meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sự khác nhau trong phong cách nhà của người giàu với người nghèo, chỉ vài thứ "rẻ tiền" này đã làm mất thẩm mĩ cả ngôi nhà

Thứ sáu, 25/02/2022-10:02
Một ngôi nhà đẹp và "sang" hay không phụ thuộc nhiều vào thẩm mỹ cũng như túi tiền của gia chủ. Trong khi những người giàu thời nay có xu hướng đi theo phong cách thiết kế tối giản thì nhiều người nghèo lại có lối trang trí hoàn toàn đối lập. 

Một số vật dụng những tưởng vặt vãnh đôi khi đặt sai chỗ hay chiếm dụng diện tích lại khiến bộ mặt căn nhà bừa bộn, xấu xí và thậm chí trông khá "rẻ tiền". 

Thảm trước cửa nhà

Thảm là một trong những vật dụng đặt trước cửa nhà nhưng thường bị gia chủ thường xuyên bỏ quên, đôi khi quên giặt giũ. Mặc dù là vật dụng thường xuyên tiếp xúc với gia chủ nhưng vì nằm ở vị trí không quá nổi bật, những chiếc thảm này thường không được gia chủ coi trọng nhiều.

Tuy vậy, ít ai biết rằng, giống như cánh cửa, thảm cũng là một trong những vật dụng được biết đến như bộ mặt căn nhà. Nó là một trong những vật đụng dầu tiên mà khách đến chơi nhà sử dụng. Một chiếc thảm với nhiều chức năng như chống ồn hay êm mịn sẽ giúp ích nhiều thay vì những chiếc thảm rẻ tiền, trơn trượt. 


Thảm trước cửa là vật dụng thường xuyên tiếp xúc với gia chủ
Thảm trước cửa là vật dụng thường xuyên tiếp xúc với gia chủ

Ngày nay, khi cuộc sống trở nên hiện đại hơn, nhiều người giàu sử dụng hệ thống cách âm cũng như lọc bụi, những chiếc thảm trở nên không còn phổ biến trong nhiệm vụ cách âm. 

Khung tranh treo tường 

Một trong những vật dụng trang trí phổ biến cho nhiều gia đình là tranh treo tường, đó có thể là tranh phong cảnh hoặc tranh gia đình, cũng phản ánh phong cách cho tới thẩm mỹ của gia chủ. Một bức tranh treo tường thể hiện sự tinh tế cũng như trang nhã cần gắn liền với một khung tranh phù hợp thay vì những chiếc khung cầu kỳ, lòe loẹt, rẻ tiền. 


Khung treo tranh là vật dụng trang trí phổ biến 
Khung treo tranh là vật dụng trang trí phổ biến 

Ốp tường

Một trong những phong cách xây nhà phổ biến hiện nay là sử dụng tường giả gạch làm vật liệu chính. Tuy nhiên thiết kế này rất kén không gian chứ không hề dễ dàng sử dụng như một số người vẫn lầm tường. Loại vật liệu này đôi khi khiến căn phòng trở nên "rẻ tiền" và thiếu đi cảm giác bình yên, ấm áp nếu không biết cách phối hợp sắp đặt các vật dụng khác sao cho phù hợp. 


Ốp tường giả gạch đòi hỏi đầu óc trang trí cùng khiếu thẩm mỹ cao
Ốp tường giả gạch đòi hỏi đầu óc trang trí cùng khiếu thẩm mỹ cao

Thiết kế này đòi hỏi sự chỉn chu cũng như đầu óc trang trí cùng khiếu thẩm mỹ cao của gia chủ. Sự hài hoà của bức tường ốp giả gạch cùng các vật liệu lớn như giường, tủ, sàn lát phải hài hoà tránh mỗi thứ một kiểu. Đôi khi chính sự thiếu hiểu biết trong thiết kế cũng như thẩm mỹ rườm rà của nhiều gia chủ khiến căn phòng càng thêm lộn xộn, cũ kỹ. 

Gối và sofa cùng chất liệu thiếu sự nổi bật

Lựa chọn kiểu sofa và gối trang trí cùng loại là một trong những sự thiếu sót thường thấy trong phong cách trang trí phòng khách. Lối thiết kế này gây nhàm chán cũng như mất đi yếu tố thẩm mỹ cho căn phòng. Nếu sofa nằm ở vị trí trung tâm, những chiếc gối đồng bộ gây mất sự nổi bật của sofa vì thiếu độ tương phản. 


Lối thiết kế này dễ gây nhàm chán
Lối thiết kế này dễ gây nhàm chán

Một trong những lỗi thường gặp ở các cách trang trí sofa trong ngôi nhà là sử dụng quá nhiều gối ôm đi kèm. Thay vì đặt quá nhiều gối ôm trên sofa, gia chủ có thể thay đổi chúng thường xuyên tránh để toàn cảnh căn phòng rơi vào trạng thái lộn xộn, mất thẩm mỹ và không có chỗ ngồi cho khách. 

Ga trải giường dùng lụa làm chất liệu chính

Nhiều gia chủ sử dụng ga trải giường bằng lụa vì tin vào lời quảng cáo chất liệu này mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng cho giấc ngủ mỗi ngày. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác, hơn nữa việc sử dụng lụa làm ga trải giường gây mất thẩm mĩ và trơn trượt khó tránh khỏi.

Lụa không phải là một chất liệu rẻ tiền tuy nhiên sử dụng lụa sai vị trí cũng như mục đích không tạo ra được hiệu quả thích hợp. Trong thực tế, sử dụng ga trải giường bằng cotton là sự lựa chọn hàng đầu được ưa chuộng hơn bởi tính chất hút mồ hôi, thông thoáng cũng như những yếu tố thân thiện với môi trường tốt. 


Lựa chọn chất liệu ga trải giường cho giấc ngủ ngon
Lựa chọn chất liệu ga trải giường cho giấc ngủ ngon

Khăn tắm màu mè 

Các mẫu khăn tắm màu mè, lòe loẹt không những thiếu đi sự tinh tế mà còn trông cũ kỹ theo thời gian. Xu hướng ngày nay của nhiều người có điều kiện là sử dụng những chiếc khăn bằng bông, chất liệu tốt với màu sắc đơn giản dễ vệ sinh cũng như đặt trong phòng tạo ra sự hài hòa, nhẹ nhàng nhất định. 


 Xu hướng ngày nay sử dụng những chiếc khăn bằng bông
 Xu hướng ngày nay sử dụng những chiếc khăn bằng bông

Vòm cửa 

Được đánh giá là một trong những sáng tạo trong ngành kiến trúc, vòm cửa là một trong những dạng hoạ tiết có từ ngàn đời cho tới nay vẫn được duy trì theo nhiều phong cách mới mẻ hơn. Tuy nhiên thiết kế vòm cửa phù hợp với căn nhà lại không phải việc đơn giản. Phụ thuộc vào chiều cao cũng như diện tích của căn nhà, những căn biệt thự của giới người giàu thường sở hữu những chiếc vòm cửa lớn, cao. 


Thiết kế vòm cửa phụ thuộc vào chiều cao cũng như diện tích của căn nhà
Thiết kế vòm cửa phụ thuộc vào chiều cao cũng như diện tích của căn nhà

Đặt quá nhiều cây giả trong nhà 

Cây giả là một trong những phương án tiết kiệm, rẻ tiền giúp gia chủ trang trí nhà mà không mất đi tính thẩm mỹ. Tuy nhiên việc đặt quá nhiều cây giả cũng như đặt cây giả trong thời gian quá lâu mà không lau dọn, vệ sinh sạch sẽ gây mất thẩm mỹ cho gia đình. Đây là một trong những chiêu mất điểm thường thấy ở các gia đình có ngân sách thấp khi lên kế hoạch trang trí nhà. Để cây giả lâu trong nhà thường sẽ khiến không khí căn phòng trở nên bí bách, bụi bẩn, lâu dần còn tạo ra sự nhàm chán.


Đặt quá nhiều cây giả hoặc để lâu không vệ sinh trong nhà gây bụi bẩn
Đặt quá nhiều cây giả hoặc để lâu không vệ sinh trong nhà gây bụi bẩn

Lời kết

Một số điều lưu ý dưới đây hy vọng sẽ giúp gia chủ có cái nhìn tổng quan và chú ý hơn trong việc hoàn thiện trang hoàng cho ngôi nhà của mình tránh gặp phải những yếu tố gây mất thẩm mỹ! Một ngân sách thấp nhưng với cách trang trí chỉn chu, thích hợp sẽ khiến căn nhà của bạn trông “sang” hơn rất nhiều!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

8 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

8 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

8 giờ trước