meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Sốt nóng” đất đấu giá, đất thổ cư ở Bắc Giang: Thật hay ảo?

Chủ nhật, 12/12/2021-15:12

Thời gian gần đây, Bắc Giang liên tiếp tổ chức các phiên đấu giá. Mức giá trúng nhiều lô đất cao hơn giá khởi điểm 2-3 lần. Giá đất thổ cư gần khu công nghiệp cũng biến động mạnh. 

"Sốt" đất thổ cư và đất đấu giá

Đầu năm nay, bất động sản Bắc Giang trở thành điểm nóng, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Các phiên đấu giá đất liên tiếp diễn ra, ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường bất động sản.

Đơn cử phải kể đến phiên đấu giá 98 lô đất ở tại khu dân cư Trung tâm xã Tân Hưng (Lạng Giang, Bắc Giang). Phiên đấu giá này đã 495 người tham gia với 1.788 hồ sơ. Khu đất có tổng diện tích 1,29ha, giá khởi điểm 137 tỷ đồng. Các lô đất có diện tích từ 126 - 180m2/lô với giá khởi điểm từ 1,2 - 2,85 tỷ đồng/lô.

 Đất đấu giá và đất thổ cư ở Bắc Giang đang sốt
Đất đấu giá và đất thổ cư ở Bắc Giang đang sốt

Sau phiên đấu giá, có tới 98 lô đất lọt vào mắt xanh khách hàng. Tổng giá trúng là hơn 338 tỷ đồng, tăng 201 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Hai lô đất trúng giá cao đều là lô góc. Diện tích lô đất là 180m2/lô có giá trúng chênh lệch 3,35 - 3,4 tỷ so với khởi điểm. 

Chỉ trong vài ngày, giá đất gần KCN Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang) tăng lên đến 30% so với trước giãn cách. Một mảnh đất rộng 100m2 (nằm ở mặt đường 16m, gần Quốc lộ 1A) chỉ sau 4 ngày đã tăng từ 2 tỷ đồng, tương đương 20 triệu đồng/m2 lên 2,8 tỷ đồng, tương đương 28 triệu đồng/m2.

Môi giới khu vực này còn liên tục khẳng định, không mua nhanh chỉ vài ngày lại tăng giá. Nhà đầu tư từ nhiều tỉnh thành đang kéo về đây rất đông. Theo khảo sát, những khi đất ở gần KCN Quang Châu, ngay đường lớn đang được bán với giáo dao động từ 27 - 38 triệu đồng/m2. Thậm chí, một số lô giá có thể đã lên 42 triệu đồng/m2. Đất ở trong làng, đường nhỏ hơn có giá dao động từ 18 - 23 triệu đồng/m2.

Đất phân lô dự án chưa có chuyển biến

Thời điểm hiện tại, đất phân lô dự án vẫn "dậm chân tại chỗ", gần như chưa có chuyển biến gì. Thậm chí, giá đất này còn thấp hơn giá đất thổ cư ở thời điểm hiện tại. Phóng viên đã tiến hành khảo sát giá cả đất phân lô ở nhiều dự án. Theo đó, tại dự án KĐT Mỹ Độ Vista City Bắc Giang hiện có giá 23 - 26 triệu đồng/m2. Diện tích mỗi lô đất ở đây là khoảng 80m2.

 Đất phân lô dự án vẫn "dậm chân tại chỗ"
Đất phân lô dự án vẫn "dậm chân tại chỗ"

Tại dự án Kosy Eden Bắc Giang, mức giá dao động từ 19 - 22 triệu đồng/m2. Mỗi lô có diện tích từ 75 - 90m2. Dự án Việt Yên New Center thuộc huyện Việt Yên, Bắc Giang có giá 14 - 19 triệu đồng/m2. Diện tích mỗi lô đất ở đây là từ 95 - 130m2.

Còn riêng dự án Đình Trám Sen Hồ (huyện Việt Yên), mức giá hiện đang dao động khoảng 19 triệu/m2. Mỗi lô đất tại dự án có diện tích 75m2. Những lô đất ở mặt đường 32m có giá cao nhất, vào khoảng 29 triệu đồng/m2.

Chỉ là cơn sốt ảo?

Anh Trần Bắc - một môi giới bất động sản ở Bắc Giang có cái nhìn khác về cơn “sốt đất” tại đây. Theo anh, hiện hầu hết các dự án phân lô ở Bắc Giang giá vẫn chưa có nhiều biến động. Trong khi đó, giá đất thổ cư và đất đấu giá lại biến động rất lớn. 

Anh Bắc chia sẻ: “Việc đất thổ cư và đất đấu giá tăng mạnh theo tôi chỉ là sốt ảo. Không có chuyện giá đất tăng nhanh như thế chỉ trong vài ngày. Trong khi đó, giá đất dự án vẫn không thay đổi khi hạ tầng đã đồng bộ, hoàn thiện”.

 Cẩn trọng với cơn sốt đất ảo
Cẩn trọng với cơn sốt đất ảo

Anh Nguyễn Văn Hải - một nhà đầu tư tại Hà Nội cũng có cùng quan điểm. Anh Hải nhận định: “Giới đầu cơ rất dễ làm thị trường ở phân khúc đất ảo và đầu tư. Đất dự án thì đã có giá niêm yết từ chủ đầu tư. Nếu muốn tăng giá, chủ đầu tư cần phải có thời gian, đánh giá giá cả của thị trường. Đất thổ cư thì khác. Người bán có thể nay nói một giá, mai nói một giá vô cùng dễ dàng”. 

Nhà đầu tư này còn bổ sung, việc đất dự án chưa tăng giá thực tế cũng là cơ hội để đầu tư. Tuy nhiên, người mua cần cẩn trọng, tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng. Cần chọn lựa chủ đầu tư uy tín, thông tin dự án rõ ràng trước khi "xuống tiền" để không hối hận về sau. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước