meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bật mí có nên soi gương nhiều không

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Gương soi là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng có nên soi gương nhiều không vì gương không chỉ giúp chúng ta nhìn thấy hình bóng mình trong đó mà nó còn là vật liên quan đến phong thủy cùng với rất nhiều điều kiêng kị. Vậy hãy xem những điều kiêng kỵ về gương trong bài sau đây.

Có nên soi gương nhiều không?

Theo như báo cáo nghiên cứu của Viện khoa học Nga cho rằng: khi chúng ta soi gương, một phần của bức xạ sẽ ảnh hưởng tích cực tới các tế bào, cơ quan và bộ phận của cơ thể người. 

Cùng tìm câu trả lời cho “có nên soi gương nhiều không?” qua thí nghiệm của các nhà khoa học sau, họ đánh dấu 3 ống nghiệm khác nhau sau đó rót 1 ít máu của một người vào 3 ống nghiệm đó.

Ở ống nghiệm 1, họ đặt một chiếc gương ở phía trước. Ở ống nghiệm 2, họ đặt một chiếc gương bên trên và một chiếc bên dưới ống nghiệm (mặt gương sẽ quay vào bên trong ống nghiệm).

Ở ống nghiệm 3 họ đặt một chiếc gương trên miệng ống nghiệm (mặt gương sẽ hướng xuống dưới ống nghiệm). Cuối cùng đặt cả 3 thí nghiệm trên vào một phòng tối, sau một tiếng, họ lấy lượng máu từ 3 ống nghiệm trên ra để tiến hành kiểm tra.

Họ phát hiện rằng thông qua các bức xạ của gương, mật độ của máu bị ảnh hưởng đáng kể. Dưới tác dụng của những bức xạ, lượng nước ở trong cơ thể cộng hưởng giúp cho chức năng hoạt động của máu tăng, làm nâng cao khả năng sinh học trong cơ thể.

Chính vì thế các chuyên gia khuyến cáo, thường xuyên soi gương sẽ làm giảm quá trình lão hóa, giúp duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ.





Thường xuyên soi gương sẽ làm giảm quá trình lão hóa, giúp duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ
Thường xuyên soi gương sẽ làm giảm quá trình lão hóa, giúp duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ

Những kiêng kỵ về gương bạn nên biết

Ngoài việc có nên soi gương nhiều không thì bạn cũng cần quan tâm đến một số điều kiêng kỵ về gương để tránh những tai họa hay chuyện xui rủi.

Kiêng làm vỡ gương soi 

Theo quan niệm Á Đông, làm vỡ gương soi là một điềm rất xấu báo hiệu những điều không may mắn sắp xảy ra với gia đình.

Bởi họ quan niệm rằng, gương là một dụng cụ sử dụng để trừ tà, khi nhìn vào gương, ma quỷ sẽ thấy khiếp sợ hình thù dữ tợn của chúng mà bỏ đi. Chính vì điều đó mà khi gương bị vỡ, ma quỷ sẽ phá vỡ và lộng hành mang đến những điều xui xẻo.

Tuy nhiên, ở châu Âu lại suy nghĩ việc vỡ gương được cho là điều may mắn. Bởi họ có suy nghĩ khác rằng đập bể vỡ nhiều đồ thì sẽ xóa đi nhiều điều xúi quẩy, chỉ còn lại sự may mắn và yêu thương ở lại.

Theo phong thủy, hiện tượng gương vỡ vẫn chưa có cơ sở giải thích cặn kẽ bởi chưa có ai chứng minh được rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến người sử dụng. Vì vậy, vấn đề này còn tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người. 





Làm vỡ gương soi báo hiệu những điều không may mắn sắp xảy ra
Làm vỡ gương soi báo hiệu những điều không may mắn sắp xảy ra

Kiêng soi gương khi đang đi xe khách

Có bao giờ bạn để ý tại sao các bác lái xe cực ghét những ai soi gương hoặc chải đầu trên xe, thậm chí có thể “mời” bạn xuống xe chưa?

Một số quan niệm cho rằng, xe khách rất hay di chuyển qua những nơi từng xảy ra tai nạn giao thông có người chết. Những cô hồn chết chợ hay chết ở đường thường lang thang tìm nơi trú ẩn và luôn luẩn quẩn xung quanh đó.

Việc soi gương, chải tóc ở trên xe có nghĩa là âm khí mạnh lên, dương khí đang bị mất đi tạo điều kiện cho những âm hồn này có thể trú ngụ lên xe, gây xúi quẩy cho chiếc xe đó. Bởi vậy, bạn cần tránh làm hành động này khi đi xe khách nhé.

Kiêng soi gương vào 12 giờ đêm

Theo quan niệm dân gian, nửa đêm là thời điểm âm thịnh, dương suy, vì thế ông bà ta thường khuyên con cháu không nên soi gương vào thời điểm này, sẽ khiến con người ta thấy những hình ảnh đáng sợ và khủng khiếp.

Trong dân gian còn hay có những đồn đoán về các câu chuyện ma quái xoay quanh việc soi gương vào 12 giờ đêm như: nếu soi gương bị nứt thì sẽ bị hút người vào bên trong hay như soi gương vào này sẽ thấy bóng và kiếp trước của mình trong đó,... 

Giải thích về phương diện phong thủy, thì khi soi gương không chỉ hút những khí tiêu cực mà nó còn hút những luồng khí khác. Ban đêm được coi là lúc con người ta tích tụ nhiều sinh khí nhất, nếu như soi gương vào lúc này có thể bị hút dần đi gây nên tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.





Soi gương vào lúc 12 giờ đêm có thể gây nên tình trạng mệt mỏi, căng thẳng
Soi gương vào lúc 12 giờ đêm có thể gây nên tình trạng mệt mỏi, căng thẳng

Kiêng soi gương khi đang bị bệnh

Đối với những người đang có bệnh thì không nên soi gương. Bởi nguồn năng lượng của người đang soi sẽ phản ánh lại vào trong gương. Chẳng hạn, bạn đang khỏe mạnh, gương sẽ phản chiếu và tỏa ra nguồn năng lượng tích cực.

Nhưng nếu bạn bị bệnh, gương sẽ tỏa ra những năng lượng tiêu cực khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi và buồn bã hơn. Chính vì thế, mà nếu đang có bệnh, buồn rầu, mệt mỏi tốt nhất chúng ta không nên soi gương để tránh làm tình trạng cơ thể thêm xấu đi. 

Đồng thời, hãy sử dụng gương khi tinh thần chúng ta cảm thấy vui vẻ, mang lại nhiều điều may mắn hơn nhé!





Gương sẽ tỏa ra những năng lượng tiêu cực khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi
Gương sẽ tỏa ra những năng lượng tiêu cực khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi

Không nên tặng gương lược

Theo quan niệm xưa rằng, gương và lược khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên mối liên kết âm dương. Trong những buổi lễ cúng cô bé, cậu bé, chúng ta thường thấy người ta sử dụng gương, lược để cúng. Vì thế, chúng ta cần tránh tặng gương lược để tránh một số hiểu lầm không đáng có.

Che gương khi có người chết trong gia đình

Trong quan niệm dân gian xưa, gia đình sẽ che gương lại  khi trong nhà có người mất nhằm tránh gây đau khổ cho người mới mất nếu đi ngang qua gương sẽ không thấy bóng mình trong đó.

Nếu như thấy hình bóng trong gương, người đó sẽ thấy được bản thân mình đã chết, khó lòng siêu thoát và thậm chí là còn trú ngụ lại ở trong gương. 

Ngoài ra, còn có một lý do khác để lý giải cho hành động này là để bảo vệ gương, tránh cho những tử khí làm ố gương, khiến cho gương không thể soi rõ như trước nữa. 





Che gương lại nhằm tránh gây đau khổ cho người mới mất
Che gương lại nhằm tránh gây đau khổ cho người mới mất

Phần kết

Trên đây là những chia sẻ bật mí cho bạn có nên soi gương nhiều không và những kiêng kỵ khi sử dụng gương mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ sử dụng gương thật hiệu quả, đúng cách để mang đến những điều may mắn cho bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

5 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

14 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước