meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Shophouse Đà Nẵng ế ẩm, chấp nhận bán lỗ khách vẫn chẳng “ngó ngàng”

Thứ bảy, 09/04/2022-14:04
Từng được ví là “con gà đẻ trứng vàng”, nhưng ở thời điểm hiện tại thị trường shophouse Đà Nẵng đang vô cùng ảm đạm, ế ẩm, nhiều nơi bỏ trống, không người qua lại, cỏ hoang mọc um tùm. Nhiều chủ sở hữu phải đăng tin rao bán lỗ nhưng cũng khó tìm được khách hàng quan tâm.

Từng được ví là “con gà đẻ trứng vàng”, nhưng ở thời điểm hiện tại thị trường shophouse Đà Nẵng đang vô cùng ảm đạm, ế ẩm, nhiều nơi bỏ trống, không người qua lại, cỏ hoang mọc um tùm. Nhiều chủ sở hữu phải đăng tin rao bán lỗ nhưng cũng khó tìm được khách hàng quan tâm. 

Shophouse từng là loại hình bất động sản rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng khi vừa có thể kinh doanh, đầu tư dài lâu vừa có thể sử dụng để ở. Song thực tế thời gian qua, rất nhiều dự án shophouse tại thành phố Đà Nẵng vắng bóng người thuê, mua, rơi vào tình cảnh ảm đạm. Đặc biệt là khi dịch Covid -19 bùng phát, loại hình bất động sản này càng trở nên ế ẩm hơn. 

Đơn cử tại dự án Kim Long City ở quận Liên Chiểu, một dãy dài các căn shophouse tọa lạc trên trục đường đắc địa Hoàng Thị Loan, tuyến đường Nguyễn Sinh Sắc nằm đối diện với Trung tâm hành chính của quận Liên Chiểu nhưng đến nay vẫn không tìm được khách thuê và nhiều căn vẫn đang trong tình trạng bỏ trống. Tại đây mới chỉ có một vài căn shophouse đã có chủ thuê để làm cửa hàng kinh doanh hoa tươi, văn phòng môi giới  bất động sản.

Dân cư sinh sống tại dự án này rất thưa thớt. Phía sau dãy shophouse cũng mới chỉ có một vài căn nhà đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện. Khu đất trước mặt shophouse vốn dự kiến làm nơi trồng hoa cây cảnh và xây dựng phố đi bộ nay mọc cỏ hoang um tùm cao quá đầu người. Nhiều người dân đã dùng khu vực này để chăn thả bỏ hoặc tập kết rác thải rất mất vệ sinh.


Shophouse ở Đã Nẵng bị bỏ hoang không có người thuê
Shophouse ở Đã Nẵng bị bỏ hoang không có người thuê

Theo một môi giới tại đây, các căn shophouse tọa lạc trên tuyến đường Nguyễn Sinh Sắc có mức giá cho thuê hiện chỉ dao động trong ngưỡng trên dưới 20 triệu đồng, trong khi giá bán của những căn shophouse này trên thị trường là khoảng gần 13 tỷ đồng/căn. Mặc dù trong thời gian qua, chủ sở hữu của các căn shophouse đã giảm giá cho thuê nhưng vẫn không tìm được khách hàng có nhu cầu.

Điều đáng nói là dù không tìm được khách thuê nhưng giá bán của các căn shophouse này lại đang tăng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái. Chia sẻ về vấn đề này, các môi giới cho hay hầu hết chủ sở hữu đều gửi bán vì hiện tại có cho thuê cũng không thể tìm được khách hàng. Thời điểm này thị trường bất động sản cũng đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau khi dịch Covid -19 lắng dịu, nên shophouse cũng có giao dịch, một số khách hàng hỏi mua để đầu tư. Mức giá bán shophouse hiện trung bình 13 tỷ đồng/căn quay về mức giá năm 2019. Nhưng với tầm giá này này thì rất khó tìm được khách mua. Nếu chủ sở hữu chấp nhận bán với giá rẻ hơn, khoảng 12 đến 12,5 tỷ đồng thì sẽ có người hỏi mua ngay. 

Do các căn shophouse ở khu vực nói trên đã bỏ trống từ lâu nên bắt đầu xuống cấp, rêu mốc mọc đầy trên tường, cỏ mọc um tùm nên cảnh quan vô cùng nhếch nhác. Cách đó không xa, loạt căn shophouse nằm sát biển Nguyễn Tất Thành cũng rơi vào tình trạng "cửa đóng then cài".

Ở trung tâm thành phố, tình hình các dự án shophouse cũng không có nhiều dấu hiệu khả quan, tích cực hơn. Khu shophouse Halla Jade (quận Hải Châu) nằm ví trí “vàng” ngay cạnh siêu thị Lotte Mart, gần công viên trung tâm đông người qua lại, nhưng nay cũng đành treo biển cho thuê nhan nhản. Giá cho thuê một căn shophouse nguyên căn 3 tầng tại đây hiện đang dao động trong ngưỡng từ 30-40 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, vào thời điểm năm 2019, giá cho thuê những căn shophouse này có lúc lên tới 80 triệu đồng/tháng.

Các chuyên gia đánh giá thị trường shophouse Đà Nẵng chưa thể hồi phục được ngay do giá thuê cao, nằm ở khu vực dân cư thưa thớt và không có nhiều tiện ích đi kèm nên người mua/thuê không mấy mặn mà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

18 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

18 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

18 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

18 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

18 giờ trước