meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Singapore có sức hút gì mà các startup ‘kéo đến’ đặt trụ sở?

Chủ nhật, 10/04/2022-16:04
Không riêng gì các công ty nội địa, nhiều gã khổng lồ trên thế giới đều đến Singapore và đặt trụ sở tại đây.

Tin tức về việc VinFast Trading & Investment Pte. Ltd., một công ty con được thành lập tại Singapore của Tập đoàn Vingroup, nộp hồ sơ IPO tại Mỹ đang gây nhiều sự chú ý. Công ty này đã nhận chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp (51,52%) của Tập đoàn Vingroup tại Vinfast Việt Nam.

Tuy nhiên, đã có những câu hỏi đặt ra rằng Singapore có gì thu hút mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn đặt trụ sở đến vậy sau khi VinFast Singapore nộp IPO tại Mỹ.


 
 

“Cửa ngõ” của khu vực

Singapore hay được nhắc tới là một trong những trung tâm tài chính toàn cầu. Giờ đây, nó cũng đang từng bước khẳng định mình giống như “Thung lũng Silicon của châu Á” nhờ hàng loạt điều kiện thuận lợi.

Khi muốn bước tới châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, những tập đoàn lớn như Google, Facebook, Amazon hay Tencent, ByteDance và Alibaba của khu vực đề không thể không chọn Singapore làm nơi đặt trụ sở.

Về phía ngược lại, Singapore cũng được các doanh nghiệp như Vinfast hay Grab lựa chọn đặt trụ sở để tạo tiền đề tiến ra khu vực và mở rộng ra toàn cầu. Singapore đang ngày càng khẳng định được mình là lựa chọn “không hề sai” của các doanh nghiệp có tầm nhìn toàn cầu đặt trụ sở hay tổ chức các hoạt động, sự kiện quan trọng như Trung tâm nghiên cứu và phát triển và Trung tâm kỹ thuật.

Nơi hội tụ nhân tài

Tại Singapore, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho các doanh nghiệp nhằm tiếp cận các thị trường trên toàn cầu. Chính vì là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp mà Singapore lại thu hút được nguồn nhân lực tài năng bởi ở đây họ sẽ càng chứng tỏ được bản thân.

Singapore là nơi của chất lượng giáo dục top đầu thế giới, với nguồn nhân tào dồi dào. Chất lượng nguồn lao động được nâng cao hơn nữa nhờ những điều kiện mà chính phủ tạo ra cho những người có trình độ tới làm ăn và định cư. Thậm chí, dù thu hẹp nguồn lao động nước ngoài nhằm tăng cơ hội cho người dân thì Singapore vẫn là một trong những quốc gia cấp thị thực lao động dễ dàng.

Ngoài ra, Singapore cũng là điểm đến của các quỹ đầu tư mạo hiểm và các nhóm cố vấn. Họ nhận thấy những điều kiện thuận lợi để bắt đầu hành trình khởi nghiệp.

Ưu ái của chính phủ Singapore

Thành phố Singapore trở nên hấp dẫn hơn với các doanh nhân và công ty công nghệ một phần nhờ những sáng kiến mới từ chính phủ Sing. Từ lâu, các nhà đầu tư nước ngoài được hưởng những chính sách thuận lợi về thuế quan cũng như thủ tục gây dựng doanh nghiệp một cách đơn giản.

Đáng chú ý, Singapore còn có chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp thấp nhất thế giới, và tối đa chỉ 17%. Thu nhập ngoài Singapore sẽ không phải chịu thuế trừ khi tiền đó được chuyển ngược lại quốc gia này. Thuế thu nhập cá nhân cùng những ưu đãi khác cũng vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, các lĩnh vực như Nghiên cứu & Phát triển hay Công nghệ & Cải tiến cũng rất được khuyến khích tại đây. Và khi doanh nghiệp đầu tư vào mảng này, họ lại được hưởng những ưu đãi hấp dẫn hơn nữa về thuế. 

Trung tâm tài chính của toàn cầu

Singapore có diện tích nhỏ và chỉ có vài triệu người song điều này không ảnh hưởng đến sức hút của thành phố này vì đây là một vị trí chiến lược của toàn cầu. Cả đường biển và đường hàng không, Singapore là trung gian kết nối toàn cầu. Thậm chí, người ta còn ví đây như cánh cổng để các công ty toàn cầu thâm nhập châu Á và ngược lại.

Singapore cũng là một trong những nước ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do nhất thế giới. Đặt trụ sở ở Singapore, cũng đồng nghĩa với việc hưởng lợi từ các hiệp định thương mại.

Ở một mặt khác, Singapore cũng có cơ sở hạ tầng rất hiện đại. Tốc độ mạng Internet của quốc đảo này cũng thuộc top thế giới, nhờ đó công việc luôn đảm bảo và không bị gián đoạn. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng yên tâm vì họ có hệ thống chính trị ổn định.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước