nhà. Việc nhiều người trẻ nhanh chóng xâm nhập thị trường bất động sản bằng cách đi vay tiền ngân hàng vì giá bán nhà tại Hàn Quốc đã tăng mạnh trong 2 năm qua. Họ lo sợ sẽ không thể đứng tên sở hữu một căn nhà nếu chờ kiếm đủ tiền.

Theo số liệu từ Ủy ban Bất động sản Hàn Quốc, 31% tổng khối lượng giao dịch mua căn hộ năm 2021 thuộc về những người 30 tuổi hoặc trẻ hơn. Con số này trong năm 2019 là 28,3%, năm 2020 là 29,2%.

Theo: Infonet
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước