meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sơn nước nội thất và những thông tin quan trọng

Thứ tư, 20/07/2022-17:07
Sơn nước nội thất  là một trong những loại vật dụng đang được ưa chuộng đặc biệt trong không gian gia đình. Khi sử dụng đến loại vật liệu nội thất này sẽ hứa hẹn mang đến cho không gian nội thất gia đình bạn một vẻ đẹp hoàn mỹ. Mặc dù vậy nhưng vẫn có không ít người chưa hiểu về sơn nước sử dụng trong nội thất cũng như những thành phần cơ bản của nó. 

Thông tin chung giới thiệu sơn nước nội thất

Sơn nước nội thất được biết đến là một loại vật liệu sử dụng trong nội thất và dùng cho việc thi công bên trong ngôi nhà. Vài vậy mà sản phẩm này được sản xuất với những điểm cấu tạo đặc thù cho phần nội thất bên trong ngôi nhà. Những thành phần chính cấu tạo nên dòng sản phẩm này đó chính là các chất tạo màu và màng kết li ti.

Dòng sản phẩm Sơn nước nội thất ngày càng được người tiêu dùng yêu thích nhờ những ưu điểm vượt trội. Ví dụ như việc có màu bóng đẹp hay độ mịn cực tốt. Trong đó tính năng đặc biệt nhất của loại vật liệu natf đó chính là độ bền cực lớn với thời gian sử dụng lâu dài.

Mặc dù vậy thì bạn cũng nên nắm rõ rằng dòng sơn này là dòng sản phẩm chuyên biệt cho bên trong nhà. Vì vậy mà so với dòng sơn ngoại thất thì khả năng bảo vệ của nó không được tốt. Có khá nhiều các sản phẩm sơn nước nội thất xuất hiện trên thị trường với mức độ uy tín cũng như chất lượng khác nhau.


Thông tin chung giới thiệu về sơn nội thất
Thông tin chung giới thiệu về sơn nội thất

Sơn nội thất có các loại thành phần cơ bản nào?

Tùy theo từng dòng sản phẩm sơn nội thất có trên thị trường mà các công thức pha chế cũng được điều chỉnh khác nhau hoàn toàn. Bên trong loại vật liệu này đó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa  chất dung môi khác nhau và phụ gia mang đến cho người dùng đúng màu sơn mong muốn.

Tuy vậy nhưng đa số các dòng sản phẩm sơn nước sử dụng trong nhà cũng sở hữu giống nhau một số ưu điểm chung. Mức độ sử dụng của từng thành phần sẽ được dựa trên công thức sản xuất riêng biệt. Trên thực tế thì mỗi một thương hiệu sơn sẽ sở hữu cho mình một công thức pha trộn bí mật khác nhau.

Dưới đây sẽ là những thành phần chung của dòng sản phẩm sơn nội thất mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu qua:

Thành phần chất kết dính trong sơn nước nội thất

Chất kết dính còn được biết đến với cái tên gọi khác đó chính là chất tạo màng. Đó chính là thành phần giúp cho tất cả các chất tạo màu có thể kết dính lại với nhau từ đó tạo nên màng bám dính để sản phẩm luôn bám chặt trên bề mặt tường. Đối với những sản phẩm sơn tốt cần sở hữu một chất kết dính đảm bảo về khả năng liên kết màng, bám dính và cả độ bền bên trong màng sơn.

Thành phần bột độn, bột màu, phụ gia trong sơn nội thất 

Đây là những thành phần chính được sử dụng ở tất cả các loại sơn khác nhau chứ không chỉ có sơn nội thất. Chức năng chính của thành phần này trong sơn nội thất đó chính là tạo độ che phủ và màu sắc. Đồng thời còn giúp cho tính chất của màng sơn được cải tiến hay khả năng kiểm soát độ lắng và thi công công trình.

Thành phần dung môi trong sơn nước

Đây là thành phần giúp pha loãng sơn và hòa tan nhựa. Lượng dung môi sử dụng bao nhiêu sẽ được dựa trên đặc tính nhựa có trong dòng sản phẩm đó.


Những thành phần chính bên trong sơn nội thất
Những thành phần chính bên trong sơn nội thất

Sơn nội thất có đặc tính như thế nào?

Đặc tính nổi bật nhất của dòng sản phẩm phẩm Sơn nước nội thất đó chính là mức độ bóng mịn theo thời gian. Bên cạnh đó thì dòng vật liệu này còn chú trọng thêm ở một khả năng khác đó chính là không gây độc hại cho sức khỏe người dùng và tính năng lau chùi tốt.

Bên cạnh đặc tính với những ưu thế nổi trội thì loại Sơn nước nội thất này cũng có nhược điểm riêng.  Trong đó thì khả năng chống rêu mốc, chống thấm cực kém. Vì đây là sản phẩm sở hữu cho mình những đặc tính sơn bên trong nhà nên khả năng chống chịu bên ngoài không tốt.

Lưu ý:  Đối với sơn nội thất bạn không nên sử dụng cho không gian ngoại thất bên ngoài.  Bởi điều này sẽ khiến cho lớp sơn rất dễ bị tróc nứt, rêu mốc, phấn hóa và đặc biệt là phai màu.

Những điều này không chỉ khiến cho mức độ thẩm mỹ bị ảnh hưởng mà còn khiến cho công trình phải  giảm độ bền.  Nếu như thực hiện sơn sửa lại sẽ rất tốn kém và lãng phí. Vì vậy cần tránh xa việc sử dụng sơn nội thất cho không gian ngoại thất bên ngoài bạn nhé.  

Chia sẻ cách sử dụng sơn nội thất chi tiết nhất

Vì là một sản phẩm có những nét đặc trưng riêng nên khi sử dụng người dùng cũng nên tuân theo quy trình nhất định. Chỉ có như vậy thì bức tường bên trong căn nhà mới đảm bảo tính năng thẩm mĩ và khả năng bền màu cao. Dưới đây sẽ là quy trình thực hiện sơn nội thất mà bạn nên nắm rõ mỗi khi thực hiện: 

Bước 1: Việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện đó chính là chuẩn bị các vật dụng cần thiết. Trong đó gồm có thùng pha, chổi quét sơn và cây lăn sơn. Và quan trọng nhất đó chính là một màu sơn bạn yêu thích nhưng phải hợp phong thủy.

Bước 2: Để tránh bị làm bật đến các vật dụng nội thất bên trong bạn cần di chuyển chúng ra bên ngoài. Bọc kín ổ điển, lót sàn nhà bằng bạn để hạn chế việc sơn bắn vào.

Bước 3: Dưới 16 độ C chính là nhiệt độ lý tưởng nhất để sơn nội thất. Để đảm bảo thì bạn nên tránh xa các ngày ẩm thấp để sơn nhà. Lăn sơn bả và chống thấm trước khi tiến hành sơn  để quá trình sơn trở nên đơn giản và khi sơn xong cũng được bóng mịn hơn.

Bước 4: Làm lớp nền khoảng 2 đến 3 lớp bằng sơn lót, như vậy sẽ giúp kiềm và độ ẩm sẽ làm giảm tác dụng khi sơn lớp sơn ngoài cùng. Để màu có thể lên đẹp nhất bạn nên sơn 2 đến 3 lớp sơn màu. Mỗi lớp sơn có khoảng cách lý tưởng nhất sẽ là từ 1 cho đến 2 tiếng. Nếu như có màu sơn chính xác cộng thêm lớp sơn mịn bằng phẳng là quá trình thi công của bạn thành công.

Trên thị trường sản phẩm sơn nội thất nào tốt nhất 

Có lẽ đối với mỗi khách hàng muốn mua sơn và quan tâm đến dòng sản phẩm này đây luôn là câu hỏi hàng đầu. Bởi hiện nay có vô vàn các sản phẩm sơn nội thất đến từ những thương hiệu sơn nổi tiếng khác nhau. Dưới đây sẽ là những tiêu chí quan trọng để bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình được sản phẩm sơn nội thất tốt:

  • Khả năng chống nước của sơn ngoại thất là tốt.
  • Khả năng lau chùi dễ dàng, bề mặt láng mịn.
  • Hiệu quả trong việc chống rêu mốc.
  • Bền màu và  khả năng bám dính tốt.
  • Đặc biệt nhất đó chính là khả năng an toàn của sản phẩm với môi trường và sức khỏe người dùng. Bên trong không được chứa thủy ngân, chì và những chất độc hại khác.

Vô số các sản phẩm sơn nội thất có trên thị trường và đã nhận được những đánh giá cao từ phía người dùng. Mỗi dòng sản phẩm sơn sẽ có những ưu điểm với những lợi thế nổi bật riêng. Vì vậy mà bạn cần dựa trên nhu cầu thực tế và cả chi phí của mình để lựa chọn được sản phẩm sơn phù hợp nhất cho không gian gia đình.


Sản phẩm sơn nước nội thất của thương hiệu nào tốt nhất trên thị trường
Sản phẩm sơn nước nội thất của thương hiệu nào tốt nhất trên thị trường

Kết luận

Như vậy những tóm lược trong bài viết đã giúp bạn có thêm sự am hiểu về sơn nước nội thất trong nhà. Mong rằng đó sẽ là những thông tin quan trọng để bạn hiểu hơn về tính năng của dòng sơn đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước