Soi gương ban đêm có nên hay không? Vì sao?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Gương là vận dụng rất gần gũi với đời sống hàng ngày của chúng ta. Nó không chỉ dùng để soi mà còn mang phong thuỷ tốt nếu chúng ta biết tận dụng đúng cách. Bên cạnh giúp chúng ta tăng thêm vượng khí thì nó cũng có rất nhiều điều kiêng kỵ cần lưu ý để tránh những tai hoạ không đáng có. Vậy theo bạn soi gương ban đêm có nên hay không, vì sao.

Soi gương ban đêm nên hay không

Ông bà ta hay có câu: "Ban ngày trang điểm cho người nhìn, ban đêm trang điểm cho ma quỷ xem". Bởi vậy, ban đêm không nên soi gương để tránh nhìn thấy những thứ dơ bẩn.

Vì thế, khi màn đêm xuống, người xưa thường dùng tấm vải tối màu hay những thứ tương tự để che tấm gương lại. Có rất nhiều chuyện xưa kể vì sao ban đêm không thể soi gương.

Ngoài ra,  nếu nhìn chăm chú sẽ khiến gương bị vỡ ra, bị gương hút ngược vào trong. Cũng có truyền thuyết kể rằng nếu soi gương vỡ mà thấy mắt trên khuôn mặt thứ 13 nhắm lại thì người đó sẽ gặp điều xấu. Hay cũng có người nói, vào 2 giờ đêm là không nên soi gương vì sẽ nhìn thấy cái bóng thứ hai, ban đêm soi gương sẽ nhìn thấy kiếp trước của chính mình.





Soi gương ban đêm nên hay không
Soi gương ban đêm nên hay không

Tại sao không nên soi gương ban đêm

Theo phong thuỷ 

Xét về phong thủy, gương được gọi là “Quan sát”. Nó là một loại công cụ được dùng trong phong thuỷ để phòng ngừa sát khí, những điều không may mắn.

Gương không chỉ có thể chống lại tà khí mà còn có thể xung khí bình thường. Khí của con người được bổ sung thêm thông qua các vận động vào ban ngày. Nhưng khi vào ban đêm, lúc đi ngủ thì vận khí của con người không được bổ sung thêm, do đó người ta phải tích tụ khí lại.

Ngoài việc bạn không nên soi gương vào ban đêm ra thì cũng không nên nằm đối diện với màn hình tivi hoặc màn hình máy tính. Bởi vì xét về phong thủy thì tất cả đều là gương.

Bên cạnh đó, trên thân thể của một người đều có bảy phần nhân khí, ba phần quỷ khí. Cũng chính là, tự bản thân con người đã có một thể thống nhất âm dương. Tuy nhiên, tỷ lệ âm dương của thân thể người có thể phát sinh biến hóa.

Vào buổi tối, nhất là vào ban đêm thì âm thịnh dương suy, hung khí tăng lên. Lúc này, soi gương càng khiến cho nhân khí bị tiêu tan và có thể sẽ xảy ra hiện tượng nhìn thấy những điều không nên nhìn.

Vậy nên, nếu bạn không phải là ở vào tình thế đặc biệt cần thiết, buổi tối tốt nhất không cần thiết phải soi gương.





Gương không chỉ có thể chống lại tà khí mà còn có thể xung khí bình thường
Gương không chỉ có thể chống lại tà khí mà còn có thể xung khí bình thường

Theo văn hoá Trung Hoa cổ đại

Những nữ nhân soi gương vào ban đêm thông thường là người không tuân thủ nữ đạo, chuẩn mực của một người phụ nữ truyền thống.

Soi gương ban đêm, trang điểm phấn son đậm, xinh đẹp thì nếu không phải là yêu đương vụng trộm, không đúng đắn, tư tình thì cũng là phong trần nữ nhân, lận đận vất vả. Trang điểm và ăn mặc xinh đẹp là việc của ban ngày, không phải là việc ban đêm.

Vậy nên, những ngày tháng cổ xưa, gương thường được mang cất giấu kỹ đi. Những người mẹ thông thường đều dạy con cái nhớ kỹ những điều này.





Theo văn hoá Trung Hoa cổ đại soi gương ban đêm là điều cấm kỵ
Theo văn hoá Trung Hoa cổ đại soi gương ban đêm là điều cấm kỵ

Những điều kiêng kỵ không được làm với gương soi

Kiêng kỵ làm vỡ gương soi

Theo quan niệm Á Đông, gương vỡ là điềm báo những điều không may mắn sắp xảy ra với gia đình. Người ta quan niệm, gương là dụng cụ để trừ tà, khi ma quỷ nhìn vào trong gương chúng sẽ thấy hình thù hung ác, gớm ghiếc của mình ở trong gương mà khiếp sợ bỏ đi. Khi gương vỡ có nghĩa là ma quỷ đã phá vỡ được vật trừ tà, từ đó chúng sẽ lộng hành và mang đến những điều không may mắn, xui xẻo.

Tuy nhiên tại các nước châu Âu, gương vỡ lại được cho là những điều may mắn. Họ quan niệm càng có nhiều đồ bể vỡ thì càng có nhiều điều xui xẻo được xóa bỏ, chỉ còn tình thương và sự may mắn ở lại.

Trong tử vi, làm vỡ gương chưa được giải thích chi tiết, các nhà khoa học cũng chưa chứng minh được sự ảnh hưởng của hiện tượng gương vỡ đến người sử dụng là hên hay xui vẫn là tùy thuộc vào niềm tin, quan điểm của mỗi người.

Tuy nhiên, Bạn không cần quá lo lắng nếu chẳng may làm vỡ gương, vì có rất nhiều cách hóa giải giúp “chuyển nguy thành an”.





Kiêng kỵ làm vỡ gương soi
Kiêng kỵ làm vỡ gương soi

Kiêng kỵ soi gương khi đi xe khách

Quan điểm này được các bác tài xế kiêng kỵ khi đi xe là hành khách không được soi gương, chải tóc khi đi xe. Tại sao không được soi gương đi trên xe ? Thứ nhất, khi xe di chuyển sẽ đi qua các vị trí đã từng xảy ra tai nạn giao thông có người tử vong. Những linh hồn chết đường, chết chợ hay lang thang tìm nơi nương tựa. Khi soi gương không may bị vỡ nghĩa là dương khí thoát ra yếu đi, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho âm hồn xâm chiếm, mang xui xẻo cho cả xe.

Quan niệm thứ hai cho rằng khi chẳng may gương vỡ sẽ báo hiệu sự chia lìa, chết chóc ở phía trước. Đây là hình ảnh không tốt dự báo những điềm hung mà xe gặp phải trong suốt hành trình đi.

Kiêng kỵ soi gương vào lúc 12 giờ đêm

Ông bà ta thường khuyên con cháu không nên soi gương ban đêm vì đây là thời điểm âm thịnh, dương suy, dễ thấy những hình ảnh đáng sợ.

Trong dân gian còn đồn đại những câu chuyện ma mị khi soi gương vào ban đêm như nếu gương bị nứt thì hồn vía người soi sẽ bị hút vào trong gương. Hay nếu soi gương lúc 2h đêm sẽ thấy bóng thứ hai, thấy kiếp trước của mình trong đó…

Trong phong thủy thì gương ngoài hút các khí tiêu cực thì nó còn hút nhiều khí khác. Nên ban đêm là thời điểm con người tích tụ, nếu soi gương sẽ làm lượng khí này biến mất, gây mất cân bằng.

Kiêng kỵ soi gương nhiều

Các nhà nghiên cứu thuộc viện New York đã theo dõi hiệu quả của gương soi đối với sức khỏe con người, người đứng trước gương quá lâu sẽ thấy rất mệt mỏi và trí nhớ giảm sút.

Ngoài ra, gương soi còn có khả năng tích tụ năng lượng con người. Bạn sẽ bị mất năng lượng khi nhìn vào gương quá 3 phút nhanh già. Khi soi gương năng lượng phát ra từ người soi sẽ bị gương phản xạ ngược lại, phá hủy lớp bảo vệ, dẫn đến lão hóa nhanh hơn.





Soi gương nhiều dẫn đến lão hóa nhanh hơn
Soi gương nhiều dẫn đến lão hóa nhanh hơn

Kiêng kỵ soi gương khi đang bệnh

Gương tỏa ra năng lượng tích cực hay tiêu cực phụ thuộc vào tâm trạng người sử dụng. Nếu bạn vui vẻ khi soi gương, bạn sẽ nhận được năng lượng vui tươi. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy chán nả khi soi gương bạn sẽ càng cảm thấy buồn chán hơn.

Vì thế được khuyên không nên soi gương khi đang bị đau ốm mệt mỏi hay khi tâm trạng buồn chán, không tốt.

Kiêng kỵ treo gương sai vị trí phong thủy

Có 10 vị trí mà Bạn cần kiêng kỵ khi treo gương, bao gồm:

  • Đối diện cửa nhà

  •  Đối diện cửa nhà vệ sinh

  • Đối diện bàn thờ tổ tiên, tượng các vị Thần

  • Đối diện cửa phòng ngủ

  • Đối diện giường ngủ

  • Ốp gương trên trần

  • Đặt gương trong nhà bếp

  • Đối diện với cửa nhà hàng xóm

  • Đặt gương vào vị trí tài chính

  • Đối diện bàn học

Kiêng kỵ soi gương bị vỡ, nứt

Đây là điều kiêng kỵ trong phong thủy vì gương nứt chứa nhiều năng lượng xấu. Khi gương bị rạn nứt hãy thay thế bằng những chiếc gương mới, vừa đảm bảo phong thủy vừa nâng cao sự tiện nghi trong sinh hoạt hàng ngày.

Kiêng kỵ tặng gương

Người xưa quan niệm gương là vật tạo nên sự liên kết âm dương. Trong các lễ cúng cô bé, cậu bé Bạn thường thấy người ta hay để gương đi cùng là vì vậy. Tốt nhật không nên tặng gương để tránh những hiểu nhầm đáng tiếc.

Kiêng kỵ che gương khi có người chết

Theo quan niệm cổ đại, khi trong nhà có người mới mất, gia đình sẽ che gương lại. Điều này để tránh gây đau khổ cho người mới mất khi đi ngang qua gương. Nhận ra bản thân mình đã chết, khó lòng siêu thoát và thậm chí có thể trú ngụ lại ở trong gương.

Một lí do khác, việc che gương trong đám tang là để bảo vệ gương, tránh cho tử khí làm ô uế gương, khiến cho chiếc gương không còn rõ như trước.





Kiêng kỵ che gương khi có người chết
Kiêng kỵ che gương khi có người chết

Kết luận

Qua đây cho chúng ta  biết không nên soi gương ban đêm. Bởi vì, theo phong thuỷ thì việc soi gương ban đêm sẽ không tốt, làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Vậy nên, bạn hãy thận trọng lưu ý hơn trong vấn đề này để tránh được những điều xui xẻo.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

6 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

8 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

8 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

12 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

13 giờ trước