meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau 9 tháng, lợi nhuận sau thuế của Haxaco đạt hơn 192 tỷ đồng

Thứ sáu, 14/10/2022-15:10
Tính đến thời điểm ngày 30/9, Haxaco ghi nhận tổng tài sản là hơn 1.991 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 764 tỷ đồng. Mức tăng chủ yếu đến từ các khoản phải thu ngắn hạn từ khách hàng là 488 tỷ đồng cùng với 467 tỷ đồng đến từ bất động sản đầu tư phát sinh.

Mới đây, CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco - Mã chứng khoán: HAX) - đơn vị phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam - đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất của quý 3 năm nay. Theo như báo cáo này, doanh thu thuần của Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh trong quý này là 1.978 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng mạnh thêm 178%. 

Cũng trong kỳ này, giá vốn của Haxaco chiếm đến 94% doanh thu thuần, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 161%. Chính vì thế, lợi nhuận gộp của công ty là 116 tỷ đồng trong khi quý 3 năm 2021 lỗ 786 triệu đồng. Kết thúc quý 3 năm nay, công ty ghi nhận lãi sau thuế là 57,6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 33,3 tỷ đồng. Đáng chú ý, đây cũng chính là quý Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh ghi nhận mức lỗ nhiều nhất kể từ khi niêm yết. 

Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của công ty này là 5.177 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 53%. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế là hơn 192 tỷ đồng, cao gấp 5,6 lần cùng kỳ năm 2021 còn lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ là gần 248 tỷ đồng.


Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của công ty này là 5.177 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 53%
Sau khi lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của công ty này là 5.177 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 53%

Năm 2022, Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh đặc mục tiêu doanh thu là 5.500 tỷ đồng cùng với 212 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế công ty mẹ. Như vậy, chỉ sau 9 tháng đầu năm, công ty này đã thực hiện được 94% chỉ tiêu doanh thu, vượt 17% mục tiêu lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ với 248 tỷ đồng. 

Khi giải trình về kết quả kinh doanh của quý 3 năm nay cùng với 9 tháng đầu năm, ban lãnh đạo Haxaco cho biết, mức tăng trưởng ấn tượng như thế là nhờ số lượng xe cung ứng trong quý 3 đã cải thiện đáng kể, giúp phần lớn những đơn hàng khách đặt cọc từ đầu năm đã được giải quyết. Bên cạnh đó, chi nhánh của công ty tại Cần Thơ đã bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7 năm nay và đã bắt đầu ghi nhận lợi nhuận. 

Ngoài ra, nhiều phiên bản xe Mercedes-Benz đã được nâng cấp mẫu mã cùng với sự phục hồi kinh tế sau đại dịch cũng đã kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tính đến thời điểm ngày 30/9, Haxaco ghi nhận tổng tài sản là hơn 1.991 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 764 tỷ đồng. Mức tăng chủ yếu đến từ các khoản phải thu ngắn hạn từ khách hàng là 488 tỷ đồng cùng với 467 tỷ đồng đến từ bất động sản đầu tư phát sinh.

Hội đồng quản trị Haxaco cũng đã thông qua việc nhận quyền sử dụng đất tại đường Võ Văn Kiệt (Khu phố 3, phường An Lạc, quận Tân Bình, TP HCM) để phát triển Dự án Khu phức hợp kinh doanh xe ô tô kết hợp với văn phòng và căn hộ cao cấp. Thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của Haxaco là 569 tỷ đồng. Công ty đang có dự định phát hành thêm gần 49 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên hơn 1.059 tỷ đồng. Tỷ lệ phát hành cổ phiếu là 100:86 trong khi giá chào bán dự kiến là 12.000 đồng/cổ phiếu. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước