meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sửa nhà đón Tết việc không thể thiếu của mỗi gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về

Thứ ba, 18/01/2022-11:01
Để bắt đầu một năm Nhâm Dần 2022, ngôi nhà của bạn cần được tân trang, làm mới để đầu năm thuận lợi cả năm thành đạt đúng như theo truyền thống của người Đông Á.

Tết đến xuân về là thời điểm mà bất cứ gia đình nào cũng muốn làm mới không gian sống để đón chào một năm mới vui vẻ, nhiều may mắn. Tuy nhiên với quỹ thời gian bận rộn cuối năm thì thật khó để việc sửa sang nhà cửa đón Tết có thể hoàn thiện chu toàn. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp gia đình bạn trang hoàng lộng lẫy ngôi nhà của mình để đón một mùa xuân thật đẹp.

Tại sao cần sửa nhà đón Tết dịp cuối năm?

Ông bà xưa có câu "Đầu năm mua muối cuối năm mua vôi" chính là ngụ ý nhắc nhở chúng ta nên dọn dẹp, sửa nhà mỗi khi xuân về. Thời xưa chỉ đơn giản là mua vôi về quét tưởng để được trắng trẻo, sạch sẽ. Thế nhưng, ngày nay mọi thứ đã hiện đại, tiên tiến hơn nên sửa nhà cũng có nhiều hạng mục. Tùy vào tình trạng căn nhà của bạn mà sẽ có các phương án khác nhau sao cho phù hợp.

Tuy nhiên không phải ngôi nhà nào cũng phải sửa mỗi dịp Tết đến. Nếu như nhà bạn mới xây, tình trạng còn tốt thì không cần thiết phải sửa. Thay vào đó chỉ cần dọn dẹp sạch sẽ tinh tươm cũng đã đủ để đón một cái Tết đoàn viên.

Ngoài ra, theo truyền thống từ xa xưa thì sửa nhà đón Tết còn là dịp được nhiều người lựa chọn để bỏ đi những thứ cũ kỹ, mang đến những thứ mới mẻ nhằm đón một năm mới sung túc và may mắn hơn.


Sửa nhà đón Tết còn là dịp để bỏ đi những thứ cũ kỹ, mang đến những thứ mới mẻ nhằm đón một năm mới may mắn hơn
Sửa nhà đón Tết còn là dịp để bỏ đi những thứ cũ kỹ, mang đến những thứ mới mẻ nhằm đón một năm mới may mắn hơn

Những sai lầm khi sửa nhà đón Tết mà nhiều người mắc phải

Dọn dẹp, sửa chữa nhà đón Tết là công việc bất thành văn vào mỗi dịp cuối năm. Mỗi gia đình đều sẽ có cách thức cũng như kế hoạch khác nhau, nhưng đều có một chung mục đích là mang đến sự tiện nghi, sạch sẽ cho ngôi nhà và đón những may mắn trong năm mới. 

Nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu mắc phải một trong những sai lầm dưới đây thì có thể sẽ tốn không ít công sức và tiền bạc của bạn. Dưới đây là một số những sai lầm tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo và tránh lặp lại.

1. Sửa chữa nhà cận ngày Tết

Mỗi ngôi nhà đều sẽ có một số vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng. Ví dụ như bị tróc sơn tường, ẩm mốc, vòi nước rò rỉ,... Và nhiều người thường có tâm lý dồn tất cả vào cuối năm sửa nhà một lần.

Thế nhưng, thực tế là thời điểm giáp Tết rất khó tìm được thợ. Bên cạnh đó, mức giá thiết bị, vật tư vào dịp cuối năm cũng bị "thổi giá" lên cao. Ngoài ra chất lượng thi công sẽ khó đảm bảo bởi thợ sẽ "chạy sô" nhiều nơi, dẫn đến gấp rút hoàn thiện để sang công trình khác.

Mặt khác thời gian gần Tết có rất nhiều việc cần làm khiến bạn không thể toàn tâm toàn ý giám sát thợ, chất lượng công trình vì thế mà cũng bị ảnh hưởng. Trong quá trình thi công, bạn muốn thêm một hay nhiều hạng mục chỉnh sửa ngoài dự kiến thì cũng khó có thể hoàn thiện cho chỉn chu và kịp tiến độ mong muốn.

Chính vì thế, thời gian lý tưởng nhất để sửa nhà đón Tết là khoảng 3,4 tháng trước Tết. Thời gian hoàn thành dự kiến nên vào trước ngày cúng ông Công ông Táo để gia đình có thêm thời gian trang trí, dọn dẹp cho ngôi nhà thêm phần đẹp hơn.


Thời gian lý tưởng nhất để sửa nhà đón Tết là khoảng 3,4 tháng trước Tết
Thời gian lý tưởng nhất để sửa nhà đón Tết là khoảng 3,4 tháng trước Tết

2. Dọn dẹp sau khi sửa chữa không đúng cách

Bạn nên bắt tay vào dọn dẹp theo công thức: từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, dọng dứt điểm ở một phòng rồi mới sang phòng khác. Bạn cũng nên tránh dọn dẹp tùy hứng, mỗi phòng một ít. Bởi như vậy sẽ tốn nhiều thời gian, mọi thứ cũng không chỉn chu, gọn gàng như mong muốn.

Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra vật dụng, đồ đạc trong nhà xem món đồ nào không dùng đến hoặc hư hỏng thì bỏ đi, món nào ít dùng thì cất gọn vào một chỗ. Sau đó mới tính đến việc mua sắm thêm đồ dùng mới.

3. Thay thế toàn bộ đồ đạc trong nhà

Nhiều người cho rằng phải mua mới, thay thế toàn bộ đồ đạc trong nhà thì mới tạo ra một không gian mới. Tuy nhiên, thay vì tốn tiền mua sắm nhiều món nội thất đắt đỏ, bạn có thể tân trang sửa nhà đón Tết với vài món đồ trang trí, thậm chí chỉ là thay đổi cách bố trí đồ đạc trong ngôi nhà.  

4. Lạm dụng quá nhiều đồ trang trí

Trang trí nhà cửa là việc thường được các gia đình thực hiện mỗi dịp Tết đến. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về nghệ thuật trang trí, nhiều trường hợp bày biện quá nhiều đồ dẫn đến tác dụng ngược. 

5 gợi ý sửa nhà thật đẹp đón Tết Nhâm Dần 2022

1. Sửa sang nhà cửa đón Tết với bộ bàn ghế tiếp khách

Bộ bàn ghế sang trọng, hài hòa với không gian phòng khách sẽ thể hiện sự hiếu khách của chủ nhà. 

Nếu phòng khách mang phong cách hiện đại, gia chủ có thể chọn những mẫu sofa cùng với bàn kính sẽ giúp phòng khách tăng thêm phần sang trọng trong những ngày đầu xuân năm mới. Nhưng nếu bạn yêu thích không gian cổ điển, hãy lựa chọn một bộ bàn ghế gỗ mang đậm nét truyền thống.

2. Làm mới những bức tường

Cải tạo tường nhà cũng là một trong những cách sửa sang nhà cửa được nhiều người thực hiện mỗi dịp Tết đến. Có hai cách bạn có thể lựa chọn là sơn mới hoặc sử dụng giấy dán tường. Sơn nhà là cách nhanh nhất để "khoác" bộ áo mới cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, giấy dán tường cũng được rất nhiều gia đình trẻ ưa chuộng vì mẫu mã, họa tiết đa dạng, phù hợp với sở thích của nhiều người.

Sơn mới cho những bức tường sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho không gian sống. Bên cạnh đó, màu sơn không chỉ thể hiện sở thích, cá tính của chủ nhà mà nó còn tác động tích cực đến cảm xúc của những người hiện diện trong căn phòng.

Sửa nhà đón Tết việc không thể thiếu của mỗi gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về - ảnh 3

3. Cảo tạo ánh sáng cho ngôi nhà

Hãy tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, đồng thời, thay thế những bóng đèn bị hư hỏng cũng như lau chùi bụi bẩn bám trên hệ thống đèn điện của để ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa hơn. 

Nếu ở chung cư, thiếu sáng do không được bố trí cửa sổ bạn có thể lắp thêm những tấm gương, việc này sẽ giúp đánh lừa thị giác và tạo cảm giác như căn hộ của bạn sáng hơn và rộng rãi hơn.

4. Trang hoàng cho những cánh cửa

Những cánh cửa trong căn nhà thường ít được chú ý, nhưng đây lại là một phần quan trọng của ngôi nhà. Bởi đó là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng cho những vị khách khi bước chân vào nhà bạn. Vì vậy, việc làm sạch, trang hoàng lại hệ thống của đi, cửa sổ là điều không thể bỏ qua.

5. Trang trí bằng cây cảnh, hoa ngày Tết

Theo truyền thống của người Việt, vào những ngày Tết không thể thiếu sự hiện diện của những cây mai, cây đào, chậu hoa cúc,... Chúng đều là những loại cây, hoa mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, việc thêm màu xanh cho căn nhà còn giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái, thân thiện và gần gũi hơn với thiên nhiên. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

22 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

22 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

22 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

22 giờ trước